logo

1. Một khẩu phần ăn chay có những gì?

Ảnh: Country Living Magazine

Một bữa ăn đúng chuẩn và hợp lí luôn phải có đủ 2 thành phần đạm, tinh bột và chất béo theo những tỉ lệ nhất định thuy theo thể trạng của mỗi người. Bữa ăn chay tuy không có được nguồn đạm từ thịt, cá, trứng, sữa nhưng vẫn đảm bảo cung cấp protêin cho cơ thể nhờ nguồn protêin phong phú từ các món ăn chế biến từ tàu hủ, sữa đậu nành,...Cùng với nguồn tinh bột từ cơm, chất béo có trong tàu hủ và chất xơ dồi giàu từ rau xanh đảo bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động tốt và cung cấp năng lượng cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động.

2. Phụ nữ ăn chay hoàn toàn có thể học võ

Đó là khẳng định của huấn luyện viên tại UFC Gym. Thậm chí, các PT còn nói rằng phụ nữ ăn chay có thể tập rất tốt trong các bài võ. Lí giải về điều này, huấn luyện viên nói rằng tuy nguồn đạm nạo vào cơ thể kém phong phú khi ăn chay nhưng bù lại, trong khẩu phần ăn chay có nhiều tinh bột và chất xơ đáp ứng được nhu cầu tập luyện thể thao của cơ thể, thậm chí là luyện tập môn thể thao đòi hỏi nhiều năng lượng như võ thuật.

3. Ăn chay sao cho khoa học để tập luyện

Thực chất chế độ ăn chay hàng ngày của phụ nữ đã đủ cung cấp năng lượng để cơ thể luyện tập tốt. Tuy nhiên, để đảm bảo cơ thể luôn ở trạng thái tốt nhất lúc trước, trong và sau khi tập phái đẹp nên tăng lượng tinh bột trong bữa ăn lên một chút đồng thời chọn những loạith ực phẩm chứa nhiều đạm như là các loại hạt, các sản phẩm chiết xuất từ bơ sữa, trứng, đậu nành, ngũ cốc, các loại đậu, bánh mì, mì ống, bắp, khoai tây, yến mạch, ngũ cốc, các loại hạt, sữa đậu nành, đậu hũ.

Lưu ý rằng, khi theo chế độ ăn chay, người tập võ cần ăn đủ ba bữa chính và hai, ba bữa phụ. Làm quen với các loại thực phẩm chứa calo tốt như sinh tố, mứt trái cây, các loại hạt bơ đậu phộng, trái bơ, các loại bơ ít béo, dầu olive, nước ép trái cây… Đồng thời bổ sung các vitamin khoáng chất từ rau quả.

Bích Phượng (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH