logo

Tom Cruise sinh năm 1961, là một diễn viên, đạo diễn phim người Mỹ. Anh cùng Tom Hanks là hai diễn viên duy nhất từng đóng 7 phim bom tấn liên tiếp có doanh thu trên 100 triệu USD. Tạp chí Forbes từng xếp anh vào danh sách những nhân vật có ảnh hưởng nhất trên thế giới trong năm 2006. Nam diễn viên cũng từng được đề cử chính thức cho 3 giải Oscar và 3 lần nhận giải Quả cầu vàng.

Thành công với vai diến đầu tiên trong phim Risky Business vào năm 1983. Sau đó anh tiếp tục vào vai hàng loạt các phim ăn khách nhất và trở thành một nhân vật nổi danh của Hollywood. Anh luôn là một trong những nam diễn viên đắt show nhất, cát-sê cao và sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo.

Anh luôn là một trong những nam diễn viên đắt show nhất, cát-sê cao và sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo. (Ảnh: immagini.4ever.eu)

Ngoài diễn xuất, khán giả còn nhớ đến Tom Cruise với ngoại hình hấp dẫn và nam tính, dù đã ngoài bước sang ngưỡng cửa 56 tuổi nhưng dường như chế độ tập luyện và gìn giữ vóc dáng của nam diễn viên vẫn vô cùng hiệu quả.

Ý thức luyện tập thể hình một cách nghiêm túc

 

Việc luyện tập luôn được kiểm soát và điều chỉnh để sở hữu một thân hình cân đối phù hợp. (Ảnh: honoranddaring.com)

Hiểu rõ sức khoẻ cơ thể là điều quan trọng, Tom luôn ý thức tập luyện thể dục và có kế hoạch bài bản cho từng buổi tập một. Anh luôn tận dụng thời gian rảnh để dành thời gian cho luyện tập, để tiết kiệm thời gian anh có hẳn một phòng tập tại nhà để dễ dàng luyện tập. Với chiều cao 1,7m có phần khiêm tốn, nên việc luyện tập luôn được kiểm soát và điều chỉnh để sở hữu một thân hình cân đối phù hợp với chiều cao nhất.

 

Tom cũng rất quan tâm và dành sự yêu thích đối với các môn thể thao như chạy bộ, đi bộ đường dài… (Ảnh: Celebrity and Athlete Muscle Supplements)

Song song với việc luyện tập tại phòng gym mỗi ngày 1 tiếng 30 phút và buổi sáng. Tom cũng rất quan tâm và dành sự yêu thích đối với các môn thể thao như chạy bộ, đi bộ đường dài…

1. Chạy bộ

Việc tập luyện ngoài trời, giúp anh thay đổi môi trường luyện tập, tạo động lực luyện tập thay vì tập mãi trong phòng gym. Anh yêu thích việc chạy bộ ngoài trời, mỗi ngày anh đều dành 3- -45 phút để chạy, lợi ích nó mang lại rất hiệu quả trong việc giữ cơ bắp săn chắc, tăng cường hoạt động não bộ để tập trung tâm trí tốt hơn.

2. Đi bộ đường dài

Với mục đích muốn tăng cường khả năng chịu đựng và dẻo dai, Tom chọn đi bộ đường dài. Tưởng chừng như đơn giản nhưng đòi hỏi rất nhiều sức mạnh cùng với quyết tâm để hoàn thành mục tiêu đặt ra.

Chế độ ăn kiêng của Tom Cruise

Thực đơn dinh dưỡng hằng ngày của nam diễn viên bao gồm thịt gà, cá, rau xanh và trái cây. Tom Cruise luôn biết cách bổ sung chế độ dinh dưỡng phù hợp với cơ thể, biết cách nghỉ ngơi đầy đủ. Một kế hoạch tập luyện theo kế hoạch và bổ sung dinh dưỡng giúp anh đạt được cơ bắp lý tưởng, duy trì, vóc dáng săn chắc, khỏe mạnh.

Anh chia sẻ bí quyết giúp giảm cân nhưng vẫn tiếp nạp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể đó là chia nhỏ bữa ăn 6-8 bữa ăn nhỏ mỗi ngày. Bên cạnh đó, anh rất ưa chuộng và yêu thích dùng những thực phẩm có chứa hàm lượng protein cao như đậu nành và lòng trắng trứng giúp cơ thể bạn căng tràn sức sống, cung cấp năng lượng tốt nhất cho cơ thể. Anh cũng chú trọng đến thực phẩm bổ sung như whey protein, casein… giúp anh có thể năng lượng trong tập luyện.

 

Tom có chế độ ăn chứa rất ít carbohydrate, nhiều chất xơ và cung cấp 8-10 ly nước để giữ cơ thể luôn đủ nước. (Ảnh: Muscle First UK)

Về chế độ ăn uống trong tập luyện, Tom Cruise được David Beckham tư vấn nên nạp 1.200 calor mỗi ngày với các món gà nướng, trái cây tươi và rau quả cùng với salad, các loại ngũ cốc. Những thực phẩm không nằm trong suy nghĩ cũng như Tom luôn ý thức tránh xa đó là các thực phẩm đượcchế biến sẵn, thức ăn nhanh. Tom có chế độ ăn chứa rất ít carbohydrate, nhiều chất xơ và cung cấp 8-10 ly nước để giữ cơ thể luôn đủ nước.

Với phương pháp tập luyện và dinh dưỡng của Tom, nhận thấy anh không hề gò mình vào bất kỳ lộ trình hay ràng buộc nào. Tom luôn chọn cho mình phương pháp tập luyện nào khiến anh cảm thấy thoải mái nhất giúp cơ thể được vận động và luôn cố gắng hết mình với cường độ cao nhất có mà cơ thể có thể chịu đựng được.

 Phong Trương (CALIPSO)

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Xem thêm: cách giảm cân nhanh tại nhà, chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng, giảm mỡ bắp tay, tập cơ bụng tại nhà, hiit là gì, cardio là gì

BÀI VIẾT HỮU ÍCH