logo

Hình ảnh Hoa hậu Phạm Hương với nụ cười quyến rũ, thần thái tự tin tỏa sáng trong thời gian qua đã thành biểu tượng nhan sắc trong lòng người dân Việt. Đó là chân dung của một cô gái trẻ, đầy đam mê và nhiệt huyết, quyết tâm nỗ lực không ngừng theo đuổi đam mê như bao người khác.

Bất cứ ai tiếp xúc với Hoa hậu Phạm Hương lần đầu đều có chung nhận xét rằng ngoài vẻ đẹp vốn có, cô còn là người phụ nữ mạnh mẽ và giàu nghị lực. Để có được thành công như hôm nay, chắc không ai trong chúng ta có thể hình dung ra được đoạn đường chông gai, nhiều khó khăn, thử thách mà cô phải trải qua trước khi chính thức trở thành người đại diện nhan sắc của Việt Nam hôm nay.

Bước đệm của thành công đến từ sự kiên trì theo đuổi ước mơ

Cô gái trẻ người Hải Phòng đón nhận thất bại đầu tiên trong đời tại một cuộc thi người mẫu ở tuổi đôi mươi. Dù không thành công, nhưng cuộc thi đó giúp Hương nhận ra rằng giấc mơ lớn nhất đời mình là trở thành Hoa hậu Việt Nam. “Suốt thời niên thiếu của mình, tôi nhận được những lời nhận xét khiến bản thân tự ti. Họ nhận xét tôi “cao lêu nghêu ”, “quá ốm”, “quá còi”, thậm chí họ hàng cũng cho rằng tôi quá xấu so với ba mẹ.”

Phạm Hương cười. “Việc nhận thức được bản thân mình có khả năng vươn xa hơn nữa là dấu mốc lớn nhất của tôi. Lần đầu tiên trong đời tôi bắt đầu nghĩ rằng không phải vô duyên mà ông trời cho tôi hình thể này, và tôi có trách nhiệm không được lãng phí món quà đó!” Dù tiếp tục tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp khác nhưng đều không đăng quang ở ngôi vị mà cô mong muốn. Tuy nhiên, thay vì thất vọng Phạm Hương lại nghĩ khác, cô nghĩ mình chưa thành công vì cho mọi người thấy sắc thái riêng, tinh thần quyết đấu mạnh mẽ, hay sự nỗ lực hết mình.

“Lần đầu tiên trong đời tôi bắt đầu nghĩ không phải vô duyên mà ông trời cho tôi hình thể này, và tôi có trách nhiệm không được lãng phí món quà đó!”

Người hâm mộ vẫn luôn tin rằng cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 là bước chuẩn bị cần thiết, nơi luyện tập giúp Phạm Hương rèn luyện các kĩ năng, hình thể để tạo nên một Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam hoàn mỹ nhất từ xưa nay. Thế nhưng đối với Hương cuộc thi năm đó là áp lực rất lớn: “Tôi còn nhớ cảm xúc khó tả mỗi lần đọc được những bài báo so sánh, đánh giá tôi với các thí sinh khác. Gương mặt quá tây, màu da quá tối, dáng đi quá cứng, họ liên tục đánh giá xem tôi có phù hợp để trở thành Hoa hậu Việt Nam hay không. Cùng lúc đó bản thân tôi lại chịu những áp lực đến từ những thay đổi để phù hợp với tiêu chí cuộc thi. Đó là một sự lột xác hoàn toàn từ một cô gái đơn giản thành một cô hoa hậu, những nỗ lực thầm lặng mà tôi không dám chia sẻ với bất cứ ai.”

“Đó là một sự lột xác hoàn toàn từ một cô gái đơn giản thành một cô hoa hậu, những nỗ lực thầm lặng mà tôi không dám chia sẻ với bất cứ ai.”

Sau khi kết thúc, Phạm Hương trở về nhà với cảm xúc thất vọng khi mọi niềm tin về bản thân đã ra đi. “Năm đó tôi đã 23 tuổi, cảm thấy như mọi người xung quanh đều quay lưng lại với tôi: bạn bè, đồng đội...” Hương ngậm ngùi chia sẻ. “Tôi cảm thấy ước mơ của mình ngày càng xa tầm tay khi tôi không có trong tay những lợi thế”. Thời gian đó, Phạm Hương không dám ra đường, lúc nào cũng bị những câu hỏi tiêu cực vây quanh: Có nên tiếp tục theo đuổi ước mơ? Lỡ thất bại nữa thì sao? Hay có nên chấp nhận sự thật và dừng lại tại đây?

Động lực mạnh mẽ đến từ những giờ luyện tập không ngừng

Nếu câu chuyện chỉ dừng tại đó, sẽ không bao giờ có một Hoa hậu Phạm Hương xinh đẹp và tràn đầy tự tin. “Khóc mãi cũng chán! Một buổi sáng, tôi nhìn mình trong gương rồi nhận ra: Nếu không tự mình vượt qua, không ai có thể giúp tôi được cả. Tôi phải mạnh mẽ hơn, rèn luyện ý chí, thúc đẩy bản thân và tiếp tục tiến lên”

“Nếu không tự mình vượt qua, không ai có thể giúp tôi được cả. Tôi phải mạnh mẽ hơn, rèn luyện ý chí, thúc đẩy bản thân và tiếp tục tiến lên”

Khi đã bừng tỉnh cũng là lúc Phạm Hương lao vào tập luyện chăm chỉ hơn. Lúc đó, Hương ở tại trung tâm California Fitness & Yoga (CFYC) nhiều hơn ở nhà, và bạn thân nhất chính là Huấn luyện viên (HLV) cá nhân - người đồng hành và giúp cô rèn luyện ý chí nỗ lực vượt qua thất bại to lớn nhất của cuộc đời. “Không có gì giúp rèn luyện ý chí tốt hơn thông qua việc rèn luyện thể lực. Khi bắt đầu có suy nghĩ tiêu cực, tôi ngồi xuống, hít thở và bắt đầu luyện tập yoga. Khi cảm thấy yếu ớt, tôi gọi cho HLV cá nhân của mình và tăng cường mức buổi tập. Cứ như thế, dần dần tôi nhận ra mình đã phá vỡ nhiều giới hạn của bản thân lúc nào không hay.” Không chỉ thế, việc luyện tập còn giúp Phạm Hương có được hình thể ngày càng quyến rũ hơn, từ đó cô có thêm tự tin. “Hình thể tôi trước đó đã đẹp, nhưng việc luyện tập giúp tôi tự tin trở thành người đẹp nhất.”

Và rồi ở tuổi 24, Phạm Hương đã thực hiện ước mơ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. “Đối với tôi giây phút nhận được vương miệng cao quý không chỉ nhan sắc của tôi được công nhận mà là công sức lao động của tôi đã được đền đáp. Lúc đó, tôi cảm thấy những giờ luyện tập không mệt mỏi, sự khổ luyện, mồ hôi nước mắt trong thời gian qua đều xứng đáng.”

Thành công nhỏ chỉ là sự khởi đầu cho những giấc mơ lớn

Hành trình sáu năm kiên trì với mồ hôi và nước mắt của cô gái trẻ Phạm Hương, vinh danh nhan sắc Việt Nam với nhiều người đã là kết thúc viên mãn; nhưng với Phạm Hương đó chỉ là sự khởi đầu. “Chiếc Vương miện không phải là thành quả cuối cùng mà đó là dấu mốc khởi đầu của hành trình chinh phục thử thách của bản thân thông qua niềm đam mê, sự nỗ lực không ngừng và quyết tâm của tôi. Tôi sẽ không dừng lại để nghỉ ngơi, tôi phải nỗ lực thúc đẩy và rèn luyện bản thân hơn nữa để trở nên mạnh mẽ và quyết tâm đi hết con đường mình đã chọn.”

“Hình thể tôi trước đó đã đẹp rồi, nhưng việc luyện tập thể thao giúp tôi tự tin trở thành người đẹp nhất.”

Theo đuổi ánh hào quang là niềm khát vọng của rất nhiều người trong cuộc sống, tuy nhiên khát vọng đó liệu có đủ lớn để giúp bạn vượt qua được những chặng đường chông gai đầy gian khổ hay bạn sẽ sớm bỏ cuộc và tin rằng mình đã cố gắng hết sức? Điều mà Phạm Hương đạt được không chỉ là danh hiệu Hoa hậu mà hơn hết, cô đã chứng mình cho chúng ta thấy rằng hào quang luôn là thành quả xứng đáng chỉ dành riêng cho những ai không ngừng nỗ lực, phấn đấu hết mình theo đuổi đam mê.

Hãy cũng theo dõi câu chuyện của Hoa Hậu Phạm Hương: 

Luna Nguyen (Calipso)

Xem thêm: ĂN GÌ ĐỂ CÓ VÓC DÁNG ĐẸP NHƯ PHẠM HƯƠNG?

BÀI VIẾT HỮU ÍCH