logo

Tập Gym đang phong cách sống hiện đại của giới trẻ. Gym có thể được hiểu nôm na là hình thức luyện tập thể dục trong phòng tập thể hình với các dụng cụ đa dạng, hiện đại nhằm tăng sự hiệu quả cho các bài tập cơ, hay bài tập giảm mỡ bụng, tăng cân,….

TÁC DỤNG CỦA TẬP GYM

Gym là phương pháp luyện tập vận động giúp đốt cháy năng lượng mỡ dư thừa, tăng cơ giúp cơ thể trở nên săn chắc, thon gọn cải thiện sức khỏe và tăng khả năng chịu đựng. Tập Gym giúp cho phái mạnh có được cơ bụng 6 múi và các bạn nữ sở hữu thân hình hoàn hảo, nóng bỏng với vòng eo thon gọn, vòng 1 săn chắc.

Khi luyện tập thể hình, các bài tập cơ vai, cơ lưng, cơ bụng, chân có tác dụng tăng cường sức mạnh, độ dẻo dai và khả năng chịu đựng của các cơ. Để hiểu rõ hơn về tác dụng của Gym bạn có thể theo dõi theo từng tác dụng dưới đây.

Tập gym để có cơ bụng 6 múi săn chắc

Ảnh: tập gym cho nam giới có thể hình 6 múi nam tính

Đối với cánh mày râu việc sở hữu cơ bụng 6 múi săn chắc là điểm đặc biệc thu hút phái nữ. Do đó, để đạt được body như vậy thì luyện tập gym là cách tốt nhất giúp tăng cơ bắp hiệu quả, đặc biệt phát huy tối đa tác dụng đối với cánh mày râu.

Khi tập thể hình với các bài tập về cơ vai, cơ lưng, cơ bụng, cơ chân kết hợp với chế độ dinh dưỡng giàu protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất sẽ giúp cơ thể phát triễn những mô cơ mới khỏe hơn đồng thời loại bỏ các mô cơ yếu từ đó tạo nên thân hình vạm vỡ, săn chắc.

Tập gym giúp giảm mỡ bụng cho nữ

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc tích mỡ bụng ở chị em phần lớn là do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, lười vận động hoặc do chế độ dinh dưỡng không đúng cách. Các nghiên cứu cho thấy việc tích mỡ sẽ càng nhiều hơn khi tuổi càng cao hơn, đặc biệt là đối với nhân viên văn phòng ngồi nhiều càng dễ tích mỡ

Các bài tập gym dành cho nữ như bài tập bụng dưới, bài tập bụng trên, bài tập liên sườn, plank là những bài tập có tác dụng rất tốt đối với chị em, nó được xem là biện pháp vô cùng hiệu quả làm giảm mỡ bụng đem lại vòng eo thon gọn với chiếc bụng phẳng, quyến rũ.

Tìm hiểu thêm: Thực đơn giảm cân trong 1 tuần

Tập gym chống lão hóa và cải thiện sức khỏe

Luyện tập thể dục nói chung hay tập gym nói riêng đều có tác dụng làm tăng quá trình trao đổi chất giúp chống lão hóa, cải thiện sức khỏe tim mạch, phòng bệnh tai biến mạch máu não hay nhồi máu cơ tim. Bên cạnh đó nó còn phòng tránh được các bệnh loãng xương, béo phì, ung thư. Chính vì vậy, tập gym thường xuyên sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, tràn đây năng lượng cho công việc, học tập.

Tập gym cho tinh thần sảng khoái

Trong quá trình vận động luyện tập các chất trong não như dopamine, epinephrine sẽ được giải phóng điều này khiến cho bạn cảm thấy sảng khoái, tích cực và thoải mái hơn. Hơn nữa, việc tập gym giúp mọi người xóa tan đi những áp lực, mệt mỏi, căng thẳng trong công việc giúp bạn lấy lại được cân bằng trong cuộc sống duy trì lối sống tích cực và lạc quan hơn.

Tập gym tăng cân

Không những vậy, tập gym còn có tác dụng với những bạn muốn tăng cân và có cơ thể khỏe khoắn hơn, bởi gym nó rất đa dạng về loại hình tập và được chia ra từng đối tượng, từng mục đích khác nhau. Do đó, nó hoàn toàn phù hợp với bất cứ ai. Đối với những bạn sở hữu một thân hình ít da thịt và khá gầy thì môn thể thao này sẽ giúp bạn tăng cân và khỏe khoắn hơn. Còn với người đã có thể trạng cân đối thì tập gym lại có tác dụng giúp cơ thể phát triển đều đặn và đẹp hơn, hỗ trợ bạn duy trì vóc dáng này.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI TẬP GYM

1. Chọn lựa dụng cụ phù hợp với thể chất

- Chọn lựa dụng cụ phù hợp là điểm quan trọng và cần chú ý nhất đối với những người mới bắt đầu tập gym. Bởi thể trạng, cơ địa của mỗi người là khác nhau ví như thể bạn hay bị suy nhược, hay gặp một sô vấn đề sức khỏe liên quan đến tim, thận,… thì nên chọn các dụng cụ tập nhẹ nhàng như xe đạp tập phục hồi chức năng, xà đơn. Ngược lại bạn là người có sức khỏe tốt hay có nhu cầu giảm một khối lượng calor lớn thì máy chạy bộ đa năng lại là sự lựa chọn thích hợp

- Lựa chọn dụng cụ không đúng với cơ thể có thể gây ra những tác dụng ngược hoặc gây chấn thương. Việc lựa chọn này sẽ được huấn luận viên tại trung tâm hướng dẫn khi bạn đăng kí tham gia lớp học.

 

2. Chế độ ăn uống thích hợp

- Đi kèm vơi tập gym thường là chế độ ăn uống khắc khe để có được hiệu quả nhanh. Chế độ ăn uống cho người tập gym sẽ phụ thuộc vào mục đích bạn tập gym cũng như bài tập gym.

- Nếu bạn tập gym chỉ để duy trì vóc dáng và tằng cường sức khỏe thì chế độ ăn tránh thực phẩm chứa nhiều chất béo, mỡ động vật và đầy đủ dưỡng chất là điều cần thiết. Trái lại, bạn tập gym như là một  cách giảm cân trong 1 tuần  thì chế độ ăn uống nghiêm khắc hơn bằng kế hoạch chi tiết theo lịch tuần, ngày, số bữa ăn trong ngày và các thực phẩm cung cấp mỗi ngày ra sao? Để lên kế hoạch ăn uống cho mình bạn có thể nhờ Huấn luyện viên tư vấn hoặc hỏi kinh nghiệm của những người trước.

3 BÀI TẬP GYM ĐƠN GIẢN CHO CƠ BỤNG 6 MÚI

Bài tập 1: Crunch

Với bài tập này sẽ giúp người tập đốt cháy mỡ vùng bụng và những nhóm cơ liên quan như vùng xương ức tới xương chậu, cơ chéo bên cạnh phần eo

Tư thế chuẩn bi nằm thẳng trên sàn, để đầu, lưng và mông áp sát mặt đất. Hai chân chống lên tạo cảm giác thoải mái, hai tay đan chéo và đặt sau đầu.

Nâng đầu và vai lên khỏi sàn sao cho lưng vẫn chạm đất, đồng thời hít sâu vào; sau đó hạ người về vị trí cũ và thở ra. Lặp lại bài tập này với 15 lần.

Bài tập 2: Plank

Bước 1: Chống hai khủy tay trên thảm, cố gắng giữ lưng và cổ giữ thẳng. Sau đó hãy siết chặt cơ bụng và chắc chắn rằng phần hông đã hạ thấp hơn lưng, giữ tất cả trên 2 mũi chân.

Bước 2: Dùng lực 2 tay phải giữ chắc cơ thể trên thảm. Từ từ nhấc chân phải sang ngang, bàn chân áp sát chân trái, gối không chạm thảm. Giữ nguyên tư thế trong 30s.

Bước 3: Trở về bước 1 và đổi chân. Thực hiện động tác 20 lần, 10 lần mỗi bên.

Bài tập 3: KNEE-TO-ELBOW CRUNCHES

Bước 1: Nằm đặt lưng trên sàn, đặt 2 tay phía sau đầu, chân duỗi thẳng.

Bước 2: Hít vào, nâng thân trên lên cao đồng thời co chân phải về phía ngực, chân phải co, chân trái duỗi, gót chân chạm sàn. Thở ra trở về tư thế ban đầu.

Bước 3: Thực hiện đổi bên, lặp lại động tác 20 lần, 10 lần mỗi bên.

BÀI TẬP GYM CHO NỮ ĐÁNH TAN MỠ BỤNG

Bước 1: Đứng thẳng thân người, chân mở rộng bằng hông. Mũi chân hướng thẳng theo hướng của đầu gối. Tay thả lỏng nhẹ nhàng áp sát thân người.

Bước 2: Nhảy bật chân sang hai bên, lưng thẳng, hai tay giơ cao qua đầu, bàn tay vỗ.

Bước 3: Bật nhảy trở về trạng thái trong bước 1, tiếp tục động tác 20 lần.

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân dang rộng, khoảng cách giữa hai chân rộng bằng vai. Chân trái nâng caongang bụng. Tay trái đưa ra sau, tay phải co trước mặt.

Bước 2: Liên tục nhảy đổi chân 2 bên, đổi tay theo mỗi lần nhảy. Bảo đảm nâng đùi cao đúng tư thế. Thực hiện động tac 20 lần

Động tác Lunge (20 lần, mỗi bên 10 lần)

Bước 1: Đứng thẳng thân người, chân mở rộng bằng hông. Mũi chân hướng thẳng theo hướng của đầu gối. Tay thả lỏng nhẹ nhàng chống hông.

Bước 2: Bước chân trái lên phía trước khoảng 60 – 90 cm sao cho bắp chân và gối chân trái tạo với nhau một góc 90 độ, gối không chạm sàn. Phần gót chân phải kiểng lên để các ngón chân tiếp xúc với mặt sàn. Siết chặt phần cơ bụng để giữ cơ thể thăng bằng.

Bước 3: Trả cơ thể về trạng thái đứng thẳng, sau đó đưa chân phải lên trước tương tự như bước 2.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH