logo

Nếu là người thường xuyên tập luyện thể thao và yêu thích võ thuật, chắc chắn bạn đã từng nghe nhắc đến Kickfit. Còn đối với những người chưa từng biết gì về bộ môn này sẽ thắc mắc thực chất Kickfit là gì?

Kickfit là gì?

Theo một số chuyên gia chia sẻ: “Kickfit là một bộ môn tập luyện thể thao được kết hợp từ nhiều phong cách võ thuật khác nhau, điển hình nhất là kết hợp giữa Boxing và Muay Thái, thích hợp cho cả nam và nữ cùng luyện tập”.

Có quan điểm cho rằng Kickfit là môn võ giống MMA. MMA (Mixed Martial Arts) có thể hiểu là võ thuật tổng hợp hay võ tự do. Đây là môn thể thao mang tính đối kháng toàn diện. Mục đích của MMA là tìm ra một kỹ năng chiến đấu hoàn hảo nhất từ những môn võ khác nhau trên thế giới. Trong MMA, người ta có thể thấy những võ sĩ xuất thân từ những môn võ khác nhau như đấu vật, quyền Anh, Muay Thái, Kick-Boxing, Karate hay Judo...

Như vậy Kickfit cũng lấy cảm hứng từ nhiều phong cách võ thuật khác nhau như MMA nhưng chủ yếu vẫn là Boxing và Muay Thái, kết hợp các động tác mạnh mẽ như đấm, đá cùng kỹ thuật tấn công, di chuyển tạo thành môn thể thao rèn luyện thể lực và thể hình săn chắc. Có một số quan điểm lầm lẫn Kickfit và Kick Boxing là như nhau. Thực chất Kickfit bao gồm cả Kick Boxing trong đó.

Ai có thể tập Kickfit?

Tuy Kickfit là môn tập luyện thể thao dựa trên nền tảng võ thuật nhưng Kickfit chỉ sử dụng những kỹ năng, chiêu thức võ thuật được biến hóa cho đơn giản hơn, có thể ứng dụng rộng rãi và ai cũng có thể tập luyện Kickfit nếu muốn.

Quan niệm Kickfit là bộ môn chỉ dành chon nam giới cũng là một sai lầm. Phụ nữ cũng có thể tập được Kickfit. Tại một số trung tâm thể dục thể hình, số lượng người tập Kickfit là nữ chiếm ưu thế hơn cả nam giới.

Vì sao phụ nữ chọn tập luyện thể thao với Kickfit nhiều như vậy?

Khi tập luyện Kickfit, bạn phải di chuyển và thực hiện động tác liên tục. Chính vì vậy với 45-60 phút tập luyện Kickfit lượng calo được đốt cháy từ 600cal-800cal, khá cao so với các bộ môn tập luyện khác. Điều này sẽ giúp giảm cân nhanh nhất và  hiệu quả.

Kickfit có tính chiến đấu đối kháng, chính điều này sẽ giúp giảm stress vô cùng hiệu quả. Theo các nghiên cứu trên thế giới, khi con người nóng giận thường sẽ muốn đập phá, việc tập luyện Kickfit sẽ giúp đẩy hết những dồn nén trong suy nghĩ vào các cú đá, đấm để giải tỏa căng thẳng.

Tập luyện thể thao với bộ môn Kickfit không chỉ tập đấm đá hay ra đòn mà còn phải tập luyện chịu đòn giúp tăng khả năng chịu đựng và sự dẻo dai cho cơ thể.

Đặc biệt hơn, chuyên gia về Kickfit cho biết: “Kickfit áp dụng đa phần các chiêu thức của Boxing và Muay Thái thay vì các môn võ khác vì có một số môn võ đòi hỏi sự chuyên sâu về kỹ thuật. Ngoài ra khi tập luyện hay đấu đối kháng ở một số môn võ thuật khác, sự “va chạm thân thể” khá nhiều, khiến phụ nữ Việt Nam cảm thấy e ngại. Chỉ với Boxing và Muay Thái, Kickfit chủ yếu áp dụng đấm-đá-gối-chỏ khiến cho phụ nữ khi tập luyện được giữ một khoảng cách nhất định với huấn luyện viên hay đối thủ, họ cảm thấy yên tâm và thoải mái hơn”

Carmen (CALIPSO)

Xem thêm: 4 BÍ KÍP GIÚP BẠN LUYỆN TẬP BỘ MÔN KICKFIT HIỆU QUẢ HƠN

BÀI VIẾT HỮU ÍCH