logo

1. Đậu Nành Nhật Edamame

Trong một chén đậu Nhật đơn sơ lại chứa đến tận 22g Protein cùng rất rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể như canxi, sắt, kali, magie, vitamin C, folate,... Protein từ thực vật không để lại các chất cặn xấu trong cơ thể sau quá trình tiêu hóa giống như protein động vật, vì thế hoàn rất tốt và an toàn cho sức khỏe. 

2.Bơ Đậu Phộng

Bơ đậu phộng và bơ hạt khác (như hạnh nhân hoặc hạt điều) có mức protein tương tự như các loại hạt khác giàu protein tốt cho người muốn giảm cân, 2 muỗng canh bơ đậu phộng chứa đến 8 gam protein.

3.Cải Bó Xôi

Cải bó xôi không chỉ cung cấp cho bạn chất xơ, lượng Kali và vitamin cần thiết, mà còn chứa trong nó 3 gam protein trên mỗi cốc nguyên liệu thô, rất tốt cho người muốn giảm cân.

4.Cải Xoăn

Dù thay đổi thực đơn để giảm cân, bạn cũng không thể giảm đi lượng protein cần thiết cho cơ thể hàng ngày. Cải lá xoăn là một trong những loại thực phẩm giúp duy trì lượng protein tốt thiểu mà cơ thể bạn cần. Trung bình trong cải xoăn có chứa từ 2 đến 4 gam protein.

5.Sữa Chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp có chứa 8 gam protein trên mỗi cốc, nhưng phải cảnh giác với các loại sữa chua có hương vị vì có thể cơ thể sẽ phải hấp thụ thêm calo chứa trong đó., làm ảnh hưởng không tốt đến quá trình giảm cân. Phiên bản hương vị cũng thường có ít protein, vì vậy sự lựa chọn lành mạnh nhất là sữa chua không béo và thêm trái cây tươi. Thêm một chút mật ong nếu bạn cần thêm vị ngọt- cách này cũng lành mạnh hơn là hấp thụ đường từ sữa chua.

6.Đậu Lăng

Ngoài 18 gram protein cho mỗi cốc (nấu chín), cây họ đậu này có 16 gam chất xơ (gần hai phần ba nhu cầu hàng ngày của bạn); hơn một phần ba nhu cầu sắt hàng ngày của bạn; và 90 phần trăm nhu cầu folate hàng ngày của bạn. Đậu lăng cũng rất giàu vitamin B, giúp cơ thể chuyển đổi thức ăn thành năng lượng.

Mia Trần

Chuyên gia: HLV Trưởng UFC Gym Việt Nam Arnaud Lepont 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH