logo

Trước kia, việc phái nữ học võ từng nhận phải nhiều lời tặc lưỡi, rằng ‘con gái cứ suốt ngày đá đấm thì mất hết duyên’. Giờ đây, sự chuyển mình mạnh mẽ của xã hội đã giúp phái yếu dần trở nên chủ động, tự tin thể hiện cá tính, dám làm những điều mà họ thích. Và chuyện phụ nữ học võ đã chẳng còn gì xa lạ nữa, bởi bộ môn nay mang tới quá nhiều lợi ích không thể phủ nhận được.

(Ảnh: UFC Gym Việt Nam)

Học võ chắc chắn sẽ giúp bạn có được thân hình khỏe mạnh, săn chắc

Không chỉ giúp đốt cháy năng lượng rất hiệu quả, học võ thuật còn mang tới sự gọn gàng, săn chắc cho thân hình bạn. Có thể bạn sẽ không sở hữu những múi cơ lớn, bắp tay, bờ vai hay bộ ngực... chuẩn xác tới từng xen ti mét như các gymer ngày ngày miệt mài trong phòng thể hình, nhưng bạn sẽ có vóc dáng cân đối, cơ bắp rắn rỏi, toát lên sự linh hoạt, nhanh nhẹn và hấp dẫn.

Bổ trợ cho sức mạnh nội tại

Đừng nghĩ rằng những cú tung quyền, những cú lên cước chỉ được dùng để dọa dẫm kẻ khác, bởi mục tiêu của võ thuật là đạt tới sự luân chuyển hoàn hảo cho sức mạnh nội tại trong bạn. Võ thuật cải thiện sự tuần hoàn máu, tăng tính liên kết giữa các nhóm cơ lẫn các bộ phận cơ thể, mang lại sự dẻo dai và cải thiện sức bền của mỗi cá nhân. Khả năng tập trung và trí nhớ cũng được cải thiện. Chắc chắn bạn sẽ nhận ra sự nhẹ nhõm trong hoạt động hàng ngày, giảm stress, thấy bữa ăn ngon hơn và giấc ngủ dễ dàng hơn rất nhiều.

Nếu bạn muốn tăng thêm hứng thú cho việc rèn luyện cơ thể, hãy tập võ (Ảnh: UFC Gym Việt Nam)

Có thể bảo vệ chính mình

Dù bạn là nam hay nữ thì việc học võ thuật sẽ giúp bạn chủ động hơn trong mọi tình huống, tạo cơ hội cho bạn bảo vệ chính mình và người thân khỏi những hiểm họa không đáng có trong cuộc sống. Thay vì dựa dẫm vào người khác, tại sao bạn không tự dựa vào chính mình nhỉ?

Tăng sự nhanh nhẹn, nhạy bén và thông minh

Trải qua thời gian khổ luyện cần tính kiên trì, người tập võ sẽ trở nên nhạy bén, nâng cao giới hạn bản thân và gia tăng phản xạ của trí óc hơn. Võ thuật không chỉ là việc ra đòn nhanh, mạnh, hiểm. Võ thuật còn là nhân học. Bởi vậy, những người học võ thường tạo nên nét khác biệt so với người bình thường khi họ thường có được sự chín chắn, điềm đạm và tránh xa những thói quen có hại cho sức khỏe.

Tràn trề năng lượng sống

Bằng cách đối mặt với những tình huống bất ngờ trong thi đấu võ thuật đối kháng, người luyện võ tự rèn được cách giải quyết với rất nhiều vấn đề khác phát sinh trong tình huống đời thường. Nhờ đó, họ trở nên bình tĩnh hơn, luôn tìm ra những mặt tốt kể cả trong sự kiện ngặt nghèo nhất.

Võ thuật là bộ môn với vô vàn những lợi ích như vậy, học võ thuật đâu chỉ dành riêng cho phái nam?

Bình Minh (CALIPSO)

Xem thêm: 

Tập thể hình có ăn chay được không? Đây là câu trả lời

Nam giới tập gym như thế nào cho cơ ngực săn nét chữ V gợi cảm?

Điểm danh các gymer điển trai được chú ý bậc nhất trên Instagram

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH