logo

Chọn đồng phục và đai phù hợp

Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Việc này thực sự khá quan trọng đối với người mới. Một số người mới học thường mượn đồng phục từ người khác để mặc, và sự chênh lệch về thể hình có thể sẽ khiến bạn vấp chân vào đồng phục của mình trong quá trình tập luyện bởi chúng quá rộng. Một cái đai quá dài cũng làm khả năng di chuyển bị hạn chế vì gây vướng víu và khó chịu không kém khi tập luyện, hiệu suất luyện tập từ đó cũng giảm xuống. Thay vì phiêu lưu với một bộ đồ tập không vừa, bạn có thể đặt hàng chúng rồi chọn kích thước vừa với mình, trong thời gian chờ đợi, bạn có thể mặc đồ bình thường khi đến lớp.

Không có bí quyết nào cả

Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Trong quá trình luyện tập, có những khi bạn bị trùng lịch và phải chọn một trong hai giữa công việc và BJJ. Những lúc này thật sự khó khăn, vì có lẽ bạn nghĩ nếu nghỉ tập bạn sẽ để lỡ mất những kinh nghiệm và bí quyết lên đai mà huấn luyện viên dạy trong buổi tập hôm đó. Rồi bạn cắn răng xếp công việc qua một bên để đến lớp mà lòng thấp thỏm lo lắng.

Thực sự thì, bạn có lẽ sẽ bỏ lỡ vài kinh nghiệm quý báu, đó là lí do vì sao bạn nên tập luyện thường xuyên, nhưng không có bí quyết lên đai một cách thần kỳ nào ở đây cả, đừng tôrng mong vào một con đường tắt nào dẫn bạn từ đai trắng lên đai đen một cách nhanh chóng. Việc bạn cần làm là luyện tập một cách ổn định, chứ không phải là điên cuồng tập luyện.

Thử mọi bài tập

Bình thường, có hai dạng lớp học khi bạn mới đăng ký một khóa học BJJ. Lớp có đai và không đai, bạn có lẽ muốn thử thách bản thân khi tập lớp có đai và nghĩ những ai tập lớp không đai chỉ toàn những người nhỏ con và yếu ớt. Bạn thực sự đã lầm to.

Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Mỗi lớp học đều có chương trình tập và những khó khăn riêng, bạn nên thử qua cả hai lớp tại UFC Gym, việc này cũng giống như khi ban học ngoại ngữ, biết thêm được một ngôn ngữ thứ hai luôn giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều.

Giới tính không quá quan trọng

Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Nếu bạn là nữ, và đôi khi các học viên nam không chọn bạn là bạn tập, điều bạn cần quan tâm không phải là giới tính, mà là trình độ của bạn. Mọi người vẫn nghĩ giới tính quan trọng, nhưng việc lựa chọn bạn tập hầu như đều dựa vào trình độ, và cả vóc dáng của bạn nữa. Chắc chắn bạn không muốn tập luyện với một người có chiều cao gấp đôi mình. Giới tính không quá quan trọng, quan trọng là cách mà bạn luyện tập, cũng như giới hạn của bản thân.

Học cách lựa chọn

Mỗi người đều phải tự chọn cho mình cách học cũng như chọn cách mà mình sẽ tập luyện, không ai có thế ép bạn làm điều này hay điều kia, huấn luyện viên cũng chỉ là đưa ra những gợi ý, cón bạn mới là người quyết định, và chịu trách nhiệm cho những quyết định của mình. Đừng mãi học vẹt, mà hãy chọn cách học cho riêng mình.

UFC Gym Việt Nam là trung tâm thể hình kết hợp võ học đầu tiên tại Việt Nam, với đội ngũ huấn luyện viên chuyên nguyên và dày dặn kinh nghiệm cơ sở vật chất hiện đại chuẩn quốc tế. Các giờ học tại UFC Gym chắc chắn sẽ giúp bạn xua tan mọi căng thẳng trong cuộc sống đồng thời có được hình thể mà mình hằng mơ ước. Đăng ký trở thành hội viên ngay hôm nay để có cơ hội tham gia nhiều chương trình hấp dẫn. Không ngừng mong muốn có nhiều hơn nữa các chương trình chăm sóc và tri ân khách hàng, CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus – tiếp tục tổ chức chương trình WHEEL OF FORTUNE – Vòng Quay May Mắn. 

Thông qua chương trình Wheel of Fortune – Shopping Spree, tập đoàn CMG.ASIA sẽ gửi tặng đến quý khách hàng những phần quà tặng vô cùng giá trị. Với vòng xoay may mắn được diễn ra hằng ngày tại các CLB, hội viên sẽ có cơ hội nhận được phần thưởng lớn nhất là Phiếu sử dụng dịch vụ Eri 360 tại Eri International trị giá 100.000.000 VNĐ. Ngoài ra còn có các quà tặng khác với tổng trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng như Buổi chụp hình chuyên nghiệp tại CA Studio, các mặt hàng gia dụng như tivi, tủ lạnh, máy giặt, điện thoại iPhone 7, v.v…

Thông tin chi tiết tham khảo tại: http://www.ufcgym.com.vn/blog/cmgasia-chinh-thuc-phat-dong-chuong-trinh-tri-an-khach-hang-wheel-of-fortune-shopping-spree

 Thanh Tú (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH