logo

Đây là những gì cần biết trước khi bạn thực hiện chế độ giảm cân nhanh khi muốn từ bỏ tinh bột, chất béo, trứng, đậu nành, bắp, đậu phộng, đường và những chất ngọt nhân tạo khác liên tục trong một thời gian ngắn.

QUY TẮC 80/20: CHÌA KHÓA GIẢM CÂN HIỆU QUẢ CỦA MIRANDA KERR

BẠN CÓ BIẾT NGỦ CŨNG GIÚP ĐỐT MỠ BỤNG VÀ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ?

CÁCH GIẢM CÂN TRONG MỘT TUẦN ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ KHÔNG NGỜ

Giảm cân theo chế độ Virgin Diet là gì?

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách giảm cân nhanh hiệu quả trong thời gian ngắn, bạn có thể  đã nghe qua chế độ giảm cân mang tên Virgin Diet. Đây là phương pháp giảm cân của JJ Virgin – chuyên gia dinh dưỡng thể dục, đồng thời là tác giả cuốn sách bán chạy nhất “The Virgin Diet”.

Chế độ Virgin Diet có 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Loại bỏ

Thời gian áp dụng là 21 ngày không dung nạp bất kì món ăn nào trong nhóm 7 thực phẩm tinh bột, chất béo, trứng, đậu nành, bắp, đậu phộng, đường và những chất ngọt nhân tạo hàng ngày.

giam-can-nhanh-virgin-diet

Giai đoạn 2: Tái nạp

Thời gian áp dụng là 28 ngày, mỗi tuần đều đặn ăn lại các thực phẩm đã loại trừ trên dần dần từ ít một và xem thử phản ứng của cơ thể

Giai đoạn 3:

Tránh bắp, đậu phộng, đường, chất ngọt nhân tạo 95% thời gian và thử lặp lại giai đoạn 2 sau 3 – 6 tháng áp dụng để xem cơ thể bạn tương thích với các thực phẩm trên như thế nào. Sau mỗi 12 tháng lại lặp lại chế độ Virgin Diet.

Với Virgin Diet, bạn có thể giảm ít nhất 3 kg một tuần bằng cách nhịn ăn bảy loại thực phẩm như tinh bột, sữa, trứng, đậu nành, bắp, đậu phộng, đường và chất ngọt nhân tạo liên tục trong vòng 3 tuần.

Có nên giảm cân nhanh với Virgin Diet?

Mặc dù việc giảm cân nhanh trong vòng một tuần, được sụt khá nhiều kg trong thời gian ngắn như vậy nghe có vẻ hấp dẫn, bạn cũng nên cân nhắc liệu chế độ này có tốt cho sức khỏe hay không.

Theo nghiên cứu của Virgin, cơ thể một số người không thể tương thích khi nạp vào một số thực phẩm thông thường dẫn đến các tác dụng không mong muốn như mỡ thừa, viêm da, sưng phù… Việc loại bỏ các thực phẩm “không phù hợp” trong chế độ ăn hàng ngày liên tục 3 tuần có thể cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cân, tăng năng lượng tích cực, cải thiện giấc ngủ, da dẻ mịn màng….v.v..

https://images.cfyc.com.vn/GIAM%20CAN/giam-can-nhanh-virgin-diet.jpg

Sau 3 tuần, những người ăn kiêng có thể dần dần bắt đầu ăn trở lại các loại thực phẩm trên và theo dõi phản ứng của cơ thể. Tuần thứ tư hãy ăn đậu nành, tuần thứ năm là tinh bột, tuần thứ sáu là trứng và sữa cho tuần thứ bảy. Tùy theo từng phản ứng của cơ thể từng người, những người ăn kiêng sẽ nhận được lời khuyên về việc cắt giảm hẳn một số loại thực phẩm mà cơ thể không tương thích và có kế hoạch ăn uống chừng mực hơn.

Người áp dụng chế độ Virgin Diet có thể đạt được hiệu quả giảm cân nhanh vì họ đang cắt giảm nhiều nhóm thực phẩm và tập trung vào những gì dung nạp hằng ngày, thay vì ăn trong vô thức.

“Một chế độ ăn kiêng từ bỏ hẳn một loại thực phẩm nào đó có thể đem đến hiệu quả giảm cân nhanh chóng trước mắt, nhưng việc cắt bỏ toàn bộ một chất dinh dưỡng nào đó sẽ không bền vững trong dài hạn”, Caroline Apovian, M.D., giám đốc Trung Tâm Quản Lý Dinh Dưỡng và Trọng Lượng tại Boston Medical Center, phó tổng biên tập tạp chí Obesity, tác giả cuốn The Age-Defying Diet cho biết.

Dù việc giảm lượng carbohydrate  và đường ăn vào là hợp lệ, nhưng Virgin Diet yêu cầu bỏ hẳn các loại thực phẩm như trứng, sữa, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, sữa chua – những thực phẩm cung cấp dưỡng chất quan trọng. “Ví dụ như trứng, là một nguồn cung cấp calo thấp từ protein – một thành phần trong chế độ ăn giảm cân lâu dài”. Ngũ cốc nhiều chất xơ giữ cho người ăn kiêng có cảm giác no lâu, nâng cao kết quả giảm cân của họ.

Ngoài ra, theo quảng cáo là Virgin Diet có thể giúp giảm hơn 3 kg trong 7 ngày cũng không có nghĩa là nhất định bạn sẽ giảm được nửa kg đến một kg mỗi tuần. Đó là trên mặt lý thuyết, kết quả thu được có thể khác nhau tùy theo cơ địa của từng người.

Nhóm 7 loại thực phẩm loại trừ trong chế độ Virgin Diet nói trên có thể áp dụng lâu dài, nhưng nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng “kháng giảm cân” cứng đầu, bạn có thể cân nhắc ăn dần dần trở lại nhóm thực phẩm này sau một thời gian không ăn. Bạn cần ăn thêm nhiều rau xanh, chất đạm, chất béo tốt, ngũ cốc không gluten để bổ sung khi áp dụng chế độ ăn loại trừ nói trên. Đó là công thức hiệu quả mang lại thành công khi bạn muốn giảm cân nhanh với Virgin Diet.

QUY TẮC 80/20: CHÌA KHÓA GIẢM CÂN HIỆU QUẢ CỦA MIRANDA KERR

BẠN CÓ BIẾT NGỦ CŨNG GIÚP ĐỐT MỠ BỤNG VÀ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ?

CÁCH GIẢM CÂN TRONG MỘT TUẦN ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ KHÔNG NGỜ

Cherry Phạm

BÀI VIẾT HỮU ÍCH