logo

Khi tìm kiếm phương pháp giảm cân, hẳn bạn sẽ được gợi ý về Kickfit - bộ môn tập luyện với hiệu quả đốt mỡ giảm cân cao vượt trội mà rất ít môn thể thao nào có thể làm được. Cụ thể Kickfit là gì? Khi tập luyện Kickfit cần lưu ý những vấn đề nào? Hãy cùng California Fitness & Yoga tìm hiểu ngay dưới đây bạn nhé!

Tập Kickfit là gì?

Để hiểu rõ hơn về định nghĩa Kickfit là gì, bạn cần tìm hiểu về cụm từ “Kickfit”. Trong thực tế, Kickfit là bộ môn tập luyện có sự kết hợp giữa Kickboxing và Fitness. Chính nhờ sự kết hợp nhịp nhàng các dạng bài tập như vậy nên Kickfit có tác động rất lớn đến tứ chi và cơ thể của người tập, giúp nâng cao hiệu quả tập luyện lên tối đa. 

Kickfit là gì

Kickfit là gì? (Nguồn: Internet)

Cụ thể hơn, Kickfit được lấy cảm hứng từ nhiều phong cách võ thuật khác nhau (bao gồm 3 môn võ thuật chính là: boxing, kickboxing và Muay Thái), có sự kết hợp các động tác mạnh như: đấm, đá, kỹ thuật tấn công,... Vì có cường độ động tác khá nhanh và mạnh nên Kickfit có khả năng đốt cháy calo và mỡ thừa rất cao, đặc biệt phù hợp với những ai đang đeo đuổi chế độ giảm cân, cải thiện hình thể. Thậm chí, Kickfit còn có thể sử dụng trong các trường hợp phát sinh các sự cố bất ngờ cần triển khai phòng thủ.

Lợi ích mà Kickfit mang lại cho chúng ta

Bên cạnh Kickfit là gì, lợi ích bộ môn Kickfit mang lại cũng là điều được nhiều người quan tâm:

Phương pháp giảm cân và đốt mỡ hiệu quả

Kickfit được nhận định là phương pháp giảm cân, đốt mỡ tuyệt vời đối với những ai đang theo đuổi lộ trình giảm cân. Theo tính toán, trong 1 giờ tập luyện, Kickfit có thể làm tiêu hao từ 600 đến 800 calo, tác động mạnh đến các nhóm cơ bắp, siết cơ và đốt mỡ rất hiệu quả. Kickfit có thể áp dụng cho cả nam và nữ. Đối với nữ giới, Kickfit bên cạnh việc tăng cường đốt mỡ, giảm cân còn có thể giúp cải thiện số đo vòng 1 và vòng 3, làm săn chắc cơ vòng 2. Đối với nam giới, bộ môn này có thể được áp dụng như một phương thức hữu hiệu nhằm cải thiện các vùng cơ.

Kickfit giúp giảm cân, đốt mỡ hiệu quả

Kickfit giúp giảm cân, đốt mỡ hiệu quả (Nguồn: Internet)

Giúp giảm stress

Theo nghiên cứu, các động tác đấm đá trong Kickfit có thể làm chúng ta cảm thấy thư giãn hơn, giải toả những cảm xúc tiêu cực đang tồn đọng. Do vậy, lựa chọn tập Kickfit sau mỗi giờ học tập, làm việc sẽ giúp bạn chinh phục được 2 mục tiêu lớn: cải thiện thân hình - sức khoẻ, thư giãn tinh thần.

Rèn luyện tính kỷ luật

Bất cứ bộ môn thể thao nào cũng đòi hỏi sự kiên trì và nghiêm túc trong tập luyện. Chưa kể, Kickfit vốn xuất thân từ các môn võ thuật, do đó tính kỷ luật càng được “siết chặt” hơn nữa. Để có thể tập Kickfit đúng cách và đạt hiệu quả, bạn cần bám sát những hướng dẫn của huấn luyện viên, từ chế độ ăn, chế độ tập đến khung giờ sinh hoạt - ngủ nghỉ. Về lâu dài, nếp sống của bạn sẽ có sự thay đổi đáng kể, tạo nên phong cách sống lành mạnh hơn, kỷ luật hơn.

Nâng cao khả năng tự vệ

Như đã nói trong phần tìm hiểu Kickfit là gì, Kickfit vốn xuất thân từ nhóm các môn võ thuật với những đòn nhanh, mạnh, cường độ tập luyện cao, đòi hỏi sự nhạy bén, phản xạ tức thời. Do đó, nếu tập Kickfit trong thời gian đủ lâu, tập luyện kiên trì bạn sẽ cải thiện rất nhiều về khả năng phản xạ, giúp bạn có thể tăng khả năng tự vệ trong các tình huống khẩn cấp.

Kickfit nâng cao khả năng tự vệ của người tập, giúp cơ thể thêm nhanh nhạy hơn

Kickfit nâng cao khả năng tự vệ của người tập, giúp cơ thể thêm nhanh nhạy hơn (Nguồn: Internet)

Cần chuẩn bị những gì khi luyện tập Kickfit

Khi đã tìm hiểu Kickfit là gì và quyết định theo đuổi bộ môn tập luyện này, việc tiếp theo bạn cần làm chính là trang bị những vật dụng cần thiết cho buổi tập:

Găng tay

Găng tay là dụng cụ không thể thiếu trong bộ môn Kickfit. Găng tay giúp hạn chế lực ra đòn của bạn trong quá trình tập, đồng thời cũng giúp bảo vệ bạn khỏi những chấn thương không lường trước. Ngoài ra, găng tay còn được sử dụng như vật che chắn giúp bạn tự vệ toàn diện hơn khi tập luyện, thi đấu.

Găng tay là vật dụng không thể thiếu khi tập Kickfit

Găng tay là vật dụng không thể thiếu khi tập Kickfit (Nguồn: Internet)

Bao cát

Bạn có thể thấy những bao cát trong hầu hết các phòng tập gym - nơi triển khai các lớp tập Kickfit. Bao cát đóng vai trò là vật dụng hỗ trợ tập luyện, đặc biệt trong các đòn đấm đá. Với bao cát, bạn có thể chọn loại treo tường hình quả lê hoặc bao cát trụ đấm cũng rất phù hợp.

Băng quấn tay

Băng quấn tay hay băng đa là dụng cụ được sử dụng để bảo vệ cổ tay người tập trong quá trình thực hiện các động tác. Nhờ có băng quấn tay, cổ tay và các khớp xương bàn tay của bạn sẽ được cố định, tay không bị trượt ra khỏi găng tay, hạn chế những chấn thương khi giao đấu. Đặc biệt khi thực hiện các động tác đấm mạnh vào bao cát, vật dụng này thực sự rất cần thiết.

Băng quấn tay giúp bảo vệ cổ tay trong suốt quá trình tập luyện Kickfit

Băng quấn tay giúp bảo vệ cổ tay trong suốt quá trình tập luyện Kickfit (Nguồn: Internet)

Dây nhảy

Dây nhảy là dụng cụ hỗ trợ thêm cho các bài tập tăng cường sức khỏe, nâng cao hiệu quả khi tập Kickfit. Bên cạnh đó, tập luyện với dây nhảy cũng được cho là có công dụng kích thích tuần hoàn máu, giúp tim thêm phần khoẻ mạnh hơn, gia tăng sự linh hoạt cho các động tác tay và chân.

Cùng California chinh phục bộ môn Kickfit

Nắm rõ khái niệm Kickfit là gì, công dụng của Kickfit và những dụng cụ cần thiết phải trang bị khi tập Kickfit, việc tiếp theo bạn cần làm chính là tìm kiếm địa chỉ uy tín chuyên hướng dẫn tập luyện bộ môn này. Là thương hiệu phòng tập uy tín với hơn 14 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực sức khỏe, California Fitness & Yoga là địa chỉ tập luyện không thể lý tưởng hơn dành cho bạn. Đến với California Fitness & Yoga bạn sẽ được tư vấn chi tiết và thiết kế lộ trình tập luyện riêng theo đặc thù thể trạng. Hơn hết, California Fitness & Yoga còn được biết đến với đội ngũ huấn luyện viên, chuyên gia dinh dưỡng giàu kinh nghiệm có khả năng nắm bắt cực tốt, giúp mọi học viên xác định rõ nhu cầu và mục tiêu tập luyện, đồng thời hướng dẫn và theo sát học viên trong suốt lộ trình đó. Đặc biệt hơn, khi lựa chọn tập Kickfit tại California Fitness & Yoga mọi vật dụng tập luyện như găng tay, bao cát, dây nhảy,... đều được trang bị đầy đủ cho mỗi học viên. Do đó, đến với Cali bạn không cần chuẩn bị các dụng cụ, việc của bạn chỉ là tuân thủ thời gian và lịch tập đã được đề xuất.

Băng quấn tay giúp bảo vệ cổ tay trong suốt quá trình tập luyện Kickfit

California Fitness & Yoga đồng hành sát sao cùng học viên trong suốt quá trình tập luyện Kickfit (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, California Fitness & Yoga cũng mang đến cho các học viên của mình thêm nhiều tiện ích nâng cao khác như: quầy nước Califresh, khu vực thư giãn, phòng trang điểm, phòng xông hơi,... Như vậy, tập luyện ở đây bạn sẽ không chỉ được đồng hành tập luyện, cao hơn nữa đó chính là sự thư thái, cảm giác thoải mái và nhiệt huyết khi theo đuổi mục tiêu giảm cân, cải thiện vóc dáng của mình. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết có nên đăng ký tập tại đây hay không, California Fitness & Yoga sẽ giúp bạn đưa ra câu trả lời khách quan nhất bằng việc với 14 ngày trải nghiệm tập luyện MIỄN PHÍ tại hệ thống CLB thể hình chuẩn quốc tế với các huấn luyện viên có chuyên môn cao. Đăng ký ngay chỉ với một bước đơn giản để cùng trải nghiệm.

Xem thêm: cách giảm cân nhanh tại nhà, chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng, giảm mỡ bắp tay, tập cơ bụng tại nhà, hiit là gì, cardio là gì

BÀI VIẾT HỮU ÍCH