logo

Môi trường tập luyện

Bạn cần một môi trường tập luyện hoàn hảo nếu như bạn chỉ là người mới trong bộ môn này. Một trung tâm huấn luyện đáp ứng được đầy đủ các yếu tố và quan trọng nhất, chính là một người hướng dẫn. Khi bạn tìm được HLV giàu kinh nghiệm chuyên môn, đặc biệt là khi họ đã từng là một võ sĩ, bạn sẽ được hướng dẫn từ những bước đầu tiên. HLV không chỉ huấn luyện bạn về kỹ thuật, đó còn là những kinh nghiệm khi thực chiến. Đó mới chính là điều làm nên nền tảng vững chắc  cho một võ sĩ.

Ngoài ra, một môi trường luyện tập lý tưởng nên hội đủ tất cả các điều kiện vật chất. Đó nên là một môi trường khép kín cho võ sĩ. Ở Việt Nam chưa có một trại huấn luyện tập trung chuyên nghiệp nào. Tuy vậy, bạn có thể tìm thấy những trung tâm huấn luyện Muay Thai chuyên nghiệp, đảm bảo đầy đủ dụng cụ cũng như độ an toàn để bạn tiến đến bậc cao nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình. UFC Gym Việt Nam được xem là phòng tập hiện đại bậc nhất, với đội ngũ chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn về mọi điều bạn cần: từ chế độ dinh dưỡng đến luyện tập, từ kỹ thuật đến thể lực,…

Tham gia những trận đấu Sparring

Sparring là một hình thức luyện tập. Sparring đặc biệt chú trọng đến hoàn thiện kĩ thuật, chiến thuật thi đấu. Với Muay Thai, môn võ đối kháng được mệnh danh là tàn khốc, càng lên sàn đấu tập luyện nhiều bao nhiêu, bạn càng nâng cao được khả năng của mình. Điều quan trọng nhất khi Sparring là bạn có thời gian, cơ hội và khả năng kiểm soát, làm quen với việc đối đầu trực tiếp với đối thủ, từ đó bạn có thể tập luyện, thử nghiệm các đòn thế – chiến thuật – thủ thuật.

 

Quan trọng nhất của hình thức tập luyện này, chính là rèn luyện khả năng chịu đòn. Ở môn Muay, nếu bạn sợ trúng đòn, bạn sẽ không thể học được cách tránh né, đánh trả các tình huống bị tấn công khi đấu thật. Nhìn chung, Sparring như một trận đấu thực sự nhưng được bảo hộ kĩ hơn, các đòn đánh được giảm lực để tránh sát thương. Có hai dạng là đánh theo kịch bản để tập chiến thuật và đánh tự do như khi thi đấu thật sự.

Smoker Fights

Smoker Fights là một cuộc thi diễn ra giữa những lớp hoặc trung tâm huấn luyện với nhau. Ở nước ngoài, Smoker Fights được xem như một giải đấu địa phương, là trận đấu chính thức đầu tiên của các võ sĩ. Khác với khi tập luyện Sparring, bạn sẽ không có thời gian để suy nghĩ chiến thuật hoặc được nương nhẹ đòn đánh. Đối đầu với một địch thủ thật sự khiến bạn thể hiện được tất cả các kỹ năng đã được học cũng như nhìn nhận được chính xác thực lực của bản thân.

 

Một võ sĩ Muay Thai cần xem trọng những trận Smoker Fights này, chúng sẽ là thời gian để tập hợp kinh nghiệm cũng như là bước đệm cho sự nghiệp thi đấu của bạn. Có rất nhiều người đã không thể kiên trì theo đuổi Muay Thai chuyên nghiệp sau khi tham gia Smoker Fights, thất bại đầu tiên luôn khiến người ta sợ hãi và nản lòng.

Tiếp cận giải đấu chuyên nghiệp

Bạn đã tập luyện khá lâu, tích lũy đủ kỹ thuật và kinh nghiệm. Lúc này, nếu muốn tiếp cận sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, bạn cần bắt đầu tham gia những trận đấu quốc gia, quốc tế. Những trận Sparring và Smoker Fights sẽ là bảng thành tích chứng minh thực lực của bạn. Ở Việt Nam chưa có bất kỳ một cuộc thi chuyên nghiệp thường niên nào cho các võ sĩ Muay, chỉ có những vận động viên tập luyện để thi đấu ngay từ đầu mới có cơ hội thử sức với những trận đấu tầm Quốc tế. Đó cũng chính là lý do vì sao mà bộ môn Muay Thai chưa thật sự phát triển ở Việt Nam.

 

Hơn nữa, các võ sĩ ở nước ngoài sẽ được quản lý bởi một công ty chuyên nghiệp, điều này giúp thu nhập của họ đảm bảo hơn cho cuộc sống. Nguyễn Trần Duy Nhất, vô địch Thế giới 7 lần môn Muay Thai chia sẻ: “Hy vọng các nhà doanh nghiệp Việt Nam có thể tham gia vào bộ môn Muay này như ở thế giới, có như thế thì các vận động viên mới có điều kiện nâng cao kỹ năng cũng như đảm bảo thu nhập cho cuộc sống và gia đình họ, kể ca khi họ đã kết thúc sự nghiệp thi đấu”.

Nếu bạn đang tìm kiếm một môi trường lý tưởng, chuyên nghiệp và nhiều cơ hội cho bộ môn này, UFC Gym Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. Không chỉ có cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ HLV giàu kinh nghiệm cùng chương trình đào tạo chuẩn, UFC Gym Việt Nam còn mong muốn phát triển bộ môn Muay Thai ở Việt Nam. 

  Hải Anh (Calipso)

Ảnh: Dương Thành Việt.

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/cfycvn

Hotline: (028) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH