logo

1. Quan sát lớp học

Brazilian jiu-jitsu (BJJ) là một môn võ dùng trong chiến đấu, dạy cho những người yếu thế hơn phòng thủ và đánh trả người mạnh hơn bằng cách sử dụng các kĩ thuật như đòn bẩy và các thế khóa. Đây là môn võ do ông tổ Carlos Gracie khi nghiên cứu nhu thật Nhật bản, Judo cùng môn Jiu-Jit su cổ truyền đã sáng tạo nên.

Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Khi được quan sát một lớp BJJ tại UFC Gym, bạn sẽ có trải nghiệm thực tế để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn được những động tác yêu thích, đến gặp huấn luyện viên và nói với họ trải nghiệm của mình, họ sẽ tìm và dẫn bạn đi đúng hướng của mình khi thực sự đăng ký học BJJ.

2. Quyết định xem chọn lớp có đai hay không đai

Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Có hai dạng lớp học của BJJ là lớp sử dụng trang phục võ thuật chính thống với một dải đai màu buộc ngang hông để phân chia cấp bậc, và một lớp không dùng đến những điều này. Bạn cần sáng suốt cân nhắc và lựa chọn xem mình hợp với lớp nào. Theo PT của UFC Gym, ở lớp không đai bạn bỏ được áp lực về thứ bậc nhưng lại mất đi một phần hăng hái luyện tập để nâng cấp, thêm vào đó trang phục võ thuật mà lớp đai sử dụng sẽ giúp bạn dễ dàng học những đòn đá, đấm cao hay quật ngã hơn, ở lớp không đai bạn lại có thể học các thủ thuật đơn giản hơn. Nến bạn vẫn do dự không thể quyết, thì hãy bắt đầu với lớp không đai trước rồi sau đó chuyển sang lớp có đai.

3. Học cách kiên nhẫn

Hãy thật kiên nhẫn với việc tập luyện, nóng vội không giúp được gì cho bạn trong BJJ. Các huấn luyện viên của UFC Gym chắc chắn sẽ hướng dẫn bạn tận tình, điều bạn cần làm là thật kiên nhẫn để tiếp thu tất cả. BJJ là một môn võ đòi hỏi sự vận động của toàn cơ thể, chúng dạy bạn những kĩ năng đánh, phản đòn đầy quý giá và dĩ nhiên mang đến cho bạn một kết quả tuyệt vời về thể hình, BJJ hoàn toàn xứng đáng để bạn thử và luyện tập.

Ảnh: UFC Gym Việt Nam

UFC Gym luôn có những lớp BJJ với nhiều cấp độ đợi bạn đăng kí, với đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp và các trang thiết bị hiện đại, UFC Gym sẽ cung cấp cho bạn một môi trường tập BJJ tốt nhất.

Luna Nguyen - Thanh Tú (CALIPSO)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (08) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH