logo

Đăng kí tham gia cuộc thi Body Transformation Challenge (BTC) lần thứ 18, anh Ngô Quốc Ngọc Biếu (34 tuổi, giáo viên dạy Yoga) từ người có thân hình “cò hương” trở thành “chàng trai có hình thể đẹp”. Câu chuyện thay đổi ngoại hình với quyết tâm chiến thắng giới hạn bản thân là tấm gương truyền cảm hứng cũng như là và động lực cho rất nhiều người. Bạn muốn thay đổi nhưng ngại thử thách và chóng nản vì thế hãy cùng California Fitness & Yoga Centers (CFYC) học hỏi và hiểu thêm về người đàn ông đam mê thể thao và giàu nghị lực ấy nhé.

Tốt gỗ hơn tốt nước sơn có còn đúng?

Anh Biếu bộc bạch: “Ngày xưa ra đường gặp mọi người anh hay bị trêu chọc là “cò hương” vì cân nặng chỉ vỏn vẹn 57 kg. Lúc đầu khi nghe những câu nói như vậy", anh tự nhủ: “Tâm hồn đẹp là được, ngoại hình không quan trọng lắm”. Nhưng sau đó anh nhận ra rằng: “Trong cuộc sống vội vã hiện tại, con người ta không có nhiều thời gian để nhìn và khám phá vẻ đẹp bên trong nếu mình không có một ngoại hình bắt mắt. Từ đó mình sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội tron tình cảm lẫn công việc.

Vậy là anh đưa ra quyết định “Mình phải thay đổi ngoại hình” nên bằng mọi cách anh lao vào luyện tập Gym và đăng kí tham dự chương trình BTC 18 cùng với HLV Cá nhân (PT) Tom.

Khởi đầu hành trình luyện tập nhiều gian nan

Xuất thân là giáo viên dạy Yoga nên hơn ai hết anh Biếu hiểu rằng Yoga và Gym là hai thái cực hoàn toàn khác nhau. Yoga đòi hỏi sự dẻo dai, uyển chuyển còn Gym lại đòi hỏi sự mạnh mẽ của cơ bắp. Vì thế, muốn thành công với thử thách “thoát kiếp cò hương” anh cần nỗ lực hết mình.

Thời gian đầu, mọi người xung quanh đều hoài nghi: “Ốm vậy sao mà tập gym nổi?”, “Tập Yoga rồi sao đi tập Gym được?”. Anh tâm sự: Những buổi tập đầu tập với cường độ mạnh, tối về tôi rất mệt chỉ muốn lăn ra ngủ. Hơn nữa, tôi lại có vấn đề ở cổ tay nên việc nâng tạ nặng rất khó. Rồi còn lúc mới uống protein, cơ thể mình chưa quen, có đôi lúc bị tiêu chảy, mọi thứ khó khăn hơn mình nghĩ nhiều”. CFYC mạo muội hỏi anh: “Trong suốt quá trình đó, có bao giờ anh cảm thấy chán nản chưa?” anh cười xòa trả lời: “Có chứ, rất nhiều lần là khác! Nhưng bản thân tôi hiểu rất rõ người ta nói không thể đâu có nghĩa là tôi không làm được.

Ảnh: CFYC

Chinh phục mục tiêu có nghĩa là chiến thắng chính mình

Khó khăn buổi đầu là vậy nhưng với quyết tâm hoàn thành mục tiêu anh Biếu đã cùng với PT Tom lên kế hoạch luyện tập chi tiết chinh phục BTC 18.

Anh Biếu chia sẻ rằng: “Muốn đạt được mục tiêu chúng ta phải thực sự nghiêm khắc với bản thân để tuân thủ giáo án luyện tập lẫn chế độ dinh dưỡng của PT”. Lịch tập của anh Biếu gồm 3 buổi Gym và 3 buổi Yoga mỗi tuần. Anh chia nhỏ bữa ăn của mình ra 6- 8 buổi mỗi ngày. Nếu uống Protein không nổi thì anh pha thêm nước trái cây và luôn ăn đủ lượng calo và nạp đủ vitamin cần thiết...

Năm năm tập Yoga đã cho anh sự bền bỉ, dẻo dai và sức mạnh tinh thần không phải ai cũng có được. Kể cả cách hít thở đúng trong Yoga cũng giúp anh nắm được những bài tập của Gym nhanh hơn. Từ từ từng bước một, anh chinh phục được mục tiêu tuần rồi chuyển sang mục tiêu tháng của mình. Bản thân anh tiến bộ trong tập luyện từng ngày, chính điều này trở thành sự khích lệ to lớn cho chính mình.

Đi đường khó, cần có bạn đồng hành

Anh Biếu luôn thầm biết ơn huấn luyện viên đã kiên nhẫn với anh trong những ngày đầu tập luyện, Tom đã phải dùng sức rất nhiều trong việc giúp anh đẩy tạ. Nhờ có người bạn đồng hành kiên trì này, anh được cảm nhận rõ ràng những nỗ lực của bản thân, hiệu quả của tập luyện lên cơ thể. Tom giúp anh đánh giá và lựa chọn những bài tập phù hợp để thay đổi ngoại hình nhanh hơn. “Nếu không có Tom, tôi khó mà đạt được thành quả như bây giờ. Với tôi, dành cho Tom lời cảm ơn sâu sắc vẫn là chưa đủ” - anh Biếu tâm sự.

Đối với anh Biếu, PT Tom còn hơn cả một người bạn, không chỉ giúp anh về mặt thể lực, Tom còn là người cho anh những liều thuốc về tinh thần, vực dậy anh mỗi khi anh chán nản. Cả hai đã cho mọi người thấy “điều không thể” của họ đã thành hiện thực.

Ảnh: CFYC

Về đích ngoạn mục

Cuối cùng, sau 4 tháng nỗ lực đồng hành tập luyện thể thao cùng PT Tom, anh Biếu đã tăng được 4kg cơ và đạt được cân nặng 62kg. Với anh Biếu công sức anh cố công bỏ ra và thành quả đạt được hôm nay là hoàn toàn xứng đáng. Anh chia sẻ: “Phần thưởng xứng đáng nhất mà anh nhận được không phải là vẻ đẹp hình thể hiện tại mà là sức mạnh vượt qua giới hạn của bản thân mình.

Trước và sau khi tập luyện của anh Biếu. Ảnh: CFYC

Anh Biếu như trở thành con người mới với vẻ ngoài đầy tự tin. Ảnh: CFYC

Nhìn lại chặng đường 4 tháng rèn luyện thay đổi ngoại hình đi qua, anh tin rằng đây chỉ mới là khởi đầu cho những hành trình sắp tới và hơn bao giờ hết anh tin rằng: “Mình luôn nhận được thành quả tốt cho những nỗ lực kiên trì phấn đấu của mình, chính vì thế mà thành công sẽ luôn song hành và tiếp bước cùng chúng ta dù bạn có mất bao nhiêu thời gian đi chăng nữa thì điều đó hoàn toàn xứng đáng.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Truy cập địa chỉ: http://lifestyle.cali.vn/iammore-p1d19.html#xprize hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Giang Vương (Calipso)

Xem thêm: 3 BÀI TẬP ĐƠN GIẢN THỔI BAY CALO TRONG TRÀ SỮA

BÀI VIẾT HỮU ÍCH