logo

Brazilian Jiu Jitsu – Chiến thuật cho nữ giới

Brazilian Jiu-Jitsu (BJJ)  có nguồn gốc từ  Nhật Bản và du nhập vào Brazil từ đầu những năm 1900. Tại đây, nó đã trở nên nổi tiếng, hoàn thiện và ngày càng phổ biến. Với một môn võ thuật hỗn hợp như BJJ, mục tiêu là tìm ra phong cách chiến đấu nào hiệu quả nhất. BJJ hoàn hảo để bạn bảo vệ mình chống lại một đối thủ lớn hơn hoặc mạnh hơn. Nó sử dụng các bài tập dựa trên nguyên lý đòn bẩy và vật lý để hổ trợ sức mạnh của bạn, đánh vào các điểm yếu của đối phương. Trung bình, phụ nữ nhỏ hơn nam giới, vì vậy môn võ này là rất lý tưởng để bạn lựa chọn luyện tập khả năng tự vệ của mình.

Ảnh: UFC GYM VN

Ngoài ra, BJJ còn giúp nữ giới luyện tập khả năng nhận biết tình huống, duy trì khoảng cách khi cần thiết, biết khi nào phải chiến đấu, và khi nào không. Những bài tập và hướng dẫn cụ thể từ HLV của UFC Gym sẽ giúp bạn nắm được các nguyên tắc cơ bản và cách áp dụng cho bản thân vào các tình huống thực tế chứ không chỉ là trên sàn tập.

Muay Thái – Thể lực mạnh mẽ

Nhiều người cho rằng, Muay Thái là môn võ quá tàn khốc, không phù hợp với phụ nữ. Nhưng trên thực tế, đây lại là bộ môn hoàn hảo để nữ giới rèn luyện khả năng tự vệ tối ưu nhất cho mình. Muay Thái được tập luyện với cường độ cao, không chỉ nghiêng về kỹ thuật mà còn cả các bài tập bổ trợ tăng cường thể lực cho bạn. Những đòn đánh của Muay Thái cũng đòi hỏi lực tung rất lớn. Đó là lý do vì sao khi luyện tập Muay, các bạn nữ sẽ được tăng cường về mặt thể lực, giúp bạn tự tin đối đầu với mọi tình huống nguy hiểm.

Ảnh: UFC GYM VN

Duy Nhất, 7 lần vô địch thế giới bộ môn Muay Thái chia sẻ: “Tuy nữ giới không có sự nhanh nhẹn như nam, nhưng bù lại họ rất cẩn thận, chăm chú, chính xác trong từng động tác, tuy chậm mà chắc”. Đây cũng là câu trả lời cho những ai còn e ngại, cho rằng Muay không phù hợp với nữ giới. Bên cạnh đó, Muay rèn luyện cho người tập khả năng chịu đòn rồi mới tấn công. Đây cũng chính là tinh hoa của bộ môn này, không chỉ rèn luyện khả năng tự vệ mà còn nâng cao toàn diện khả năng chiến đấu của bạn. Đây cũng chính là phương pháp rèn luyện tính kiên trì và bền bĩ, để bạn có thể áp dụng cho mọi vấn đề trong cuộc sống.

Kick Boxing – Tăng cường sự linh hoạt

Với hình thức tập luyện trực tiếp với HLV, Kick Boxing đòi hỏi bạn phải đối mặt như khi gặp những tình huống nguy hiểm ngoài thực tế. Bạn sẽ được rèn luyện khả năng linh hoạt, nhạy bén để phán đoán những đòn đánh từ đối thủ. Ngoài ra, những bước di chuyển chân đặc trưng của Kick boxing sẽ giúp bạn chuyển động nhanh nhẹn, tạo lợi thế khi phải chiến đấu thật sự.

Ảnh: UFC GYM VN

Bên cạnh đó, Kick Boxing không đòi hỏi quá nhiều thể lực như Muay Thái, bạn không phải e ngại khi không có quá nhiều thời gian để rèn luyện những bài tập bổ trợ. Một buổi tập trực tiếp với những HLV giàu kinh nghiệm của UFC Gym Việt Nam đã giúp bạn nắm rõ kỹ thuật cơ bản nhất cho phòng vệ.

 

Còn rất nhiều lớp võ MMA giúp tăng cường khả năng tự vệ cho bạn. Không những thế, nếu bạn vừa muốn kết hợp luyện tập để có một hình thể đáng mơ ước, MMA sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Còn ngần ngại gì mà không đăng ký ngay tại UFC Gym Việt Nam để nhận những tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Hải Anh (Calipso)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH