logo

Tập gym với huấn luyện viên cá nhân hiện đang là xu hướng được rất nhiều người lựa chọn. Hình thức này mang đến cho bạn nhiều lợi ích, dễ thấy nhất là quá trình tập luyện đạt hiệu quả cao hơn. Để hiểu thêm về huấn luyện viên cá nhân cũng như giải đáp thắc mắc tập gym có huấn luyện viên giá bao nhiêu , bạn hãy theo dõi bài viết sau của California Fitness & Yoga.

PT là gì?

PT là gì

PT là gì?

Trước khi giải đáp tập gym có huấn luyện viên giá bao nhiêu thì bạn cần biết PT là gì. PT là viết tắt của Personal Trainer nghĩa là huấn luyện viên cá nhân. PT là người sẽ hỗ trợ trực tiếp cho mỗi cá nhân, học viên trong một nghề nghiệp nào đó. Trong bộ môn gym, PT gym có nhiệm vụ đồng hành, hỗ trợ, hướng dẫn học viên tập luyện theo hình thức 1:1 để giúp họ đạt được mục tiêu trong thời gian sớm nhất.

Có nên thuê huấn luyện viên cá nhân (PT) khi tập gym?

Với những người mới hoặc ai đang có kế hoạch tập gym, họ luôn có rất nhiều thắc mắc và câu hỏi rất được quan tâm là có nên thuê huấn luyện viên cá nhân hay không? Thực tế, so với việc tự tập thì tập cùng huấn luyện viên cá nhân bạn cần bỏ thêm một khoản chi phí. Đổi lại, bạn sẽ không phải tự mày mò tập luyện mà sẽ được huấn luyện viên giúp đỡ, quá trình tập cũng sẽ trở nên đơn giản hơn, mang lại kết quả cao hơn. Nếu không được hướng dẫn, chỉnh dáng, bạn sẽ rất dễ tập sai, gây biến dạng cơ thể, tập sai vùng cơ, mất thời gian vô ích. Do đó, nếu là người mới tập gym thì bạn nên thuê huấn luyện viên cá nhân để được hướng dẫn tập luyện bài bản, khoa học nhất.

Tiêu chí lựa chọn PT cho người mới

Huấn luyện viên cá nhân chất lượng sẽ hỗ trợ bạn tập luyện hiệu quả nhất

Huấn luyện viên cá nhân chất lượng sẽ hỗ trợ bạn tập luyện hiệu quả nhất

Có thế thấy, thuê huấn luyện viên thể hình là rất cần thiết, đặc biệt là với những người mới làm quen với gym. Thế nhưng, làm thế nào để lựa chọn được PT tốt nhất? Rất đơn giản, bạn chỉ cần căn cứ vào một số tiêu chí sau: 

Có kiến thức chuyên môn và bằng cấp huấn luyện chính quy

Bằng cấp và kiến thức chuyên sâu về bộ môn gym là yêu cầu đầu tiên mà các PT gym cần phải có. Kiến thức sâu rộng mà các PT cần học không chỉ liên quan đến bài tập mà còn liên quan đến cơ thể như cấu trúc, các chuyển động,… Một người mới tập gym thì kiến thức tập luyện không có nhiều nên cần được PT hướng dẫn, hỗ trợ. Hoặc dù bạn đã trang bị kiến thức tập, bạn vẫn nên tập luyện cùng PT vì  cơ địa, sức khỏe, sức bền mỗi người khác nhau. Để có thể tìm được các PT có bằng cấp chính quy bạn cần lựa chọn các trung tâm thể hình uy tín. 

Kinh nghiệm, kết quả huấn luyện những người trước 

Một PT tốt chắc chắn đã hỗ trợ rất nhiều người thay đổi thể hình thành công. Vì thế, trước khi lựa chọn một PT nào đó, bạn nên tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng, có thể hỏi thêm về những trường hợp đã được PT hỗ trợ tút dáng thành công. Qua đó, bạn sẽ có những đánh giá khách quan nhất về PT.

Giới tính

Khi lựa chọn PT, tốt nhất bạn nên chọn PT cùng giới. Bản thân người cùng giới sẽ hiểu được bạn cần gì và cần hỗ trợ như thế nào để bạn tập luyện một cách thoải mái nhất.

Cá tính phù hợp

Cá tính của PT và người tập cũng rất quan trọng. Việc lựa chọn PT có cá tính phù hợp với bạn sẽ dễ dàng trao đổi những vấn đề trong quá trình tập luyện, tránh phát sinh tranh cãi, mâu thuẫn. 

Tác phong chuyên nghiệp, có tính kỷ luật

Tác phong chuyên nghiệp, ngữ điệu lịch thiệp, thái độ nhiệt tình, vui vẻ của PT sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong quá trình tập luyện. Bên cạnh đó, tính kỷ luật của PT cũng cần được đề cao thông qua những biểu hiện trong quá trình huấn luyện như nghiêm túc và đúng giờ hẹn.

Những lợi ích khi tập gym có huấn luyện viên

Thiết kế chương trình tập phù hợp với mỗi người, bài bản và khoa học

Mỗi người sẽ có một thể trạng, một khả năng riêng. Vì thế, việc thiết lập một chương trình tập luyện khoa học, phù hợp sẽ giúp bạn tập luyện hiệu quả, dễ dàng hoàn thành mục tiêu, tránh nhàm chán.

Chỉnh dáng, hạn chế chấn thương trong khi tập

Với sự hướng dẫn của các huấn luyện viên cá nhân, bạn có thể tập luyện đúng các tư thế. Nhờ đó, quá trình tập luyện đạt kết quả tốt hơn, tránh những sự cố và các rủi ro nghiêm trọng như biến dạng cơ thể hoặc tập sai vùng cơ sau một thời gian.

Giải đáp thắc mắc và cho lời khuyên

Là một người mới, trong quá trình tập luyện chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều vấn đề khó hiểu. Hơn ai hết, huấn luyện viên cá nhân là người đưa ra giải đáp, lời khuyên để bạn nhanh chóng cải thiện vóc dáng.

Người bạn đồng hành truyền động lực tập luyện cho bạn

Trong quá trình tập luyện, sẽ khó tránh khỏi những lúc bạn nản chí, muốn bỏ cuộc. Lúc này, huấn luyện viên sẽ mang đến cho bạn một nguồn động lực to lớn, kích thích bạn hành động, kiên trì hơn với lộ trình tập luyện.

Thiết kế chế độ dinh dưỡng phù hợp

Để đạt được mục tiêu tập luyện trong thời gian sớm nhất, ngoài chương trình tập luyện phù hợp thì chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò rất quan trọng. Đây cũng là nhiệm vụ của huấn luyện viên, họ sẽ căn cứ vào thể trạng, mục tiêu của bạn mà tư vấn chế độ ăn uống phù hợp, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng mà cơ thể cần.

Tập gym có huấn luyện viên giá bao nhiêu?

Tập gym có huấn luyện viên giá bao nhiêu?

Tập gym có huấn luyện viên giá bao nhiêu?

Chi phí thuê huấn luyện viên tại các trung tâm thể hình cao cấp

Tại các trung tâm thể hình cao cấp, tập gym có huấn luyện viên giá bao nhiêu? Tùy từng trung tâm, mức phí này dao động từ 600.000 - 2.000.000/buổi, bạn có thể thỏa thuận thêm. Thời gian tập cùng huấn luyện viên cá nhân thường là 1 giờ, sau đó bạn có thể tự tập.

  • Ưu điểm: Trung tâm thể hình cao cấp có cơ sở vật chất hiện đại, sang trọng. Môi trường tập luyện sôi động.
  • Nhược điểm: Chi phí cao, thường chỉ dành cho những người có thu nhập cao. Ở một số trung tâm, HLV thường phải chịu áp lực doanh số bán dịch vụ nên bị áp lực, không toàn tâm toàn ý cho công việc.

Chi phí thuê huấn luyện viên tại các trung tâm thể hình tầm trung

Ở những trung tâm thể hình tầm trung, tập gym có huấn luyện viên giá bao nhiêu? Mức giá này thường dao động từ 450.000 - 700.000/buổi. Giá thường cố định theo số buổi và mỗi buổi tập chỉ trong khoảng 1 giờ.

  • Ưu điểm: Cơ sở vật chất hiện đại, môi trường tập luyện náo nhiệt, sôi động,
  • Nhược điểm: Một số trung tâm thể hình cũng đưa ra doanh số cho HLV gây áp lực tinh thần, ảnh hưởng đến chất lượng huấn luyện.

Chi phí thuê huấn luyện viên tại các trung tâm thể hình bình dân

Với các trung tâm thể hình bình dân thì tập gym có huấn luyện viên giá bao nhiêu? So với các trung tâm trên, chi phí thuê huấn luyện viên ở những trung tâm này thấp hơn, chỉ khoảng 200.000 - 300.000 đồng/buổi. Mỗi buổi tập kéo dài khoảng 1 giờ hoặc hơn.

Ưu điểm: Môi trường tập luyện nhộn nhịp, sôi động, tạo nguồn cảm hứng.

Nhược điểm: Nhiệm vụ chính của HLV là quan sát, hướng dẫn mọi người tập luyện, nhất là những người mới tập. HLV cá nhân chỉ là dịch vụ phụ, có thể sẽ hướng dẫn bạn nhiều hơn nhưng vẫn hỗ trợ những người xung quanh nên kết quả sẽ không cao.

Dịch vụ thuê huấn luyện viên cá nhân (PT) tại California Fitness & Yoga

Huấn luyện viên cá nhân tại California - đồng hành giúp bạn tìm lại vóc dáng

Huấn luyện viên cá nhân tại California - đồng hành giúp bạn tìm lại vóc dáng

Ưu điểm khi tập gym cùng huấn luyện viên tại California Fitness & Yoga

  • California hiện đang sở hữu đội ngũ huấn luyện viên cá nhân và chuyên gia thể hình chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn cao, kiến thức sâu rộng. Các huấn luyện viên đều được cấp chứng nhận NASM Sport & Fitness từ Hoa Kỳ. Nhờ đó, huấn luyện viên sẽ mang đến cho bạn một chương trình tập luyện khoa học, đảm bảo hiệu quả cao nhất.
  • Huấn luyện viên cá nhân tại California sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong quá trình tập, nhiệt tình hướng dẫn, cổ vũ, động viên và truyền cảm hứng để bạn có thêm động lực tập luyện.
  • Được huấn luyện viên tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp, nên và không nên ăn cái gì, khẩu phần bao nhiêu để giúp bạn sớm hoàn thành mục tiêu.
  • Ngoài ra, bạn cũng sẽ được theo dõi chỉ số cơ thể định kỳ, từ đó huấn luyện viên sẽ điều chỉnh chương trình tập luyện hợp lý nhất. Vừa qua, California cũng đã được thế giới công nhận đạt kỷ lục Guiness với 20.000 người thay đổi hình thể thành công.

Các gói tập cùng huấn luyện viên 1 kèm 1 thường kéo dài bao nhiêu buổi?

California Fitness & Yoga hiện có rất nhiều gói tập khác nhau tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe cũng như mục tiêu tập luyện của mỗi người. Thời gian của các gói tập do huấn luyện viên và hội viên trao đổi, sắp xếp. Vậy, bạn nên thuê PT trong bao lâu? Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào hiệu quả tập luyện của bạn như thế nào, bạn đã hoàn thành được mục tiêu tập luyện hay chưa.

Hiện, California đang triển khai những gói tập sau đây:

  • Chương trình tiêu chuẩn: 12, 24, 36, 50 hoặc 100 buổi; chương trình dinh dưỡng: 36 buổi hoặc 100 buổi. 
  • Giáo án tự tập bổ sung.
  • Các buổi lẻ theo yêu cầu của hội viên.

Liệu việc tập cùng HLV cá nhân có hiệu quả thực sự đối với những tạng người bẩm sinh khó thay đổi?

Để đạt được hiệu quả tập luyện cao nhất, điều quan trọng là xác định chính xác bạn đang thuộc tạng người như thế nào. Sau đó, bằng kiến thức chuyên môn về giải phẫu học, đội ngũ huấn luyện viên cá nhân sẽ thiết lập giáo án, phương pháp tập luyện đồng thời tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp. Với những tạng người bẩm sinh khó thay đổi nếu kiên trì với lộ trình của huấn luyện viên thì vẫn sẽ có được vóc dáng như mong muốn.

Tần suất tập luyện như thế nào để đạt hiệu quả?

Các chuyên gia đào tạo tại California khuyến khích những người bận rộn duy trì tần suất tập luyện là 3 buổi/tuần. Tất nhiên, hiệu quả của buổi tập mới đóng vai trò quyết định. Do vậy, bạn nên thuê huấn luyện viên cá nhân để có sự định hướng rõ ràng và tập trung cao độ khi tập luyện.

Gói tập có thời hạn hay không? Tôi có được bảo lưu gói tập khi thời gian không cho phép hay không?

Thời hạn của mỗi gói tập tại California tùy thuộc vào lịch tập mà bạn sắp xếp với huấn luyện viên cá nhân. Nếu thời gian không cho phép và bạn cần bảo lưu gói tập thì trung tâm luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Chi phí gói tập cùng PT tại California như thế nào?

Tại California, tập gym có huấn luyện viên giá bao nhiêu? Chi phí này hoàn toàn phụ thuộc vào gói tập mà bạn lựa chọn. Chương trình huấn luyện viên cá nhân tại đây rất đa dạng, bao gồm giáo án toàn phần, giáo án tự tập bổ sung, đào tạo theo buổi yêu cầu. Mức giá dao động khoảng từ 300.000 - 2.000.000 đồng và tùy vào chương trình khuyến mãi được áp dụng mỗi tháng.

Như vậy, bài viết trên của California Fitness & Yoga đã giúp bạn hiểu chính xác về huấn luyện viên cá nhân cũng như lợi ích và lưu ý khi chọn PT. Đồng thời, qua đó bạn cũng giải đáp được thắc mắc tập gym có huấn luyện viên giá bao nhiêu để có sự lựa chọn phù hợp và chuẩn bị về kinh phí. Để yên tâm hơn khi quyết định thuê huấn luyện viên cá nhân, bạn có thể đăng ký tập thử miễn phí cùng California ngay tại đây.  

Xem thêm:

1. california fitness giá

2. Top 10 phòng gym Phú Nhuận chất lượng và được yêu thích nhất

3. Review 9 địa chỉ yoga quận 1 uy tín và chất lượng không nên bỏ qua

4. Review top 9 phòng gym Mỹ Đình chất lượng và uy tín nhất

5. Top 10 phòng gym quận Tân Bình hiện đại và đáng tập nhất

6. Review 11 phòng gym quận 5 "cực xịn" không thể bỏ qua

BÀI VIẾT HỮU ÍCH