logo

Trước lớp học võ thuật đầu tiên

 

Khi học buổi đầu tiên, bạn sẽ được phép mặc đồ bình thường khi tập thể hình, nhưng nếu bạn muốn tiếp tục học môn võ này, một bộ đồng phục võ thuật là điều cần thiết và bạn nên mua nó. Quần áo bình thường hoặc giày thể thao thường không được cho phép mang vào phòng tập vì có thể gây chấn thương cho các học viên khác cũng như làm trầy xước phòng tập trong quá trình tập luyện. Bạn nên ăn một bữa nhẹ trước khi tham gia buổi học, vì Brazillian Jiu Jitsu (BJJ) là một môn võ đòi hỏi sức chịu đựng rất cao và học hỏi chuyên cần. Điều quan trọng là hãy tìm xem những điều bạn mong chờ có thể được tiếp thu qua lớp học hay không.

Có gì trong suốt buổi học võ thuật này

Mỗi lớp thường khác nhau, nhưng bạn thường sẽ được dạy:

Làm nóng: mục tiêu của việc khởi động này là để nới lỏng các cơ từ đó tránh chấn thương trong quá trình luyện tập, có thể kéo dài vài phút hoặc lâu hơn, hầu hết các lớp đều bắt đầu bằng các bài khởi động nhóm như chạy vòng hoặc chống đẩy, tiếp đến là các bài cá nhân như ngả người về phía trước và sau (forward and backward breakfalls) hay cuộn người hình con tôm (shrimping).

Kỹ thuật võ: sau lớp khởi động, bạn sẽ được bắt cặp với ai đó và điều về một vùng thảm nhất định để bắt đầu bài học đầu tiên, một số giảng viên sẽ đánh ra các đòn liên tiếp, một số sẽ chỉ đánh hai ba thế, nhưng sau đó là những chỉ dẫn cụ thể hơn. Có thể những kỹ thuật sẽ khiến bạn gặp khó khăn vào lúc đầu nhưng đừng sợ hãi mà hãy tập quen dần, đừng ngại việc đặt câu hỏi nếu có thắc mắc, bạn chắc chắn sẽ được các huấn luyện viên của UFC Gym giải đáp tận tình.

Sau lớp học đầu tiên

Khi lớp học kết thúc, mọi người thường xếp hàng và cúi chào với giảng viên cũng như các bạn tập để bày tỏ sự kính trọng và cám ơn vì đã bỏ thời gian tận tình học tập, dạy dỗ.

Sau khi thay đồ và làm sạch, chãy hắc chắn rằng bạn đã được bổ sung đủ nước. Lúc này hãy dùng một bữa ăn nhẹ để bổ sung năng lượng. Nếu thấy hứng thú, bạn nên quay trở lại trong buổi học sau và thỏa thuận giá việc tập luyện cũng như hỏi những thắc mắc trong buổi học đầu. Sau tất cả, bạn sẽ chỉ còn cảm thấy vui vẻ và phấn khích khi hoàn thành được buổi tập đầu tiên.

 

Nếu muốn bắt đầu đến với môn võ thuật BJJ, bạn sẽ không tìm được nơi nào tốt hơn UFC Gym, với hệ thống luyện tập đẳng cấp 5 sao cùng môi trường luyện tập đầy đủ tiện nghi, đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp dày dặn kinh nghiệm, bạn chắc chắn sẽ hài lòng với chất lượng tại đây.

Thanh Tú (CALIPSO)

Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Xem thêm: 4 bí quyết nhanh lên đai trong BJJ (Brazilian Jiu Jitsu)

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/cfycvn 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH