logo

Bạn muốn giảm cân trong một tuần nhanh chóng mà lại an toàn và hiệu quả nhất? Thay vì nhịn ăn “đến chết đói”, uống thuốc ép cân hay cắt giảm gắt gao khẩu phần các nhóm dinh dưỡng, tạp chí Cosmopolitan đã đưa ra một kế hoạch giảm cân nhanh, giảm hơn 2kg chỉ trong 7 ngày  phù hợp và dễ dàng thực hiện hơn cho nhiều người.

Chỉ uống nước lọc có thể giúp giảm cân trong một tuần nhanh hơn

Thức uống thể thao hay nước tăng lực, sinh tố, bia nhẹ…mỗi phần có thể chứa khoảng 100 calo. Tuy nhiên, calo từ đồ uống này lại không giống calo như nạp từ thức ăn. Nước giải khát thông thường có thể chứa lượng natri và carbohydrate cao, đánh lừa cơ thể bạn tích nước nhiều hơn.

Nước lọc, loại thức uống không hề có calo và carbs, ít hoặc không natri, hoàn hảo cho việc trao đổi chất và giảm bớt lượng chất lỏng dư thừa trong cơ thể bạn. Nếu thấy nhạt nhẽo, bạn có thể thêm ít lát chanh và lá bạc hà ngâm vào nước để tăng hương vị.

Giảm cân trong một tuần bằng cách ngừng ăn bánh mì trắng và pasta

Hãy cắt giảm tất cả khẩu phần ăn hàng ngày với chế phẩm từ hạt trắng, chẳng hạn như gạo, mì spaghetti, bánh xăng-uých để cơ thể thon thả hơn. Lý do đơn giản là tinh bột từ loại thực phẩm này khiến bạn mau đói và có thể tích trữ mỡ thừa nhiều ở vòng eo. Thay tinh bột bằng rau củ sẽ khiến quá trình chuyển hóa thức ăn chậm hơn, giúp bạn giảm cân trong một tuần hiệu quả.

Tập các bài tập nhịp tim 30 phút môt ngày

Bất kì bài tập tăng cường nhịp tim nào cũng sẽ giúp bạn đốt cháy calo, song bạn sẽ tiêu hao nhiều calo hơn nếu chọn một bài tập tăng cường nhịp tim kết hợp với bài tập tăng cơ bắp.

Ba bài tập mà bạn nên tham khảo là: đạp xe, đấm bốc và boot-camp. Chỉ nửa giờ tập các bài tập này có thể đốt 200 – 300 calo song song với việc tăng cường cơ bắp tay, chân dẻo dai và săn chắc hơn. Xen kẽ với các giờ tập cường độ cao, bạn nên tập các động tác nhẹ nhàng hơn (chẳng hạn như yoga) cũng rất hiệu quả.

Uống cà phê trước buổi tập 1 giờ

Có thể bạn sẽ thấy ngạc nhiên nhưng đây là ngoại lệ duy nhất cho quy tắc “chỉ nên uống nước lọc” ở trên. Cà phê thật sự khiến cho buổi tập của bạn bền bỉ hơn cũng tương tự cái cách mà nó giúp dân văn phòng tỉnh táo vào mỗi sáng vậy. Uống một tách cà phê cùng ít sữa tách kem (khoảng 11 calo) hoặc cà phê đen (chỉ 5 calo) sẽ tiếp sức cho buổi tập luyện, đốt cháy năng lượng dễ dàng hơn.

“Yêu” đều đặn mỗi đêm cũng là cách giảm cân nhanh trong một tuần mà bạn không ngờ đến

Điều này không có nghĩa là bạn phải bằng mọi giá tìm một ai đó “yêu” mỗi đêm, nhưng thật sự, cách giảm cân trong một tuần bằng sex có thể khiến bạn ngạc nhiên. Năng lượng mà bạn đốt cháy cho mỗi cuộc yêu 30 phút có thể lên đến 144 calo. Một số tư thế còn có thể giúp bạn cải thiện cơ bắp và tăng thêm sự linh hoạt cho cơ thể.

Chống đẩy 36 cái và đứng lên ngồi xuống luân phiên

Các bài tập thể hình sẽ giúp tăng cơ bắp cũng như đốt cháy năng lượng hiệu quả. Bài tập chống đẩy và đứng lên ngồi xuống là bài tập đơn giản mà bạn nên thường tập luân phiên cách ngày. Mẹo là nên để lưng và chân thành một đường thẳng trong khi chống đẩy mới đem lại hiệu quả cải thiện cơ bắp tốt hơn.

Ngủ thêm 30 phút mỗi đêm

Bất kể là giấc ngủ bình thường của bạn là 5 tiếng hay 8 tiếng, hãy ngủ thêm 30 phút mỗi giấc đủ để tái tạo cơ thể và bạn sẽ có sự lựa chọn về dinh dưỡng đúng đắn hơn. Thay vì mỗi sáng thức dậy, bạn muốn ăn gì đó nhiều đường và tinh bột để có thêm năng lượng, ngủ thêm 30 phút khiến cơ thể bạn đầy đủ sức sống và tăng nhu cầu tập luyện hơn là ăn uống.

Hạn chế món phụ trong mỗi bữa ăn

Hãy cắt bỏ hẳn khẩu phần “thức ăn chơi” thường ngày, chẳng hạn như khoai tây chiên giòn trong bữa trưa hay sô cô la tráng miệng bữa tối. Điều này sẽ giảm bớt hàng trăm calo cho việc giảm cân trong một tuần của bạn. Ưu điểm của mẹo này là cơ thể bạn thậm chí còn không để ý đến nó nhưng cân nặng sẽ giảm không ngờ.

Ăn cá hồi trong bữa trưa

Dù là nấu chín hay ăn tái, cá hồi luôn là một lựa chọn dinh dưỡng hợp lý cho chế độ ăn giảm cân trong một tuần. Không những vậy, bữa trưa với cá hồi còn có công dụng làm đẹp da.

Đứng thẳng

Mẹo nhỏ nhưng hiệu quả, hãy giữ cho gót chân và lưng, vai của bạn được thẳng hàng mỗi khi đứng. Bụng của bạn sẽ thót lại và nó khiến bạn trông thon thả hơn vì hạn chế nếp gấp ở vùng bụng.

Tập Squats

Bài tập Squats luôn luôn tỏ rõ ưu thế trong việc giảm mỡ bụng và tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ bụng. Hãy thực hiện 3 lần, mỗi lần 12 động tác Squats để làm săn chắc vùng bụng, mông, và đùi.

Thử viên nhai chống đầy hơi

Hãy thử các loại viên nhai, thực phẩm chức năng chống đầy hơi (bán trong nhà thuốc). Không chỉ cải thiện khả năng tiêu hóa, nó có thể chống các loại hơi tích tụ trong cơ thể, hỗ trợ làm phẳng bụng dễ dàng.

Hãy chọn và áp dụng theo ít nhất bốn yêu cầu trong bài viết bên trên để hoàn thành kế hoạch giảm cân trong một tuần và bạn sẽ nhận ra kết quả thật đáng ngạc nhiên.

>>GIẢM CÂN THẦN TỐC CHO MÙA TIỆC TÙNG, TẬP NGAY 4 BÀI HIIT SAU

Cherry Phạm

BÀI VIẾT HỮU ÍCH