logo

Nếu quá khó trong việc tìm cảm hứng đến phòng tập, sao bạn không nghĩ đến việc rủ rê hội chị em hay người yêu cùng đi tập gym?

Tiếp thêm động lực đến phòng gym

Khi chỉ đi tập một mình, chúng ta thường viện cớ vì trời mưa, vì đường xa mà không chăm chỉ đi tập gym. Nhưng nếu có bạn bè cùng mục tiêu tập luyện thì sẽ dễ dàng thúc đẩy bản thân hơn là tự đấu tranh một mình. Chỉ sau khoảng 3 tuần, thói quen sẽ dần hình thành và mọi thứ trở nên đơn giản hơn khi bạn đã hoàn toàn tự nguyện nhờ sự giúp ích của người bạn đi cùng.


Ảnh: Whicdn

Đốt cháy calo nhiều hơn

Bất cứ khi nào bạn luyện tập với người khác, cường độ luyện tập sẽ lớn hơn khi tập luyện một mình. Theo một nghiên cứu dành cho hơn 100 người tham gia tập với số lượng và cường độ tập như nhau, những người đi tập gym cùng bạn bè sẽ đốt cháy nhiều hơn 41 calo trong mỗi bài. Lời khuyên là bạn nên lựa chọn người bạn tập có sức vận động tương đương nhau, một người có nhiều kinh nghiệm luyện tập hơn người vừa mới bắt đầu sẽ tạo cảm giác không thoải mái cho người mới bởi tốc độ tập quá khác biệt.


Ảnh: Startdominating

Không khí tập luyện vui vẻ

Có thêm một người bạn cùng tập, bạn sẽ có cơ hội thay đổi những bài tập đã nhàm chán, cả hai có thể thay phiên dạy cho nhau những động tác mới, thay đổi chuỗi bài tập. Lợi ích của việc đổi mới các bài tập là cơ thể của bạn sẽ thích ứng tốt hơn, quá trình luyện tập trở nên hiệu quả hơn sau khi tập nhiều lần.


Ảnh: Ourcommunitygym

Cùng đặt mục tiêu giữ dáng

Tập luyện một mình sẽ không tạo sự ganh đua cố gắng so với có người cùng tập, phần lớn bạn sẽ tập một cách hời hợt, sai cách hoặc tập ít mà nghỉ ngơi thì nhiều. Hội bạn thân không chỉ góp phần tăng cường độ tập của bạn mà còn luôn theo bạn sát sao, từ đó tạo cho bạn cảm giác muốn thể hiện bản thân khi đi tập gym nhiều hơn, tiến bộ nhanh hơn. Theo nghiên cứu đăng trên tờ Obesity: Càng dành nhiều thời gian bên bạn tập, chúng ta càng nhanh chóng giảm cân. Nếu như xung quanh bạn toàn những người năng động và ăn uống điều độ thì bạn cũng có xu hướng làm như vậy.


Ảnh: Liquid Bliss Yoga Studio

Để xây dựng một thói quen chúng ta cần 21 ngày vì vậy hãy cùng nhau xây dựng một lối sống khỏe hơn và lành mạnh hơn bằng cách thử thách bản thân tập luyện liên tục trong vòng 21 ngày. Thay vì dành cả thanh xuân chỉ để “tag” điểm mặt nhau trong những bức ảnh chật vật giữa trà sữa và giảm cân thì sao không rủ ngay hội chị em bạn dì cùng nhau tham gia #MOVE21 chiến dịch giúp nâng cao ý thức tập luyện, xây dựng thói quen sống tốt đẹp cho cộng đồng người dân Việt Nam của tập đoàn CMG.ASIA. 

1. Đăng kí tại www.MOVE21.vn.
2. Tập luyện tại phòng gym hay tại nhà, một mình hay cùng bạn bè
3. Chụp hình hoặc quay clip.
4. Post lên Facebook với hashtag #MOVE21 #MADETOMOVE #21DAYCHALLENGE
5. Tag 3 người bạn & challenge họ tham gia #MOVE21

Thông tin chi tiết xem tại: http://bit.ly/MOVE21

Luna Nguyen - Lynnette Dinh (CALIPSO)

Xem thêm: NHỮNG TRỢ THỦ ĐẮC LỰC TRONG PHÒNG TẬP CHO CÁC CHỊ EM

BÀI VIẾT HỮU ÍCH