logo

Theo nhiều nghiên cứu, bạn cần 21 ngày để xây dựng một thói quen mới, tập luyện thể thao cũng vậy. Nếu việc đến phòng tập luôn là "cuộc hẹn ngày mai" trong lịch trình của bạn, thì hãy bắt đầu ngay hôm nay. 

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Nếu như bạn là người chưa có thói quen tập luyện thể thao từ trước và phòng tập gym không phải là một trong những điểm đến ưa thích thì bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự thay đổi của cơ thể trong vòng 21 ngày. Việc đầu tiên chính là xác định mình nên bắt đầu từ đâu, vài bài tập đơn giản như chạy, plank, nhảy dây, squats có thể sẽ hữu ích cho bạn trong thời điểm này.

Ảnh: trainlikeangel

Vào 3-5 ngày đầu tiên, cơ thể sẽ phản ứng đặc biệt với thói quen mới: một vài người cảm thấy khỏe khoắn hơn, số còn lại sẽ gặp hiện tượng đau mỏi cơ hay những phản ứng chống lại việc phải vận động quá mức so với thường lệ. Trong những ngày tiếp theo, nếu vượt qua được những khó khăn ban đầu và duy trì thói quen tập luyện thể thao, lúc này cơ thể đã bắt đầu quen dần và cảm nhận được những thay đổi: các bài tập không còn quá khó khăn, bạn cảm thấy mình có thể nâng dần mức độ các động tác hay có mong muốn được thử thách nhiều hơn so với những gì đang thực hiện…

Ảnh: workoutdaily

Duy trì liên tục 21 ngày và bạn có thể cảm thấy những thay đổi của cơ thể, sức bền cùng thể lực cũng tăng dần. Nếu trước kia plank 30 giây là một vấn đề khó giải quyết thì bây giờ bạn đã có thể chịu đựng gấp đôi thậm chí gấp 3 thời gian ấy. Một dấu hiệu tốt cho quá trình nỗ lực tuyệt vời của bạn.

Điều gì sẽ xảy ra với tinh thần?

Những ngày đầu tiên sẽ là cuộc chiến đấu tranh giữa sự mệt mỏi và việc duy trì thói quen tập luyện thể thao. Nếu bạn không có một động lực hay mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu, đến phòng tập mỗi ngày sẽ trở nên cực kỳ khó khăn. Khi vượt qua được giai đoạn này, bạn sẽ có dấu hiệu muốn duy trì những thành quả đã đạt được: tiếp tập việc luyện tập lúc này đã nhẹ nhàng hơn, những cải thiện đầu tiên của cơ thể giúp duy trì động lực tập luyện.

Ảnh: cdn

Kết thúc 21 ngày, lúc này việc ngưng thói quen tập luyện sẽ có đôi chút khó khăn hơn việc tiếp tục duy trì những thành quả đã đạt được. Tinh thần thoải mái, thư giãn hơn sau những bài tập gym, cảm thấy ý chí mạnh mẽ hơn khi lần lượt vượt qua được những bài tập khó. Đó chính là lúc bạn xây dựng được một thói quen mới cho mình.

21 ngày thay đổi cuộc sống

Một động lực nho nhỏ giúp bạn bắt đầu việc tập luyện ngay từ hôm nay, xây dựng thói quen mới lành mạnh và bạn sẽ thấy không chỉ cơ thể hay tinh thần thay đổi, chúng sẽ thay đổi cả cuộc sống của bạn. #Move21 là chiến dịch giúp nâng cao ý thức tập luyện, xây dựng thói quen sống tốt đẹp cho cộng đồng người dân Việt Nam của tập đoàn CMG.ASIA. Với mong muốn hình thành một thế hệ khỏe mạnh hơn, #Move21 ra đời còn nhằm thúc đẩy lan truyền thói quen luyện tập trong cộng đồng. Còn chần chờ gì mà không tham gia ngay hôm nay để tự mình thay đổi cuộc sống của chính bạn.

Thông tin chi tiết xem tại: http://bit.ly/MOVE21

Hải Anh (CALIPSO)

Xem thêm:  DUY TRÌ THỬ THÁCH #MOVE21 CÙNG VỚI HUẤN LUYỆN VIÊN CỦA CFYC​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH