logo

Gắn bản thân với nghiệp học

Có một câu nói khá phổ biến trong các lớp BJJ (Brazilian Jiu Jitsu), đó chính là “Để lại bản ngã của mình ở cửa”. Nhưng để làm được điều đó, bạn thực sự cần phải nghiêm túc trong việc học tập. Dành ra hai buổi một tuần tập luyện trong nhiều năm liền vẫn hơn là học 4 buổi một tuần nhưng chỉ được vài tháng.

Ảnh: UFC Gym Việt Nam

 

Pierre Desdevises - huấn luyện viên (HLV) Bộ môn BJJ tại UFC Gym Việt Nam chia sẻ một phương châm đơn giản để bạn có thể nghiêm túc với nghiệp học, bạn phải biết “Gắn chặt bản thân với BJJ”. Hãy nghĩ đơn giản bạn đến lớp để học tập, chứ không phải để chiến đấu hay cạnh tranh. Việc trau dồi rèn luyện hàng ngày nên được bạn đặt lên hàng quan trọng trong to-do-list của mình. Hãy thay đổi cách học từ trong suy nghĩ.

Luôn nhớ BJJ là một môn võ phối hợp

Brazilian Jiu Jitsu có thể tập luyện theo từng cá nhân, nhưng đây vẫn là một bộ môn cần đến sự phối hơn của đồng đội, người sẽ giúp bạn lên đai nhanh hơn.

Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Mối quan hệ giữa bạn tập với nhau rất quan trọng, ngoài việc nhận được sự hướng dẫn từ huấn luyện viên UFC Gym, bạn tập sẽ là người bạn cùng tiến của bạn. Khi cả hai cùng tiến bộ, bạn nhận được không chỉ là thành quả luyện tập, mà còn là thành quả khi biết hợp tác với mọi người. Vì vậy, hãy trở thành một người bạn tập tốt. 

Đào tạo hiệu quả hơn

Việc tập luyện BJJ là cả một quá trình lâu dài, nhất là khi bạn muốn lên được đai đen. Thời gian đến lớp càng nhiều, bạn sẽ càng tiến bộ, thời gian hồi phục cũng được cải thiện.

Hãy nhờ các HLV tư vấn và tìm ra phương pháp tập luyện cũng như ăn uống phù hợp nhất với bản thân. Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Mọi người thường lao đầu vào luyện tập ngay khi bắt đầu, nhưng ít ai nghĩ đến phải rèn luyện đúng cách và kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh bạn mới có thể tối ưu hóa quá trình tập luyện của mình. Đó là lí do bạn cần đến các huấn luyện viên như ở UFC Gym. Việc luyện tập còn trải dài đến cả trong cuộc sống của bạn chứ không chỉ là không gian phòng tập.

Thay đổi tư duy

Thời gian tập luyện càng dài, tầm nhìn của bạn dễ bị bó hẹp và mất đi khả năng lên đai. Đây là điều mà các học viên đai tím và xanh tại UFC Gym chia sẻ. Bạn được khuyên là nên để cho tâm hồn rộng mở khi luyện tập, đừng quá tập trung vào việc mình phải lên đai, mà thay vào đó hãy tiếp nhận các kỹ thuật theo cách riêng của mình. Trong quá trình tập hãy thử kết hợp nhiều bài tập, việc này đem lại nhiều hiệu quả hơn là mãi giữ một vị trí trong thời gian dài. Sức mạnh cũng không còn là điều mà bạn cần quá quan tâm nữa. Việc bạn cần làm là tập trung vào việc luyện tập, chứ không phải là màu đai của mình.

Quá trình tập luyện BJJ vẫn còn rất dài với những học viên mới, nhưng hãy cứ tập luyện hết mình, bạn chắc chắn sẽ sớm gặt hái được thành công.

Ảnh: UFC Gym Việt Nam

UFC Gym cung cấp cho bạn rất nhiều lớp học đa dạng, với cơ sở vật chất tối tân nhất, đội ngũ huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm và luôn tận tâm trong quá trình giảng dạy. Một khi đến với UFC Gym rồi, bạn chắc chắn sẽ không thể dứt ra được nữa. Hãy đăng ký một khóa học thử miễn phí và trải nghiệm ngay hôm nay.

Thanh Tú (CALIPSO)

 

Xem thêm: 3 việc cần làm trước khi học Brazilian jiu-jitsu

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh
Lầu 3, Thảo Điền Pearl,
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (08) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/cfycvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH