logo

Bạn “ước ao” giảm cân nhưng vẫn chưa chọn được một lớp học phù hợp cho riêng mình? Trong khi tập tạ thì quá nặng và “nhàm chán” còn aerobic lại quá nhẹ và không đem lại kết quả như mong muốn. Với âm nhạc sôi động, sự kết hợp hài hóa giữa các bài tập tạ và aerobic, Body Pump thực sự là lựa chọn mà bạn đáng cân nhắc.

Xuất xứ từ New Zealand, Body Pump là sự kết hợp hài hòa giữa các động tác aerobic và bài tập tạ. Các chuyên gia Les Mills (công ty quốc tế của New Zealand về sức khỏe) cho biết, một buổi học của lớp Body Pump (khoảng 1 giờ) có thể đốt cháy lên đến 250-600 calories. Con số này rất lớn so với những bài tập thông thông thường, cũng đồng nghĩa rằng chỉ cần chăm chỉ luyện tập trong vòng một tháng, bạn sẽ giảm được 3-4kg mà không cần phải tuân thủ thêm bất kỳ chế độ ăn kiêng nào.

Body Pump là môn thể thao giúp bạn giảm cân nhanh chóng. (Ảnh: Popsugar)

Tìm hiểu thêm: BẠN PHÙ HỢP VỚI LỚP HỌC NÀO CỦA GROUPX CFYC? 

Bạn sẽ tập gì trong Body Pump?

Mỗi người tham gia sẽ được trang bị một bục nhỏ, một thanh ngang để gắn tạ.  Và để đảm bảo an toàn, tất cả tạ đều được làm bằng chất liệu nhựa tổng hợp.

Mỗi bài tập sẽ kéo dài từ 4-5 phút với cường độ tăng dần (Ảnh: HelloMonaco)

Trong suốt buổi tập, với những bài hát sôi động lôi cuốn, bạn sẽ hòa vào không khí hào hứng, nhiệt huyết luôn căng đầy với từng nhịp tập. Sau mỗi bài tập kéo dài 4-5 phút, học viên sẽ được nghỉ giải lao vài phút và thay đổi độ nặng của tạ. Cuối buổi học, những bài tập căng duỗi sẽ giúp cho cơ thể bạn thư giãn thoải mái nhất.

5 lợi ích bất ngờ từ Body Pump

Là một môn thể thao với cường độ cao, Body Pump cho bạn cảm nhận rõ rệt  từng thay đổi của cơ thể sau từng buổi tập. Không những đem đến những lợi ích tuyệt vời về thể chất, cảm giác thoải mái và vui vẻ hơn sau khi tập luyện là điều chắc chắn khi bạn luyện tập bộ môn này.

1. Tăng cường cơ bắp, dẻo dai xương khớp

Body Pump vừa giúp giảm cân nhanh vừa nâng cao sức chịu đựng (Ảnh: Pexels)

Điểm khác biệt của Body Pump với những bài tập khác là nó vừa giúp giảm cân lại vừa nâng cao sức chịu đựng. Các bài tập sẽ tập trung vào các khối cơ nhất định để giúp hình thành nên những múi cơ săn chắc, khỏe mạnh hơn. Không những thế, Body Pump còn hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất, cải thiện xương khớp mang lại cho bạn cảm giác khỏe mạnh để có thể hoàn thành công việc hằng ngày.

2. Cải thiện tim mạch

Môn học bổ ích này rất có lợi cho tim mạch (Ảnh: GFX)

Theo nghiên cứu của trang Les Mills, Body Pump là một trong những cách tốt nhất để cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. Các bài tập này giúp tim, phổi cũng như hệ thống mạch máu tăng cường bơm oxy đến các cơ bắp để cơ thể bạn có thể sản xuất nhiều năng lượng hơn trong quá trình tập.

3. Giảm mỡ thừa và cải thiện vóc dáng

Môn học này giúp lấy lại được vóc dáng cân đối cho cả nam và nữ (Ảnh: DeviantArt)

Như đã đề cập bên trên, Body Pump không chỉ giúp cải thiện lượng cơ bắp mà còn hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Do đó, các bài tập này đốt calo vô cùng hữu hiệu (đến khoảng 450 calo mỗi giờ). Và như vậy, bạn sẽ nhanh chóng lấy được vóc dáng cân đối, thon gọn và săn chắc hơn.

Tìm hiểu thêm: GROUPX TẠI CALIFORNIA FITNESS & YOGA CENTERS CÓ GÌ HOT?

4. Luôn hứng khởi

Lượng HGH trong cơ thể tăng giúp bạn tập luyện dễ dàng hơn (Ảnh: O2 Centro Wellness)

Một lợi ích nữa của Bodypump là cấu trúc bài tập có cường độ cao. Các nghiên cứu cho thấy rằng tập thể dục ở cường độ cao giúp sản xuất một lượng hormone tăng trưởng ở người (HGH) (một loại hormone kích thích tăng trưởng cơ bắp và đốt cháy mỡ). Lượng HGH tăng giúp bài tập dễ dàng hơn cũng như hào hứng trước bất kỳ thử thách nào trong cuộc sống.

5. Môi trường lý tưởng dể kết bạn

Lớp học groupX sẽ giúp bạn có nhiều mối quan hệ hơn (Ảnh: Pexels)

Nếu không phải tuýp người thích tập một mình, Bodypump sẽ là nơi thích hợp nhất dành cho bạn để có thể thỏa thích làm quen và giao lưu với những người bạn mới. Hiện nay, các lớp học GroupX đang nhận được rất nhiều sự quan tâm đặc biệt của nhiều người vì tính đa dạng và hiệu quả cao.

Ngoài ra, với sự dẫn dắt từ những giảng viên chuyên nghiệp, truyền lửa vào trong từng động tác, một không khí sôi nổi, khá chắc bạn sẽ chẳng bao giờ buồn chán khi tham gia lớp Body Pump.

Và như vậy, với Body Pump, mỗi lớp học là một ngọn lửa luôn bùng bùng sức trẻ,  mới mẻ và đầy độc đáo. Vậy tại sao bạn còn chưa rủ bạn bè ghi danh ngay một lớp Body Pump và trải nghiệm những điều tuyệt vời từ nó?

Tại sao bạn còn chưa rủ bạn bè ghi danh ngay một lớp Body Pump và trải nghiệm những điều tuyệt vời từ nó? (Ảnh: Popsugar)

Tham khảo thêm: ĐÁNH BAY VÙNG MỠ THỪA LÌ LỢM VỚI BODYCOMBAT

BẢO ĐẶNG (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH