logo

Giấc mơ chinh phục huy chương vàng Á vận hội của đội tuyển Olympic Việt Nam đã chính thức khép lại, các cầu thủ của chúng ta đã chơi thứ bóng đá đẹp mắt, cống hiến. Nhưng với sự vượt trội về đẳng cấp Hàn Quốc là đội bóng xứng đáng hơn để bước tiếp vào Chung kết. Olympic Việt Nam đã lỗi hẹn với chung kết nhưng cuộc chơi ASIAD vẫn chưa kết thúc. Vẫn còn một trận đấu tranh huy chương đồng sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 01/09/2018 

Những con số thống kê từ quá khứ

Cùng nhìn qua lịch sử, Việt Nam thắng 2 thua 3 trong những lần chạm trán với đội bóng sứ sở Kim Chi. Điều đó nói lên rằng trước trận đấu, Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin trước một chiến thắng. Nhưng nếu nhìn một cách khách quan, bóng đá Hàn Quốc đang phát triển rất mạnh mẽ và dường như trong khu vực chỉ Nhật Bản mới “ngang kèo” với các chiến binh Taeguk (biệt danh của đội tuyển Hàn Quốc). Trong khi Việt Nam vẫn quẩn quanh ao làng Đông Nam Á thời điểm ấy, Hàn Quốc liên tục chứng tỏ là một quốc gia siêu cường về bóng đá với vô số danh hiệu gặt hái được như huy chương vàng ASIAD 2006, 2010, 2014 hay huy chương đồng Olympic 2012.

Tìm hiểu thêm:  NHỮNG THẾ HỆ VÀNG CỦA BÓNG ĐÁ VIỆT NAM LÀM RẠNG DANH NƯỚC NHÀ

Việt Nam vs Hàn Quốc, khá “cân kèo” khi xem xét trên tỉ lệ đối đầu (Ảnh: bongdaso.com)

Cùng quê hương, nhưng giờ đây hai chiến tuyến, ông Park Hang-Seo (HLV trưởng đội tuyển Việt Nam) và ông Kim Hak-bum (HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc) hiểu nhau quá rõ khi đã từng đối đầu nhau dẫn dắt các Câu lạc bộ tại K-League (giải bóng đá số 1 Hàn Quốc). Trong khi ông Kim rất thành công trong việc cầm quân, đưa CLB Seongnam Ihwa Chunma vô địch VĐQG Hàn Quốc năm 2006, CLB Gyeongnam FC của ông Park lúc đó chỉ cán đích ở vị trí thứ 12 trên 14 đội với 26 điểm/ 26 trận.

HLV Kim được giao trọng trách bảo vệ ngôi vương của Hàn Quốc tại giải ASIAD lần này (Ảnh: news.zing.vn)

Những thành tích vô cùng ấn tượng của ông Kim, ở Hàn Quốc với tất cả sự tôn trọng, người ta thường gọi ông là “Hakbumson”, một cách ghép tên với chiến lược gia vĩ đại dẫn dắt Manchester United. Tính tới thời điểm hiện tại, “Hakbumson” hoàn toàn nhỉnh hơn trong lịch sử đối đầu với HLV trưởng Park với 8 chiến thắng trong tổng số 11 lần gặp nhau.

“Ván cờ” của hai nhà cầm quân hiểu quá rõ nhau (Ảnh: news.zing.vn)

ĐỘI HÌNH TOÀN SAO VÀ MỘT SON HEUNG-MIN KHÁT KHAO HƠN HƠN TẤT CẢ

Hàn Quốc đến với ASIAD 2018 với một ý đồ không giấu giếm: Bảo vệ chiếc Huy chương vàng cách đây 4 năm tại quê nhà. Mục tiêu thể hiện bằng hành động, HLV Kim Hak-bum triệu tập ngôi sao sáng nhất của bóng đá xứ kim chi Son Heung-min, thủ môn từng làm nản lòng các chân sút tuyển Đức World Cup 2018 Jo Hyeon - woo và Lee Seung-woo “Lionel Messi của Hàn Quốc” và từng có 5 năm được đào tạo tại đội trẻ của Barca. Tất nhiên, không thể bỏ qua Hwang Ui-Jo - chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải (8 bàn).

Hàn Quốc triệu tập đội hình “triệu đô” tham dự ASIAD. (Ảnh: VTC News)

Nếu Hàn Quốc khát khao chiến thắng 1, thì Son Heung-min khát khao đến 10 hay không muốn nói quá là 100. Đang có phong độ chơi bóng cực tốt tại CLB Tottenham Hotspure, là anh cả, là điểm tựa tinh thần của Olympic Hàn Quốc, thật không ngoa khi nói rằng Son đang ở đỉnh cao của sự nghiệp cầu thủ. Nhưng chỉ với chiếc Huy chương vàng (HCV) tại giải ASIAD lần này, Son mới có thể tiếp tục chơi bóng. Nếu thất bại, anh sẽ nhập ngũ để hoàn thành nghĩa vụ quân sự với tổ quốc.

Son Heung-min muốn dành cả thành xuân để đóng góp cho bóng đá (Ảnh: news.zing.vn)

“Không ai muốn đánh mất gần hai năm đỉnh cao trong sự nghiệp để đổi lại những ngày rèn luyện trong quân ngũ, dù rằng ở Hàn Quốc, đi nghĩa vụ “sướng” hơn rất nhiều so với các quốc gia khác". Son Heung Min cũng vậy, chỉ có một cách duy nhất để ngôi sao sinh năm 1992 không phải đi nghĩa vụ quân sự ấy chính là chiếc HCV ASIAD. Và anh đang nỗ lực tột bậc để có được điều đó” - Theo báo Zing chia sẻ.

MỘT DÂN TỘC CUỒNG NHIỆT VỚI TRÁI BÓNG TRÒN

Tình yêu của các cổ động viên (CĐV) Việt Nam không chỉ qua báo, mạng xã hội. Sáng sớm 29/08, hàng trăm CĐV đã có mặt tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để kịp chuyến bay sang Indonesia cổ vũ đội nhà.

Tìm hiểu thêm:  OLYMPIC VIỆT NAM - GIẤC MƠ BÓNG ĐÁ VƯƠN TẦM CHÂU Á ĐÃ THÀNH HIỆN THỰC

Từ 4 giờ sáng, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã nhuộm đỏ rực áo đỏ sao vàng (Ảnh: news.zing.vn)

Ca sĩ Hoàng Bách, một mình ra sân bay vào sáng sớm. Anh được biết đến là một fan “cứng” của bóng đá Việt Nam và thường đồng hành cùng tuyển trong những giải đấu quan trọng (Ảnh: news.zing.vn)

Các CĐV “chất chơi” mang “hương vị quê hương” đến các cầu thủ (Ảnh: news.zing.vn)

Tình cảm nồng hậu, khát khao chiến thắng trong từng bức ảnh ghi lại sáng nay (Ảnh:news.zing.vn)

Trận đấu lịch sử: Bắt đầu!

Mang trong mình sứ mệnh dân tộc cao nên Olympic Việt Nam gặp áp lực, cộng với đã bị tiêu tốn khá nhiều về mặt thể lực. Với trình độ và đẳng cấp vượt hơn, Hàn Quốc sớm có bàn mở tỷ số từ phút thứ 06, sau đó gia tăng cách biệt từ 2 lên 3 -0 trong khoảng 65 phút thi đấu.

 

Olympic Việt Nam chiến đấu với tinh thần cao nhất, vì hơn 90 triệu người dân Việt Nam (Ảnh: S.N)

Với ý chí chiến đấu ngoan cường, không bỏ cuộc, Olympic Việt Nam đã gây ra không ít khó khăn cho đội bóng xứ sở kim chi ở nửa cuối hiệp 2. Và chính ngay tại phút 70, sau một pha phạm lỗi mười mươi của Na Sangho, các cầu thủ áo đỏ được hưởng quả đá phạt có góc sút rộng. Minh Vương thực hiện cú dứt điểm táo bạo, thủ môn Hyeon-woo đẳng cấp dù có bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cản phá. Pha ghi bàn này có thể nói là một trong những siêu phẩm của mùa giải.

Minh Vương lập siêu phẩm rút ngắn cách biệt xuống 1-3 cho Olympic Việt Nam (Ảnh: news.zing.vn)

Khoảnh khắc ngỡ ngàng của hàng thủ Hàn Quốc (Ảnh: vietnamnet)

Triệu trái tim, một màu cờ sắc áo!

Tuy Olympic Việt Nam không thể chiến thắng trước Hàn Quốc, nhưng những chàng trai trẻ, với lối chơi đầy cống hiến đã thành công khi chiếm được tình cảm của triệu triệu người hâm mộ. Vinh quang không còn quá xa, 90 triệu người con đất Việt vẫn sẽ dõi theo các bạn trong từng bước chạy sau này.

Hôm nay Việt Nam vẫn có “bão”, không phải vì chiến thắng, mà vì tình yêu với tuyển Olympic Việt Nam. (Ảnh: tintucvietnam.vn)

Không khí lại trở về như ngày U23 Việt Nam giành ngôi Á Quân tại Thường Châu năm nay. (Ảnh: news.zing.vn)

Cổ động viên Hải Phòng tại sân Lạch Tray đứng dưới mưa ủng hộ đội tuyển (Ảnh: thethao.vn)

Phố đi bộ Nguyễn Huệ, cổ động viên vẫn gửi đến đội tuyển Olympic Việt Nam những lời cảm ơn chân thành nhất. (Ảnh: news.zing.vn)

Cám ơn Olympic Việt Nam đã có một trận đấu đầy cảm xúc!

Cuộc chơi ASIAD chưa dừng lại, chúng ta vẫn có thể viết nên trang sử mới cho bóng đá nước nhà bằng chiếc huy chương đồng. Cố lên nào các tuyển thủ Olympic Việt Nam. Hàng triệu người dân Việt Nam vẫn ở quê nhà mong tin vui từ các bạn.

Tìm hiểu thêm:  BÙI TIẾN DŨNG - NIỀM ĐAM MÊ BẮT ĐẦU TỪ TRÁI BƯỞI

Hành trình của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 chưa kết thúc. (Ảnh: Fandom Owker)

Bảo Đặng (Calipso)

Nguồn: Laodong, Vietnamnet, Zing, Vnexpress,

BÀI VIẾT HỮU ÍCH