logo

Việc biết rõ các bài thi cần phải thực hiện sẽ giúp thí sinh tham gia PTX2 Summer Fitness Challenge 2018 sẽ có thời gian tập trước 1 cách chủ động, giúp bài thi được thực hiện tốt nhất.

PTX2 Summer Fitness Challenge 2018 do CMG.Asia tổ chức bắt đầu từ 18/6/2018, dành cho đối tượng đăng ký theo nhóm và cá nhân hứa hẹn sẽ là sự kiện "bùng nổ" trong mùa hè năm nay. Đây là sân chơi dành cho nhóm bạn và cho các cá nhân, tùy vào lựa chọn của mỗi người.

Vòng 3 - 27/07/2018: Sức mạnh thể chất

Mô tả bài tập:

Bài tập Thử thách Sức Mạnh và Lực Bộc Phát của cơ thể. Hội viên được yêu cầu thực hiện cần nhiều Lần / Vòng càng tốt trong vòng 10 phút.

Bài tập:

  • Hội viên bắt đầu với 10 lần động tác Deadlift, thiết bị được đặt ở dưới sàn, hội viên nâng tạ lên và đặt trở lại xuống đất. Thiết bị phải chạm xuống mặt sàn sau mỗi lần nâng.
  • Ngay sau kết thúc, hội viên thực hiện tiếp 10 lần động tác Burpees.
  • Hội viên tiếp tục thực hiện 2 động tác trong 10 phút.
  • Tổng số lần làm được là số điểm và kết quả của hội viên.

Hội viên bắt đầu với 10 lần động tác Deadlift, thiết bị được đặt ở dưới sàn, hội viên nâng tạ lên và đặt trở lại xuống đất

Thực hiện 2 động tác trong 10 phút

Hội viên thực hiện tiếp 10 lần động tác Burpees

Những điều cần lưu ý

Động tác deadlift:

  • Nên khởi động đúng cách trước khi thực hiện động tác
  • Nếu mang giày có đế dầy sẽ, bạn sẽ không có một điểm tựa vững chắc để ổn định sinh lực, khiến cho bàn chân và mắt cá chân có nguy cơ chấn thương lớn hơn.
  • Bạn đừng nhầm lẫn giữa động tác Squat – xuống tấn và Deadlift nhé. Hãy bắt đầu bằng tư thế đặt hông cao lên, đừng đặt hông thấp, 2 phần bả vai đặt lên trên tạ Barbell. Bởi nếu mông bạn đặt quá thấp, tạ sẽ bị đưa ra trước cơ thể bạn, sẽ tạo áp lực cho lưng và khiến bạn ở trong một tư thế không tận dụng được lực từ cơ thể một cách tối ưu
  • Không được để chân rộng hơn vai một khoảng cách là 6 inch.
  • Nếu bạn đeo găng tay thì sẽ làm thanh tạ khó nắm hơn, và quan trọng là không thể cảm nhận được thanh tạ nữa

Động tác Burpees:

  • Động tác Burpee với đặc điểm chính là làm cơ thể chúng ta dễ dàng rơi vào trạng thái mỏi nhừ và đòi hỏi rất nhiều nhóm cơ – cơ mông, cơ đùi, lõi, vai và hơn thế nữa. Nhờ yếu tố như vậy mà động tác Burpee có hiệu quả cực cao, giúp các quý cô trên khắp thế giới tin tưởng như một trong những bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất..
  • Lời khuyên cho bài tập Burpee là nên tập luyện xen kẽ. Rủi ro với bài tập này là bị ngã nhẹ xuống sàn và động tác Burpee của bạn sẽ na ná như phiên bản hít đất của các vũ công.

CALIPSO

Ảnh: CMG

Xem thêm: 

Tiết lộ các bài thi xuất hiện tại vòng loại PTX2 Summer Fitness Challenge 2018

PTX2 SUMMER FITNESS CHALLENGE 2018 – Vòng 1: Phối hợp cơ thể và thăng bằng 

PTX2 SUMMER FITNESS CHALLENGE 2018 Vòng 2: Sức bền tim mạch - Thể lực 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH