logo

HIện nay, phụ nữ đặt sự tin tưởng của mình vào những phương pháp giảm cân từ các sản phẩm thiên nhiên như rau xanh và trái cây bởi lượng chất xơ dồi dào cùng các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Và một loại thực phẩm thần kỳ nằm trong danh sách này mà bạn không thể không biết chính là củ cải.

Nhiều chất xơ

Cũng như các loại rau củ quả khác, củ cải cung cấp cho bạn một lượng chất xơ khá lớn, một 100g củ cải có thể bổ sung cho bạn 15g chất xơ cho cơ thể. Những chất xơ này sẽ góp phần khiến bạn no lâu hơn, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Lượng calo thấp

Một chén củ cải luộc chỉ chứa 24 calo, nhưng lượng củ cải này đủ sức lấp đầy dạ dày của bạn bằng các chất xơ gây cảm giác no lâu. Củ cải cũng chứa lượng carbohydrate thấp, dễ tiêu hóa và một lượng nước dồi dào. Củ cải còn là liều thuốc hiệu quả cho những người bị rối loạn tiết niệu, ung thư và rối loạn các sắc tố da.

Có chất chống oxy hóa cao

Trong củ cải chứa các chất chống oxy hóa, hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm cho bạn và giúp bạn có một làn da cũng như vóc dáng chuẩn. Hơn thế nữa, trong một nghiên cứu gần đây tại Nhật Bản, tiêu thụ củ cải có thể làm giảm cholesterol xấu và insulin trong cơ thể, cũng như tăng hàm lượng cholesterol tốt. Đây thực sự là một phương pháp giảm cân hữu hiệu và mang lại nhiều lợi ích lớn cho cơ thể.

Công thức giảm cân với củ cải

Trong khi củ cải trắng được gọi là “nhân sâm bình dân”, thì củ cải đỏ lại được ca tụng là loại thực phẩm mang may mắn đến cho bạn. Bạn có thể sử dụng củ cải sống hoặc chín cho thực đơn giảm cân của mình, nhưng cơ thể bạn sẽ dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ nước ép củ cải hơn. Tuy nhiên, nước ép củ cải có vị cay nồng và hơi khó uống, vì vậy bạn nên kết hợp với các loại trái cây cũng như rau xanh khác. Chỉ cần thêm vào cốc sinh tố củ cải 1 củ cà rốt, nước ép dứa hoặc táo cũng đủ tạo được hương vị thơm ngon át đi mùi cay nồng của củ cải.

Nước ép củ cải:

Bước 1: Rửa sạch củ cải với nước và nạo sạch vỏ, sau đó cắt nhỏ.

Bước 2: Chọn lựa hương vị trái cây hoặc rau củ mà bạn muốn kết hợp. Ví dụ như dứa, táo, cà rốt, cần tây, rau bina… Rửa sạch và cắt miếng.

Bước 3: Xay hoặc ép hỗn hợp củ cải và trái cây hoặc rau củ. Thêm nước ép củ cải vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn ngay từ bây giờ để có được cơ thể thon thả, hấp dẫn.

Salad củ cải:

Nguyên liệu: 1 củ cà rốt, 2 củ cải đỏ thái lát mỏng; hành lá, rau mùi thái nhỏ; dầu giấm, muối tiêu và đường.

Cách làm:

Cho cà rốt, củ cải đỏ, hành lá và tô lớn.

Cho dầu giấm, muối tiêu và đường vào chén nhỏ, trộn đều cho gia vị tan vào nhau.

Đổ hỗn hợp này vào tô củ cải, trộn đều cho ngấm gia vị và thưởng thức.

Canh củ cải:

Nguyên liệu: 1 củ cải đỏ, 1 củ cà rốt thái hạt lựu; đậu hà lan ngâm nước cho mềm.

Cách chế biến: Cho các nguyên liệu vào nồi hầm nhừ và thưởng thức.

Nếu bạn muốn bổ sung thêm protein, bạn có thể thêm thịt bò hoặc ít tôm tươi. Một bát canh củ cải có thể trở thành bữa tối lý tưởng cho thực đơn giảm cân của bạn.

Minh Vũ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH