logo

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để bắt tay thực hiện những dự định thể dục thể thao nhưng cũng là khoảng thời gian khó chịu nhất bởi thời tiết oi bức làm hạn chế cảm xúc cũng như động lực luyện tập các môn thể thao của hầu hết mọi người. 

 1Bơi lội

Với thời tiết nắng nóng khiến cơ thể thường xuyên bị mất nước thì việc đắm mình dưới làn nước trong xanh, tươi mát là cực kì sảng khoái. Hoạt động bơi lội giúp bạn tiêu thụ 459 calo mỗi 30 phút hoạt động. Bơi lội có tác dụng tốt tới hệ tim mạch, kích thích toàn bộ cơ thể vận động với những động tác khác nhau và tác động rất tốt tới các cơ.

Bên cạnh đó, khi cơ thể mệt nhoài sau 1 ngày làm việc, học tập căng thẳng mệt mỏi được thả mình vào dòng nước mát lạnh sẽ giúp giải tóa căng thẳng, tinh thần thoải mái, tích cực lên rất nhiều nữa đấy. Đây được xếp vào những môn thể thao mùa hè được nhiều người yêu thích.

Tìm hiểu thêm: Những hiểu biết sống còn cần ghi nhớ khi đi bơi

2. Chạy bộ

Đây chẳng phải là một môn thể thao mùa hè xa lạ nhưng chúng vẫn luôn được xếp vào hàng ngũ những môn thể thao được yêu thích ngày hè. Bởi vì sao?

Hãy đảm bảo kiểm tra tình trạng sức khỏe, nhất là nhịp tim luôn ổn định để chắc chắn rằng bạn đang luyện tập đúng cách (Ảnh: Elite Coaching LLC)

  • 394 là số lượng calo được tiêu thụ sau mỗi 30 phút nhờ vào hoạt động này.
  • Đơn giản, dễ thực hiện, phù hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi, chỉ cần bạn thích là ngay lập tức sắm một đôi giày tốt một chút và thực hiện chúng mỗi ngày
  • Tác động lên toàn bộ cơ thể, đặc biệt là bộ phận từ hông trở xuống

Thế nhưng, tuy đơn giản nhưng không có nghĩa bạn được phép “chạy đại” theo ý mình. Hãy đảm bảo kiểm tra tình trạng sức khỏe, nhất là nhịp tim luôn ổn định để chắc chắn rằng bạn đang luyện tập đúng cách. Thêm nữa, hãy chắc rằng bạn luôn biết mình đang ở đâu, đi được bao lâu, đi được bao xa để đánh giá tốc độ và công sức để còn có động lực luyện tập tốt hơn nữa nhé!

Tìm hiểu thêm: Để chạy bộ đúng cách và đạt thành tích cao, tham khảo 9 bí quyết sau

3. Leo núi trong nhà

Khi mới xuất hiện, leo núi này được xem là một loại hình giải trí được giới trẻ ưa thích cảm giác mạnh khám phá. Thế nhưng, thời gian trở lại đây, mô hình này đã đánh thức cả tính tò mò, hiếu kì của nhiều thế hệ và họ nhận ra đây cũng được coi là một bài tập rèn luyện cơ thể. Mọi người đến với leo núi và xem chúng như một môn thể thao mùa hè, hoạt động rèn luyện sức khỏe, sức bền bỉ, dẻo dai cũng như khả năng phản xạ của cơ thể trước mọi trở ngại.

Leo núi là một bài luyện tập bổ sung tuyệt vời cho kế hoạch giảm cân vì chúng tác động đến toàn bộ cơ thể (Ảnh: PinsDaddy)

Leo núi là một môn thể thao luyện tập bổ sung tuyệt vời cho kế hoạch giảm cân vì chúng tác động đến toàn bộ cơ thể, vận dụng cùng lúc nhiều nhóm cơ bắp. Tùy thuộc vào cường độ của việc leo lên (bao gồm cả tốc độ, trở ngại trên đường), bạn có thể đốt cháy từ 300 đến 500 calo trong 30 phút leo lên. Leo núi còn giúp phát triển sự nhanh nhẹn, khả năng điều khiển & vận dụng cơ thể trong các chuyển động leo.

4. Zumba

Nếu nói đến giảm cân, đốt cháy calo thì Zumba không phải là phương pháp tốt nhất nhưng đặc biệt phù hợp để kích thích sự siêng năng của bạn trong những ngày hè oi ả. Điều khiến mọi người yêu thích bộ môn này đó là: vui vẻ, vui vẻ và vui vẻ ... một cảm giác cực kì thoải mái, mặc dù là luyện tập giảm cân nhưng lại không hề đè nặng áp lực lên cơ thể bạn.

Zumba là sự kết hợp giữa âm nhạc Latin với những điệu nhảy Latin như salsa, mambo, merengue, samba... Không giống như những lớp học aerobics truyền thống, bạn không phải lo lắng về những bước nhảy hoàn hảo trong một thời gian hoàn hảo. Zumba là tổ hợp những chuyển động tự do, kích thích sự chuyển động cơ thể linh hoạt dưới nền nhạc đôi khi là điệp khúc hay đơn giản chỉ là một âm thành nào đó nhanh và chậm bất chợt.

Với Zumba bạn có thể đốt chát từ 600 đến 1000 calo ở một buổi học 60 - 90 phút và dĩ nhiên đốt nhiều hay ít cũng phụ thuộc phần lớn vào sự nỗ lực cũng như cường độ luyện tập của mỗi người.

Một vài công dụng mà Zumba mang lại cho bạn:

  • Không gò bó, tự do, thoải mái
  • Cơ thể linh hoạt tác động vào từng cơ bắp một cách nhẹ nhàng mà hiệu quả
  • Tác động đến các khớp xương, nâng cao sự dẻo dai, phản xạ của cơ thể
  • Giảm nguy cơ chấn thương, cải thiện tư thế đúng
  • Tinh thần phấn chấn, giảm căng thẳng

Và để Zumba phát huy tối đa công dụng của mình, bạn hãy kết hợp với các môn thể thao mùa hè mang tính sức mạnh hơn như Kickfit hay Chạy bộ.

Tìm hiểu thêm: Đánh thức vẻ gợi cảm hình thể với Zumba

5. Kickfit

Lợi ích của luyện tập Kickfit đem lại gấp mười lần các bài tập cơ bản khác, từ việc tạo một cơ thể linh hoạt, tạo khối cơ bắp rắn chắc, đến hình thành vòng eo lý tưởng. Kickfit tác động lên toàn bộ cơ thể, tiến tới một thân hình nhỏ nhắn, mảnh khảnh. tập luyện Kickfit tác động cơ bắp, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy nhiều calo, xây dựng cơ bắp và giảm lượng mỡ thừa nhanh hơn. 

Lượng calo mà Kickfit có thể đốt cháy lên đến 900 calo mỗi giờ. Theo Harvard Health, một người nặng 125 pound sẽ đốt cháy 300 calo trong 30 phút, trong khi một người nặng 185 pound sẽ đốt cháy 444 calo trong thời gian tương tự.

Ngoài tác động đến vóc dáng, kickfit còn là một bài tập tim mạch tuyệt vời và giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Bởi vì Kickfit tập trung chủ yếu vào các đòn tấn công, đòi hỏi sự nhạy bén, phản xạ cơ thể tốt và ra đòn dứt khoát về phía trước giúp bạn xả stress cực kì hữu hiệu.

Tìm hiểu thêm: 4 bí kíp giúp bạn tập luyện Kickfit hiệu quả hơn

Để có một mùa hè bổ ích hãy chọn cho mình một môn thể thao mùa hè thú vị và bắt đầu luyện tập ngay nhé. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng nếu bạn đang trong giai đoạn muốn giảm cân, phần quan trọng nhất là chế độ ăn uống bởi vì chúng chiếm đến 70% còn thể dục chỉ tác động 30% mà thôi. Chúc các bạn có một mùa hè ý nghĩa.

Hải Anh (CALIPSO)

Xem thêm: 4 MẸO GIỮ DÁNG KHI ĐI DU LỊCH​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH