logo

Vòng eo thon gọn luôn là mong ước của mọi cô gái. Thế nên, đôi khi họ bất chấp mọi thứ để sở hữu nó. M ột trong những cách để giảm mỡ vòng 2  ít  vất vả hiện nay được phụ nữ ưu ái chính là đai nịt bụng. Nhưng l iệu đó có  phải là lựa chọn tốt và an toàn hay không ?

Để có được vòng eo thon gọn, sexy, hút ánh nhìn, nhiều các bạn nữ ra sức nhịn ăn, ăn kiêng, tập những bài tập bụng chuyên sâu, thậm chí sử dụng các liệu pháp như massage bụng, chườm muối, massage bụng với kem tan mỡ, quấn nóng, đốt, hút mỡ… Một số khác lựa chọn đai nịt bụng làm hướng giải quyết vấn đề trên bởi không cần quá đầu tư về tài chính, tiện lợi hay lấy lại vóc dáng sau khi sinh. Tuy nhiên, giải pháp đó có thực sự hiệu quả không lại là câu hỏi gây nhiều tranh cãi.

Sử dụng đai nịt bụng để giảm cân?

Việc sử dụng đai nịt bụng để giảm cân có phải là lựa chọn tốt?(Ảnh: duocphamricher)

Tác hại khôn lường ẩn sau vẻ đẹp tạm thời

Bất kỳ sản phẩm làm đẹp nào được làm ra cũng mong muốn tạo ra lợi ích cho người sử dụng, đai nịt bụng cũng vậy. Tuy nhiên, khi sử dụng sai hay quá phụ thuộc vào nó, bạn sẽ chẳng thấy lợi ích đâu, chỉ toàn những nguy cơ tiềm ẩn đang rình rập phá hoại cơ thể.

  • Chứng trào ngược dạ dày – thực quản

Đai nịt bụng ảnh hưởng trực tiếp lên dạ dày và thực quản

Dạ dày và thực quản sẽ bị ảnh hưởng do áp lực của đai nịt bụng. (Nguồn ảnh: tuvankhoe)

Đai nịt bụng thực chất là ép cơ thể vào trong một khuôn nhất định. Theo các chuyên gia y tế, việc làm như vậy có thể gây nên các vấn đề cơ học tại dạ dày. Do áp lực từ đai nịt tác động lên bụng và dạ dày quá lớn, khiến cho thức ăn có nguy cơ trào ngược lên thực quản. Điều này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan khác trong đường tiêu hóa và gây ra các triệu chứng ợ nóng, đầy bụng, chướng khí.

  • Tổn thương các bộ phận như gan, lá lách, thận,...

Đai nịt bụng ảnh hưởng trực tiếp lên dạ dày và thực quản

Áp lực trong ổ bụng khiến tình trạng bệnh nặng và ảnh hưởng đến cơ quan thận , đặc biệt với những bạn nữ có vấn đề về ruột, hệ bài tiết. (Nguồn ảnh: khoahocdoisong)

Những người mắc hội chứng ruột kích thích hay người không tự chủ được hệ bài tiết nên khi dùng đai nịt bụng sẽ làm tăng áp lực trong ổ bụng khiến tình trạng bệnh tăng nặng và ảnh hưởng đến thận. Việc các bộ phận như gan, lá lách và dạ dày bị tổn thương thường có rất nhiều nguyên nhân. Nhưng trong một vài nghiên cứu mới đây liên quan đến tác hại của đai nịt bụng thì chính do sự độ co giãn cực cao,gây bóp chặt lớp da, chèn ép khoang bụng chứa các bộ phận bên trong cơ thể sẽ gây nguy hại nghiêm trọng cho các cơ quan tiêu hóa, bài tiết.

  • Gây ra các triệu chứng khó thở, táo bón

Đai nịt bụng gây khó thở, táo bón

Khó thở, táo bón là những triệu chứng khi sử dụng đai nịt bụng không đúng cách. (Nguồn ảnh: hellobacsi)

Theo bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng khoa Tạo hình - Thẩm mỹ Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, đai nịt bụng chỉ có tác dụng cơ học nén tạm thời chất béo và da xung quanh vùng bụng chứ không giúp giảm mỡ, thon gọn. Khi bị ép chặt, hệ thống tiêu hóa bị đẩy lên cơ hoành và ruột bị ép lên phổi gây khó thở, táo bón.

  •  Các tình trạng ngứa, mẩn đỏ, đau tức bụng 

Theo như lời khuyên của các nhà sản xuất đai nịt bụng thì việc đeo đai nịt bụng càng lâu càng có tác dụng, nghe thì cũng có vẻ hợp lý. Tuy nhiên, sử dụng chúng nhiều giờ liền sẽ ảnh hưởng xấu tới làn da. Sự bó sát thường xuyên sẽ gây ra cảm giác nóng bức cho da. Ngoài ra, cơ thể sẽ xuất hiện mẩn ngứa, mụn nhọt do da mồ hôi không thoát được. Nguy hiểm hơn, nếu thắt đai nịt bụng quá chặt sẽ gây cản trở lưu thông máu, thâm da, mụn nhọt sẽ lở loét vùng da nịt bụng.

Đai nịt bụng dễ dẫn đến tình trạng mẩn ngứa và mụn nhọt

Đeo đai nịt bụng quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng mẩn ngứa và mụn nhọt. (Nguồn ảnh: healthplus)

Tuy đai nịt bụng không thực sự “như mong đợi” với các bạn nữ, nhưng đôi khi chúng ta vẫn phải sử dụng trong một vài trường hợp nhất định như để cuốn hút hơn trong dạ tiệc, hẹn hò với người yêu hay các cuộc họp mặt bạn bè. Vậy đeo thế nào là đúng cách và ít tổn hại đến sức khỏe? Những điều sau đây có thể là “kim chỉ nan” cho bạn.

Tham khảo thêm:  5 ĐỘNG TÁC GIÚP GIẢM 4KG CỰC CHUẨN TRONG 2 TUẦN NGAY TẠI NHÀ

Giải pháp sử dụng đai nịt bụng đúng cách

- Chỉ nên đeo đai nịt bụng ở mức độ dễ chịu, tránh đeo quá chật trong nhiều giờ/ ngày như vậy sẽ dễ bị dị ứng da.

- Không sử dụng sau khi ăn.

- Không được đeo khi đi ngủ vì làm tuần hoàn máu kém.

Giải pháp sử dụng đai nịt bụng đúng cách

Một số lưu ý để nịt bụng không trở thành nỗi ác mộng với bạn. (Ảnh:  myphameva)

Tham khảo thêm:  5 ĐỘNG TÁC ĐƠN GIẢN HIỆU QUẢ GIÚP GIẢM 3 CM VÒNG EO TRONG 1 TUẦN

30% luyện tập, 70% ăn uống - cách tốt nhất để có vòng 2 đáng mơ ước

Với những cách như massage, chườm bụng,.. đồng ý sẽ có những tác động tích cực để khiến bạn có một vòng 2 đẹp hơn, nhưng nó luôn được chỉ định rằng đó chỉ là phụ trợ. Vẻ đẹp sẽ không bao giờ tự nhiên mà có, “vòng eo con kiến cũng vậy”, với luyện tập tích cực cộng thêm chế độ ăn uống khoa học đó mới là cách tốt nhất vừa có sức khỏe, vừa sở hữu cơ thể đáng mơ ước.

Chế độ ăn uống đóng góp đến 70% quá trình luyện tập

Chế độ ăn uống đóng góp đến 70% quá trình luyện tập của bạn. (Ảnh: Lifeofcherry)

Một môi trường thể dục thể thao cũng rất quan trọng. Hãy lựa chọn những trung tâm uy tín cho bạn các trang bị luyện tập hiện đại nhất, hội viên tập chung năng động tri thức, huấn luyện viên cá nhân được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp. Hơn thế nũa, bạn có cơ hội luyện tập nhiều bộ môn cùng lúc: Gym, yoga, dance, GroupX, võ tự do,… California Fitness & Yoga Centre chính là một trung tâm như thế.

Tham khảo thêm:  THỰC ĐƠN 24H CHO VÒNG EO THON

#MOVE21 - nơi bạn có thể bắt đầu hành trình chinh phục “vòng eo 56”

#MOVE21 - nơi bạn có thể bắt đầu hành trình chinh phục “vòng eo 56”. (Ảnh: CFYC)

Ngoài ra, chiến dịch thường niên của tập đoàn CMG.ASIA - #MOVE21 vẫn đang khởi động với sứ mệnh: Mong muốn giúp mọi người dân Việt Nam hình thành thói quen luyện tập thể dục thể thao, củng cố sức khỏe, tạo lập lối sống lành mạnh đồng thời sở hữu hình thể “chuẩn”. Đồng thời, bạn cũng sẽ đóng góp 210.000 VNĐ vào quỹ hỗ trợ các bệnh nhân ung thư. Một công đôi việc. Bạn đã sẵn sàng cùng bạn bè thách thức bản thân để thực sự sở hữu vòng 2 tuyệt vời nhất?

Tham khảo thêm: #MOVE21 & 3 LÝ DO GIÚP BẠN THÁCH THỨC THAY ĐỔI BẢN THÂN

Bảo Đặng (Calipso

BÀI VIẾT HỮU ÍCH