logo

Võ thuật ngày nay chú trọng việc rèn luyện sức khỏe và quyền tự vệ chính đáng khi cần thiết, đề cao sự hữu dụng hơn là vai trò chiến đấu như trước. Sau đây là những bộ môn võ thuật mới mẻ và bổ ích tại UFC GYM đáp ứng nhu cầu trên.

Bạn biết gì về võ thuật tự vệ?

Học võ thuật tự vệ giúp bạn phản xạ nhanh, điêu luyện trong từng bước di chuyển.

Võ thuật tự vệ gồm nhiều bộ môn: Kickboxing, Karate, Aikido, Boxing, Muay Thái… Mỗi bộ môn đều có những tác động nhất định đến cơ thể, thể hiện từng sự điêu luyện trong từng động tác và phụ thuộc vào khả năng, thể lực của người tập.

Học võ thuật giúp bạn tự vệ tốt hơn, phản xạ nhanh, điêu luyện trong từng bước di chuyển, khiến đối thủ xoay sở không kịp. Và khi bạn tìm đến UFC Gym, các nhà vô địch của UFC sẽ có phương pháp huấn luyện giúp bạn tăng cường sức dẻo dai, hoàn thiện thể trạng toàn thân, kỹ thuật chuẩn xác và chiến thuật ra đòn thông minh, đưa bạn đến với mục tiêu của mình một cách nhanh chóng.

Các bộ môn võ thuật tự vệ được yêu thích tại UFC GYM

Võ tổng hợp (MMA)

 MMA là võ tự do bởi không ràng buộc về chiêu thức.

Bạn có thể hiểu MMA là viết tắt của võ tổng hợp, có nghĩa người luyện MMA sẽ phải học cùng lúc nhiều môn võ khác nhau. Khi giao chiến sẽ dùng bất cứ môn võ nào, do đó nhiều người còn gọi MMA là võ tự do bởi không ràng buộc về chiêu thức. Khi tham gia học võ thuật tại lớp MMA ở UFC Gym bạn sẽ được các HLV hàng đầu truyền đạt những kiến thức về sự an toàn, nguy hiểm, thoát hiểm và tự vệ trong cuộc sống. Đồng thời có thêm kiến thức về sức khỏe, biết được yếu điểm trên cơ thể, cách thức tự vệ an toàn hiệu quả để từ đó biết cách rèn luyện thân thể và bản lĩnh trong cuộc sống.

Kick Boxing – rèn luyện sự nhạy bén

Người tập Kick Boxing có thể sử dụng tay, chân, gối, chỏ một cách nhanh, mạnh và hiệu quả.

Cách tự vệ của Kick Boxing cũng rất đơn giản và hiệu quả. Người tập Kick Boxing có thể sử dụng tay, chân, gối, chỏ một cách nhanh, mạnh và hiệu quả. Nếu đối phương ở gần, ta có thể sử dụng đòn tay, nếu ở tầm trung, đòn chân là hiệu quả nhất. Khi có kẻ muốn tấn công bạn tiến đến gần, đòn đánh hiệu quả nhất sẽ là tung một đòn đá thẳng nhanh và mạnh vào vùng cằm của đối phương. Nếu theo học võ thuật đúng bài bản thì đòn này có thể làm cho đối phương tổn thương phần xương hàm, gãy răng, hoặc vô tình cắn lưỡi.

Muay Thái – phòng vệ kết hợp giảm cân

Tập Muay Thái để nâng cao sức khỏe, tăng khả năng phòng vệ và giảm cân.

Muay Thái là môn võ có nguồn gốc từ Thái Lan, tập luyện nhằm nâng cao sức khỏe, tăng khả năng phòng vệ và giảm cân, ngoài ra Muay Thái còn giúp tăng cường sự hoạt động của tim mạch, rèn luyện ý chí và tính kỷ luật, giảm stress hiệu quả. Với tính thực chiến cao cùng những đòn thế đơn giản nhưng hiệu quả, vì vậy mà ngày càng có nhiều người học võ thuật chọn bộ môn này. Ở các lớp học Muay Thái tại UFC Gym số lượng học viên nữ ngày càng gia tăng điều đó cho thấy Mauy Thái là môn võ thuật có tính ứng dụng hiệu quả cao.

Brazilian Jiu Jitsu – rèn luyện cơ thể

BJJ là một môn võ tự vệ dạy cho những người yếu thế hơn phòng thủ và đánh trả người mạnh.

Brazilian jiu-jitsu (BJJ) là một môn võ tự vệ dạy cho những người yếu thế hơn phòng thủ và đánh trả người mạnh hơn bằng cách sử dụng các kĩ thuật như đòn bẩy và các thế khóa. Đây là môn võ do ông tổ Carlos Gracie khi nghiên cứu nhu thật Nhật Bản, Judo cùng môn Jiu-Jit su cổ truyền đã sáng tạo nên. Có hai dạng lớp học võ thuật của BJJ là lớp có đai và lớp không đai, hãy bắt đầu với lớp BJJ cơ bản, bạn sẽ không áp lực về thứ bậc, có thể học được những thủ thuật đơn giản hơn. Nếu nắm vững những kĩ năng và muốn hăng say hơn trong luyện tập bạn có thể chuyển sang lớp có đai.

 

PhongTrương (CALIPSO)

Ảnh: UFC GYM Việt Nam

Xem thêm: Lần đầu học võ thuật Brazillian Jiu Jitsu (BJJ), bạn cần chuẩn bị gì?

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/cfycvn 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH