logo

Tập luyện tại các lớp học Yoga hay các trung tâm Yoga cũng có những nguyên tắc riêng mà bạn cần biết để tuân thủ và hòa nhập cùng tập thể. California Fitness & Yoga Center (CFYC) sẽ tư vấn một số nguyên tắc cơ bản để mọi người tham khảo khi quyết định tập luyện tại các lớp Yoga của CFYC.

Tham dự các lớp học Yoga sau giờ làm hay cuối tuần đã trở nên rất quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên cũng có những anh/chị bước vào các lớp Yoga lần đầu với nhiều bỡ ngỡ. Họ cũng có chút lo lắng không biết nên bắt nhịp với mọi người như thế nào cho phù hợp.

Ảnh: Nuestras clases

Những điều có thể làm trong lớp học Yoga

Ngồi im không tập một vài động tác : Có những lúc bạn sẽ cảm thấy quá mệt hoặc quá sức khi tập luyện các động tác yoga khó, bạn có thể ngồi im một chỗ trong lớp học Yoga, ngưng tập vài động tác. Giáo viên chắc chắn sẽ không trách mắng bạn vì điều này.

Ảnh: Anabolic RX24

Nhắm mắt:  Bạn có thể nhắm mắt hoặc mở mắt khi thực hiện các động tác Yoga. Tuy nhiên, nhắm mắt khi thực hiện các động tác sẽ giúp bạn tập trung hơn vào cơ thể, không bị căng thẳng hoặc xao nhãng bởi cảnh trí xung quanh. Chỉ trừ các động tác nêu rõ mắt nhìn hướng về đâu thì bạn mới cần thiết phải mở mắt để thực hiện. 

Ảnh: Pilates Pilot

Té ngã:  Với một số động tác Yoga khó, có thể bạn sẽ bị mất thăng bằng và té ngã. Hãy yên tâm việc đó rất bình thường và cũng có nhiều người bị như vậy trong một lớp học Yoga

Trang phục: Trong lớp học Yoga bạn có thể lựa chọn bất cứ trang phục nào miễn sao đem lại sự thoải mái khi tập luyện. Thậm chí bạn có thể mặc quần short ngắn với áo ngực thể thao nếu cảm thấy không khí torng lớp học Yoga quá nóng bức.

Ảnh: On Yoga Tips

Ngủ quên:  Các lớp học Yoga sẽ kết thúc bằng 5 hoặc 10 phút nằm nghỉ. Tác dụng của việc nằm nghỉ này là để các động tác trước đó “thấm” vào cơ bắp của bạn. Tất nhiên, sau cả tiếng đồng hồ luyện tập chăm chỉ, việc nằm nghỉ rồi ngủ quên mất là điều hoàn toàn dễ hiểu, vì thế đừng cố gắng “gồng mình” để chống ngủ gật. Nếu bạn có lỡ ngủ quên, giáo viên Yoga hoặc các học viên khác sẽ đánh thức bạn ngay khi hết giờ. 

 Những điều không nên làm trong lớp học Yoga

Không được phép mang điện thoại vô lớp học Yoga: các thiết bị điện tử nhất là điện thoại di động sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc tĩnh tâm của các học viên. Nếu bạn không gửi tư trang vào tủ mà phải đem vào lớp, cố gắng tắt chuông điện thoại, không nhắn tin hay trả lời cuộc gọi trong lớp học Yoga.

Không nên tám chuyện: Trong lúc đang tập luyện Yoga, tốt nhất bạn không nên buôn chuyện hay trao đổi gì. Mọi thứ nên diễn ra sau khi buổi học kết thúc

Không vứt thảm tập bừa bãi : Bạn nên có một thảm tập Yoga riêng khi tham dự bất cứ lớp học Yoga nào tại CFYC vì các thảm tập có sẵn trong phòng học chỉ là thảm định vị trí. Tuy nhiên, bạn có thể mượn để sử dụng nếu lỡ quên mang thảm tập ngày hôm đó.

Ảnh: PainScale

Không nên đi trễ hay về giữa giờ học : Nếu bạn bước vào hoặc bước ra khỏi phòng tập trong khi người khác vẫn đang luyện tập, thì sẽ ảnh hưởng tới tâm lý và sự tập trung của mọi người. Ngoài ra, đa phần các động tác yoga đều được sắp xếp rất hợp lý, các động tác trước hỗ trợ cho động tác sau, các động tác sau lại giúp thư giãn cơ bắp cho động tác trước, vì vậy bạn nên tập đầy đủ từ đầu đến cuối mỗi buổi tập để đạt được hiệu quả tốt nhất, tránh bị chấn thương khi tập luyện hoặc chóng mặt. 

Ảnh: Adventure Fitness Athletic Club

Tránh chụp hình, quay phim "selfie" khi đang tập: Thực ra nếu vào đầu buổi hay cuối giờ học khi học viên chưa có nhiều, bạn cũng có thể chụp vài tấm ảnh nếu muốn. Còn lại nên hạn chế hoặc tránh chụp ảnh torng lúc đang tập luyện làm ảnh hưởng đến mọi người trong lớp học yoga hoặc dính hình ảnh người khác mà chưa có sự chấp thuận.

Carmen (CALIPSO)

Xem thêm: CÁC BÀI TẬP YOGA GIÚP BẠN TĂNG CÂN, TĂNG CƠ NHƯ THẾ NÀO?

BÀI VIẾT HỮU ÍCH