logo

 

Dưỡng da bằng dầu là một xu hướng làm đẹp an toàn được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Hiệu quả của dầu dưỡng da sẽ tác dụng từ từ lên da, khiến làn da ngày càng sáng đẹp chứ không có tác dụng quá nhanh  như nhiều loại kem dưỡng nhiều hoá chất.

1. Dầu jojoba

Dầu Jojoba là loại dầu “đa năng”, vừa dưỡng da và dưỡng tóc vô cùng hiệu quả. Do tính chất giữ ẩm tự nhiên của tinh dầu jojoba nên nó thực sự là sản phẩm làm đẹp nổi tiếng, được hấp thụ rất nhanh vào da. Nếu có làn da nhờn và lo lắng về mụn, bạn hãy thử dùng tinh dầu này, giúp cân bằng lượng bã nhờn tự nhiên và bảo vệ bạn khỏi mụn. Bạn cũng có thể sử dụng dầu Jojoba như là một loại kem dưỡng ẩm, chống lão hóa và nếp nhăn cho da mặt.

2. Dầu tầm xuân (Rosehip oil)

Dầu tầm xuân chính là một loại dầu rất dễ hấp thụ mà không để lại cảm giác nhờn rít. Ngay sau khi thoa lên da, dầu tầm xuân có thể thâm nhập vào các lớp sâu nhất của da, giúp tái tạo tế bào, tăng việc sản xuất collagen. Ngoài ra, loại dầu này còn rất giàu vitamin C, axit béo Omega-3 và Omega-6 mang công dụng chữa lành các vết sẹo. Bên cạnh đó, dầu còn chứa acid retinoic với khả năng làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn cũng như làm sáng da.

3. Dầu thầu dầu (Castor Oil)

Dầu cây thầu dầu có đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn nên là lựa chọn hoàn hảo để phục hồi làn da tổn thương. Dầu có chứa nhiều axit béo, vitamin E, protein và khoáng chất. Ngoài việc giúp giảm vi khuẩn gây mụn và viêm do mụn, dầu thầu dầu có thể giúp chữa lành sự đổi màu của da và loại bỏ những vết sẹo mụn.

4. Dầu hạt cây gai dầu (Hemp Seed Oil)

Dầu hạt cây gai dầu giúp giảm kích thước của lỗ chân lông bằng cách loại bỏ mụn đầu đen và mụn trứng cá. Nó cũng bảo vệ da khỏi các gốc tự do và cải thiện độ đàn hồi. Do có khả năng chống viêm, dầu hạt cây gai dầu thường được khuyến cáo để điều trị bệnh vẩy nến và eczema.

Ngoài ra, dầu hạt cây gai dầu còn có chứa nhiều axit béo cần thiết, trong đó có Omega-6 và Omega-3 cho phép nó dễ dàng thâm nhập vào sâu trong các lớp của da. Tuy nhiên, dầu hạt cây gai dầu cũng là loại dầu rất khô nên bạn cần trộn với một số loại dầu khác như dầu thầu dầu hoặc dầu jojoba.

5. Dầu Tamanu (Dầu mù u)

Giống như dầu tầm xuân, dầu mù u có công dụng tái tạo tế bào da hiệu quả. Do đó, dầu có thể phục hồi da hư tổn, da chịu tổn thương do ánh nắng mặt trời, khắc phục tổn thương da do mụn trứng cá…. Nó cũng có tác dụng kháng khuẩn, kháng sinh, và tính chống oxy hóa. Cuối cùng, dầu tamanu còn có chứa calophyllolide, thành phần hiếm thấy trong các loại dầu khác có khả năng chống viên mạnh mẽ.

6. Dầu dừa

Dầu dừa có hiệu quả có thể làm giảm sự xuất hiện của các vết rạn do thiếu ẩm và oxy hóa. Các chất béo bão hòa lành mạnh trong dầu dừa sẽ giúp củng cố thành tế bào của da và đặc tính chống oxy hóa của nó nuôi dưỡng làn da bị tổn thương. Ngoài ra, dầu dừa cũng giúp điều trị các vấn đề về da khác nhau bao gồm bệnh vẩy nến, viêm da, eczema và nhiễm trùng da khác.

Phương Anh

XEM THÊM

 

10 SẢN PHẨM LÀM ĐẸP KHÔNG THỂ THIẾU ĐỐI VỚI CHỊ EM PHỤ NỮ

5 CÁCH NGĂN NGỪA NẾP NHĂN NGAY TỪ KHI CÒN TRẺ

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ SẸO RỖ HIỆU QUẢ NHẤT

BA BƯỚC CHĂM SÓC DA HIỆU QUẢ CHO NAM GIỚI

THỨ TỰ SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM DƯỠNG DA

BÀI VIẾT HỮU ÍCH