logo

Khi khát nước, bạn thường nghĩ đến thức uống nào vừa giúp giải khát lại tốt cho sức khoẻ? Loại nước nào vừa tăng cường khả năng kiềm chế cơn đói, vừa tăng cường độ ẩm cho da? Hãy nghĩ đến nước uống detox dưa leo. Bởi vì có những 10 lợi ích tuyệt vời nước dưa leo có thể mang lại cho bạn.

Những Lợi Ích Giảm Cân Từ Nước Dưa Leo

Dưa Leo Tươi Giúp Cân Bằng Hơi Thở Thơm Mát

Lượng nhiệt dư thừa trong dạ dày được cho là nguyên nhân chính gây ra hôi miệng. Trong khi đó, dưa leo có tác dụng hạ nhiệt dư thừa trong dạ dày. Ngoài ra, dưa leo còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn sống trên vòm miệng của bạn, giúp giảm chứng hôi miệng đáng kể.

Duy Trì Trọng Lượng Cân Đối Cho Cơ Thể

Sử dụng các loại thực phẩm giàu chất xơ và hàm lượng calo thấp là một cách tuyệt vời để kiềm chế cơn đói và duy trì trọng lượng cân đối cho cơ thể. Một chén dưa leo chứa dưới 20 calo là một trong những món ăn có hàm lượng calo thấp nhất.

Bổ Sung Vitamin Và Khoáng Chất

Tuy chỉ là một loại rau củ đơn giản nhưng dưa leo lại chứa một lượng lớn các giá trị dinh dưỡng như vitamin A, vitamin B6, vitamin C cũng như magie và canxi, là thức uống rất tốt cho cơ thể bạn.

Tăng Cường Độ Ẩm Cho Cơ Thể

Một trong những điều quan trọng nhất để giải nhiệt mùa hè là hãy uống thật nhiều nước. Bạn còn có thể cho thêm dưa leo vào nước lọc, vì thức uống này có tác dụng giải nhiệt, cân bằng cơ thể, giúp bạn cảm thấy tinh thần sảng khoải hơn trong những ngày hè nhiệt đới.

Hỗ Trợ Sức Khoẻ Tim Mạch

Một chế độ ăn uống giàu dưỡng chất là cách tuyệt vời để duy trì lối sống lành mạnh. Do trong dưa leo có chứa một lượng kali phong phú giúp chống lại các bệnh về tim mạch, vì thế bạn hãy bổ sung thêm dưa leo và các loại trái cây khác vào nước uống để tăng cường và hỗ trợ sức khoẻ.

giảm cân từ nước dưa leo

Chống Oxy Hoá – Thải Độc Tố

Tương tự như các thực phẩm lành mạnh khác, dưa leo có chứa các chất chống oxy hoá, vitamin C và beta carotene. Vì thế, thức uống này còn có tác dụng detox và giúp cơ thể bạn thải độc tố ra ngoài một cách tự nhiên.

Bảo Vệ Bộ Não Của Bạn

Dưa leo tự nhiên có chứa chất chống viêm gọi là fitesin. Chất này sẽ bảo vệ các tế bào và chức năng cho bộ não.

Dưa Leo Hữu Cơ Có Thể Giảm Nguy Cơ Mắc Ung Thư

Dưa leo biến đổi gen đã được liệt kê là một trong các thực phẩm ô nhiễm của thuốc trừ sâu. Tuy mức giá chỉ chênh lệch một chút, nhưng bạn hãy dùng dưa leo hữu cơ để có tác dụng giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Tốt Cho Làn Da Của Bạn

Silica trong dưa leo có tác dụng ngăn ngừa mụn trứng cá và các vấn đề khác trên da. Đắp mặt nạ dưa leo hàng tuần sẽ giúp làn da của bạn thêm mịn màng và trắng sáng.

Công thức làm nước uống dưa leo đơn giản

<h3 id="

">

giảm cân từ nước dưa leo 2

Bạn cần chuẩn bị:

-          Bình lọc nước

-          2 trái dưa leo

-          Đá

-          Vài lát chanh mỏng

-          Lá bạc hà

Cách thực hiện

Cắt dưa leo thành những lát đều nhau, bỏ vào bình trước khi bỏ đá. Bằng cách này, dưa leo sẽ được nhấn chìm trong nước. Sau đó, bỏ vào tủ lạnh ít nhất hai giờ trước khi dùng. Bạn sẽ có một thức uống giải khát tuyệt vời cho những giây phút thư giãn của mình.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH