logo

Huấn luyện viên cá nhân (PT) là một trong những ngành có thu nhập cao nhất hiện nay. Không ít huấn luyện viên có thể thu nhập đến vài ngàn USD một tháng. Theo Hana Giang Anh (HLV California Fitness and Yoga Center), ngoài nguồn thu nhập cao và ổn định, có rất nhiều lí do khác khiến nghề huấn luyện viên cá nhân là một nghề đáng mơ ước.

1. Được giúp đỡ người khác

Hana Giang Anh chia sẻ rằng gần 6 năm làm việc trong nghề, cô đã chứng kiến sự thay đổi ngoại hình (body - transformation) của rất nhiều khách hàng. Đó chính là niềm vui, niềm tự hào và là nguồn cảm hứng để cô không ngừng cố gắng học tập trao dồi kiến thức để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Hana nói thêm rằng không có niềm vui nào bằng niềm vui được giúp đỡ người khác. Làm nghề huấn luyện viên, Hana có cơ hội được gặp gỡ, tiếp xúc là truyền cảm hứng cho rất nhiều người để họ vượt qua mặc cảm bản thân, kiên trì tập luyện để thay đổi hình thể, thay đổi cuộc sống.

2. Có nhiều cơ hội chăm sóc cho bản thân

 

Ảnh: CFYC

Điều hiếm hoi mà các công việc khác ít khi đem đến cho bạn là sức khỏe và vẻ đẹp từ bên trong cho mình và cho người khác. Hana Giang Anh cho rằng công việc của một PT này giúp cô đem đến lối sống tích cực, sức khỏe bền vững cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Cô nàng giải thích rằng bạn sẽ không lấy được lòng tin của khách hàng khi bạn là một PT có thân hình chưa được săn chắc, lối sống của bạn cũng trở nên kỉ luật và lành mạnh hơn rất nhiều bởi bạn luôn biết kiềm chế những cuộc vui quá đà, cố gắng ngủ sớm, dậy sớm và có chế độ ăn uống lành mạnh để chăm chút cho bản thân cũng như xây dựng một hình ảnh PT chuyên nghiệp trong mắt mọi người.

3. Thời gian làm việc linh hoạt

Thời gian làm việc linh hoạt là đặc điểm nổi bật của nghề huấn luyện viên, theo Hana Giang Anh thì cô không bao giờ phải làm việc trong 8 tiếng liên tục như những nghề làm văn phòng. Thông thường thời gian làm việc của PT sẽ tùy thuộc vào những khung giờ của câu lạc bộ hay của khách hàng gói gọn trong 1- 1,5 giờ một lớp. Thời gian còn lại Hana dùng để tập luyện, học hỏi nâng cao kiến thức, chăm sóc cho bản thân và gia đình.

Ảnh: saostar

Bởi thế khi đã có gia đình và có con nhỏ nhưng Hana vẫn làm việc hiệu quả và chăm sóc tốt cho con trai và gia đình nhỏ của mình.

4. Là nghề luôn có nhu cầu tuyển dụng cao

Hana nói vui rằng đây là một nghề mà đi đâu cũng có thể sống được. Bởi nhu cầu sống khỏe, có được vóc dáng thon gọn, săn chắc là nhu cầu tất yếu của con người và phòng trào tập thể dục thể hình ngày càng phát triển ở Việt Nam cũng như nhu cầu của khách hàng cần tìm một huấn luyện viên cá nhân để giúp mình tập luyện có hiệu quả hơn cũng không thiếu.

Huấn luyện viên cá nhân là một nghề có nhiều tiềm năng phát triển và dự báo sẽ còn phát triển hơn nữa trong những năm sắp tới tại Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Hana Giang Anh cũng lưu ý đến bạn rằng PT là một nghề đây là một nghề có khả năng bị đào thải nhanh bởi sự cạnh lớn tranh lớn từ các đồng nghiệp.

California Fitness and Yoga Center (CFYC) tự hào là trung tâm đào tạo PT chuyên nghiệp đạt chuẩn quốc tế và có bằng chứng nhận của tổ chức NASM. Ngoài ra, CFYC còn thường xuyên tổ chức các buổi trao đổi, training để PT cập nhật những kiến thức mới trong ngành đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. CFYC cam kết về chất lượng đào tạo PT tốt nhất hiện nay tại Việt Nam tất cả vì sự hài lòng của khách hàng.

Bích Phượng (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH