logo

Dụng cụ tập thể hình là điều cần thiết nhất ở một trung tâm thể dục thể thao. Tại UCF GYM, bạn không chỉ nhận được sự hướng dẫn của HLV mà còn được đảm bảo đầy đủ máy móc, dụng cụ cho quá trình tập luyện của mình được diễn ra tốt nhất.

Găng tay đấm bốc 

Đeo găng tay giúp tự vệ, che chắn rất tốt. (Ảnh: UFC GYM Việt Nam)

Trong các môn thi đấu đối kháng sử dụng tay, các võ sĩ đều phải sử dụng găng đấm để hạn chế phần nào lực ra đòn tránh những chấn thương đáng tiếc cho bản thân và đối thủ. Đây là dụng cụ tập thể hình được phổ biến với đa số các môn võ trên thế giới có thi đấu đối kháng như: võ cổ truyền việt nam, Muay Thái,… chứ không riêng gì thi đấu võ đài của Boxing. Đeo găng tay giúp tự vệ, che chắn rất tốt. Khi tập luyện với bao cát nếu không sử dụng găng rất dễ chảy máu tay, hơn nữa tập luyện với găng tay cú đấm sẽ linh hoạt hơn nhiều.

Băng quấn

Băng quấn giúp cố định các khớp xương của bàn tay, giúp võ sĩ tránh những chấn thương khi tập với bao cát hoặc thi đấu. (Ảnh: UFC GYM Việt Nam)

Băng quấn tay là một băng vải dài dùng để bảo vệ cổ tay và bàn tay tránh khỏi những chấn thương khi tập luyện MMA. Không ít người xem thường tầm quan trọng của sản phẩm này, bởi đã sử dụng găng tay rồi thì cần gì đến băng quấn. Có một sự thật là dù găng tay có êm, dày đến mấy thì vẫn khá rộng so với bàn tay bạn. Băng quấn giúp cố định các khớp xương của bàn tay, giúp võ sĩ tránh những chấn thương khi tập với bao cát hoặc thi đấu, giúp tay không bị trượt ra khỏi găng. Nếu bạn dùng tay không mà đánh vào bao cát hoặc trực tiếp vào các dụng cụ tập luyện boxing sẽ khiến đốt xương trên bàn tay trầy xước, tổn thương và có thể sẽ mất ít nhất 2 tuần để hồi phục vết thương để tiếp tục tập luyện.

Bảo hộ răng

Đây là dụng cụ được làm bằng nhựa dẻo cao cấp cho người chơi võ thuật nhằm bảo vệ răng, hạn chế chấn thương không đáng có. Miếng bảo vệ răng sẽ ngăn những thương tích nặng như chấn thương cổ, nứt xương hàm cũng như tránh làm bầm, rách môi và má.

Bao cát

 

Bên cạnh những bao dài truyền thống, còn có những bao quả lê, bao đấm tốc độ, bao đấm móc phù hợp với nhiều hình thức tập luyện khác nhau. (Ảnh: UFC GYM Việt Nam)

Nhắc đến học võ thuật, điều đầu tiên bạn liên tưởng đến sẽ là đánh đấm, vì thế dụng cụ tập thể hình không thể bỏ qua trong danh sách này là bao cát đấm bốc. Đây chính là vật dụng quan trọng để bạn "thử nghiệm" những kỹ thuật đã học. Bên cạnh những bao dài truyền thống, còn có những bao quả lê, bao đấm tốc độ, bao đấm móc phù hợp với nhiều hình thức tập luyện khác nhau.

Dây nhảy 

Nền tảng quan trọng nhất của võ thuật chiến đấu là thể lực, có rất nhiều bài tập nâng cao thể lực. Một trong những phương pháp tăng cường thể lực tốt nhất cho người luyện võ chính là nhảy. Không chỉ tăng sức bền, nhảy dây giúp bạn điều khiển được nhịp thở, giúp các động tác của bạn linh hoạt hơn.

Xe đạp tập thể dục 

Xe đạp tập luyện khá đơn giản, giúp tiêu tan mỡ vùng bụng, mông, đùi hiệu quả và nhanh chóng. (Ảnh: UFC GYM Việt Nam)

Cũng giống như máy chạy bộ, nhưng xe đạp tập thể dục có thiết kế nhỏ gọn hơn, không gây nhiều tác động lên các khớp xương. Xe đạp này thường được nữ giới và người muốn giảm cân quan tâm nhờ tập luyện khá đơn giản, tiêu tan mỡ vùng bụng, mông, đùi hiệu quả và nhanh chóng.

Thanh tạ 

Đây là dụng cụ tập thể hình không thể thiếu trong tập luyện. (Ảnh: UFC GYM Việt Nam)

Các thanh tạ có nhiều vai trò, hỗ trợ tăng cường cơ bắp và thể lực của các gymer theo từng bài tập. Đây là dụng cụ tập thể hình không thể thiếu với mỗi phòng tập gym, tuy nhiên ở UFC Gym bạn sẽ được tập luyện cùng những dụng cụ cao cấp và sự hướng dẫn chuyên nghiệp từ HLV.

Dây thừng lớn (dây chão) 

 

Tuy cấu tạo dụng cụ và bài tập hết sức đơn giản, nhưng các bài tập với dây thừng tập có thể đem lại cùng lúc nhiều lợi ích bất ngờ. (Ảnh: Onnit)

Dây thừng tập thể lực giờ đây không còn quá xa lạ với người tập gym, tập thẩm mỹ, tập võ thuật… tại Việt Nam. Bởi đây là dụng cụ tập thể hình hiệu quả của các tay đấm nổi tiếng tại các sàn đấu MMA, UFC trên thế giới. Tuy có cấu tạo dụng cụ và bài tập hết sức đơn giản, nhưng các bài tập hợp lý với dây thừng tập thể lực có thể đem lại cùng lúc nhiều lợi ích bất ngờ, thể lực cho toàn cơ thể, sức bền, sức mạnh, thăng bằng…

Phong Trương (CALIPSO) 

Xem thêm: Võ sĩ có cần tập thêm các bài tập thể lực khác tại phòng tập gym?

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/cfycvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH