logo

Buổi tối trước khi ngủ thường là thời gian mà cơ thể đòi hỏi được nạp thêm năng lượng bởi sự thâm hụt trong các hoạt động của cả một ngày dài. Hơn nữa, đi ngủ với một chiếc bụng đang kêu đói sẽ làm bạn khó đi vào giấc ngủ và ngủ sâu. Theo các huấn luyện viên tại UFC Gym, ăn một bữa nhẹ trước khi ngủ không phải là một điều tồi tệ. Tuy trái cây có nhiêu đường nhưng chúng cũng đồng thời có nhiều vitamin, khoáng chất, vị ngọt trong trái cây giúp cơ thể bạn tiết ra nhiều hóc – môn erdonphin mang đên cho cơ thể cảm giác thỏa mãn, dễ đi vào giấc ngủ hơn.

PT UFC Gym gợi ý cho bạn một cách hay để kiểm soát lượng calo hiệu quả là hãy luôn để dành từ 200 – 300 calories mỗi ngày cho buổi ăn trước khi ngủ. Bằng cách này, bạn sẽ không sợ bị tăng cân khi ăn vặt buổi tối mà còn tạo cho cơ thể cảm giác thỏa mái khi được cung cấp thức ăn có vị ngọt.

1. Dưa hấu

Ảnh: Rhuopostale

Dưa hấu là loại trái cây đứng đầu danh sách mà PT UFC Gym khuyến khích ăn vào buổi tối trước khi ngủ. Tuy dưa là trái cây có vị rất ngọt nhưng cũng đồng thời chứa rất nhiều nước. Bạn có thể ăn thoải mái đến khi no bụng mà vẫn đảm bảo không vượt ngưỡng 200 calo nhờ vào hàm lượng nước trong dưa hấu, từ đó giảm cân nhanh và hiệu quả.

2. Berry

Quả berry không chỉ chứa ít calo mà trong thành phần dinh dưỡng còn giàu chất xơ và chất chống oxi hóa. 4 cups berry chỉ chứa 196 calories không chỉ giúp bạn vượt qua cơn đói mà còn giúp đẹp da, giữ dáng.

Ảnh: Beauty Coach

PT UFC Gym lưu ý rằng đối với những người có hệ tiêu hóa yếu, bạn nên ăn khoảng 3 cups (24 grams) trái berries để tránh làm dạ dày khó chịu.

3. Táo và lê

Sự kết hợp giữa táo và lê sẽ cho bạn một bữa salad trái cây xịn soạn mà không lo sợ bị dư thừa calo. Trung bình một quả táo hay quả lê chứa khoảng 100 calories. Bạn cũng có thể trộn vài muỗng cà phê sữa chua Hy Lạp vào để tăng sự ngon miệng. Trong táo và lê cũng có rất nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất cho bạn làn da mịn màng và vóc dáng chuẩn.

Ảnh: Piming

Ăn trái cây vào buổi tối không hoàn toàn xấu nếu bạn biết cách kiểm soát lượng calories nạp vào cơ thể trong suốt một ngày dài. Thành công trong việc giảm cân luôn phải có sự kết hợp giữa dinh dưỡng đúng và luyện tập tốt. Hãy đăng kí là thành viên của UFC Gym ngay hôm nay để được trải nghiệm các chương trình tập luyện đỉnh cao với sự hướng dẫn nhiệt tình, tận tâm từ các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao. Dù mục tiêu của bạn là đốt mỡ thừa, rèn luyện cơ bắp săn chắc, chinh phục thể lực cường độ cao, hay nâng cao sức dẻo dai, UFC Gym sẽ giúp bạn thực hiện.

Bích Phượng (Calipso)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH