logo

Có sức khỏe là có tất cả

Việc luyện võ thường ngày đã mang lại cho họ cơ thể khỏe khoắn, sức bền cao và tinh thần minh mẫn.

Mấy anh chàng tập võ thường mang theo những vết bầm, vết xước sau mỗi buổi tập về nhà. Đôi khi mấy chàng này cũng làm bạn ‘phiền muộn’ bởi cả người toàn vết xây xát, bắp tay bắp chân thì rắn như gỗ. Thế nhưng, có một lợi thế không thể phủ nhận là bạn sẽ rất ít khi phải chăm chàng ốm. Người tập võ thường có thể lực tốt, dẻo dai. Việc luyện võ thường ngày đã mang lại cho họ cơ thể khỏe khoắn, sức bền cao và tinh thần minh mẫn.

Sở hữu thể hình chuẩn

Võ thuật giúp đốt cháy calo rất hiệu quả. Khi tập võ chăm chỉ và đều đặn, các chàng sẽ sớm sở hữu cho mình một thân hình khoẻ khắn, cân đối với những bó cơ rắn chắc. Mỗi giờ luyện võ có thể đốt từ vài trăm tới vài ngàn calo. Do đó, bạn hoàn toàn có thể ‘phổng mũi’ với chàng trai của mình, không chỉ giỏi võ mà còn sở hữu thân hình tuyệt vời.

Những anh chàng luyện võ đều có nét rắn rỏi rất riêng.

Có thể bảo vệ bạn

Những anh chàng luyện võ (để gia tăng sức khỏe hay vì đam mê) có thể bảo vệ được bạn tốt hơn khỏi những hiểm họa không đáng có trong cuộc sống, đặc biệt là trong một vài trường hợp buộc họ phải ‘thượng cẳng tay, hạ cẳng chân’. Có ai lại không thích dựa dẫm vào một chàng trai mạnh mẽ đúng nghĩa như thế chứ?

Người luyện võ thường nhanh nhẹn, nhạy bén và thông minh

Võ thuật là môn thể thao đòi hỏi sự tập trung cao độ cũng như sự nhạy bén trong đầu óc. Bạn không chỉ đơn giản là học các thế võ, mà còn học cách kết hợp chúng để tạo ra mối liên kết thống nhất giữa các bộ phận trong cơ thể, giữa các cơ quan nội tạng với thế giới bên ngoài, mang lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe của mình. Người học võ không chỉ học cách ra đòn nhanh, mạnh, uy lực. Họ học cách nâng cao giới hạn bản thân và gia tăng phản xạ nhạy bén của trí óc.

Người luyện võ thường có xu hướng tránh xa các thói xấu có hại cho sức khỏe

Người luyện võ sẽ coi trọng sức khỏe của bản thân, ý thức được nhân tố nào có hại cho cơ thể, cũng như biết được những nguyên tắc giúp bổ trợ cho bản lĩnh võ thuật. Họ thường không thích rượu bia, thuốc lá hay những thú vui gây ‘nuông chiều’ cơ thể. Tinh thần võ thuật giúp họ đi vào khuôn khổ và đặc biệt nghiêm khắc với các thói quen của chính mình.

Với tính kỷ luật tốt được rèn luyện trong quá trình học võ, người đàn ông của bạn hứa hẹn sẽ là một người cha tốt trong tương lai (Ảnh: Wright's ATA Martial Arts)

Am hiểu về dinh dưỡng và… y tế

Những võ sĩ chuyên nghiệp cũng là những chuyên gia về dinh dưỡng. Những anh chàng này luôn tạo ra sức hút cực lớn tới người khác phái (thậm chí là cùng phái) bởi khả năng tự chăm sóc cho bản thân rất tốt, dù thường mang lại ấn tượng về ‘dân võ thuật thích động tay động chân’ ở lần đầu gặp gỡ.

Yêu một người học võ thuật nghiêm túc, chắc chắn bạn sẽ có thêm một ‘bác sĩ tập sự’ bên mình. Không chỉ biết ứng phó trong những tình thế cấp thiết khi xảy ra va chạm, các chàng còn mang lại cho bạn cảm giác được bảo vệ, dựa dẫm và rất yên tâm. Mấy vết thương, vết bầm tím… đều là chuyện vặt đối với các chàng.

Họ thường là những người có suy nghĩ sâu sắc, không để bụng quá nhiều

Bạn biết đấy, những võ sĩ thi đấu đối kháng không thể đếm được họ đã bị đối thủ quật ngã bao nhiêu lần trên sàn đấu. Nếu lần nào cũng bực tức và để bụng, họ sẽ nhanh chóng trượt dài và bị vùi lấp bởi ‘cơn sóng’ nhỏ nhen trong đầu. Thay vì bực bội do thua cuộc, người học võ phải giữ được tỉnh táo trong tinh thần, học tập được thế mạnh của đối thủ và rút kinh nghiệm từ điểm yếu của bản thân. Đó là chìa khóa giúp chúng ta đi lên từ thất bại. Nổi nóng và nông nổi không thể đưa một người tiến gần tới thành công.

Khí chất nam nhi cao ngút trời của những anh chàng học võ thuật sẽ khiến bạn bị thu hút (Ảnh: SportsAspire)

Bên cạnh đó, tinh thần võ thuật cũng dạy người tập cách bỏ qua những điều nhỏ nhặt, đi thẳng vào mấu chốt của vấn đề và không bị lung lay bởi các yếu tố bên lề. Đó chẳng phải là mục tiêu sống của rất nhiều người trong số chúng ta sao?

Người đam mê học võ thuật thường đầy ý chí và tràn trề năng lượng sống

Võ thuật không phải môn thể thao của sự xô xát, va chạm để tìm ra kẻ thắng cuộc. Võ thuật khiến người ta yêu thích là bởi sự rèn luyện tinh thần đầy hiệu quả mà nó mang lại. Theo đuổi võ thuật đòi hỏi người tập phải có đức tính kiên trì, không dễ nản lòng và biết đi lên từ thất bại. Một chàng trai đam mê võ thuật thường có ý chí rất lớn cũng như nguồn sống tràn trề. Có ai lại không bị thu hút bởi một anh chàng luôn mang lại năng lượng tích cực như thế?

Có khả năng giải quyết vấn đề

Võ thuật không phải môn thể thao trải đầy hoa hồng. Nó có những trở ngại, khó khăn riêng cùng một loạt các vấn đề bủa vây, rất dễ khiến người tham gia học nản lòng. Tuy nhiên, một khi kiên trì bước tiếp, người học võ sẽ gia tăng cho mình khả năng chịu đựng, khắc phục khuyết điểm, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm. Nhờ đó, họ sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình thi đấu lẫn những tình huống đời sống thường ngày. Do đó, người tập võ thường trông chững chạc, mạnh mẽ và đáng tin cậy hơn.

 Bình Minh (CALIPSO)

 
Lợi ích bất ngờ bạn sẽ nhận được khi học võ thuật MMA

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/cfycvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH