logo

Mệt mỏi vì ăn quá nhiều đồ chiên, xào trong những buổi tiệc tùng đầu năm? Nước detox từ dưa hấu sẽ giúp bạn cân bằng lại cơ thể vô cùng hiệu quả đấy!

Việc tiêu thụ quá nhiều thức ăn nhiều dầu mỡ, bánh kẹo, nước ngọt là điều khó tránh khỏi? Trong dưa hấu có đến 90% là nước, giúp nhanh no, bù nước cho cơ thể hiệu quả với rất ít calories. Chưa kể, trong dưa hấu còn chứa nhiều dưỡng chất giúp loại trừ độc tố rất tốt. California Fitness and Yoga hân hạnh giới thiệu đến bạn 3 loại thức uống detox với dưa hấu vô cùng dễ thực hiện.

 

Nước detox dưa hấu bạc hà

Thành phần:

2 lít nước

1/2 trái dưa hấu

1 trái chanh

10-13 lá bạc hà

 

Cách làm:

Dưa hấu cắt thành miếng nhỏ. Chanh xắt lát mỏng. Bỏ tất cả cùng bạc hà vào một bình lớn rồi đổ nước vào. Để bình vào tủ lạnh một đêm để dưỡng chất tiết ra.

Dưa hấu giúp gan và thận thanh lọc hiệu quả và loại trừ ammoniac. Chanh giúp điều tiết và cân bằng hệ tiêu hóa, rất hữu ích để trị ợ nóng, đầy hơi, và còn giúp phân hủy chất béo, kết hợp cùng bạc hà giúp thư giãn vùng cơ dạ dày. Đây là thức uống rất tốt để thanh lọc cơ thể sau khi dùng nhiều rượu bia.

 

Sinh tố dextox dưa hấu

Thành phần:

1/2 trái dưa hấu

200g nho

2 trái chanh

1 cốc nước

 

Cách làm:

Dưa hấu cắt thành miếng nhỏ. Chanh gọt vỏ, xắt lát, cho tất cả vào máy xay sinh tố và xay đến khi mịn. Nên xay trước khi thêm nước để điều chỉnh độ mịn.

Dưa hấu chứa chất chống oxy hóa, kết hợp với nho chứa nhiều khoáng chất như canxi, magne, kali và photpho, giúp tươi trẻ làn da và ngăn ngừa mụn. Chanh chứa nhiều vitamin C giúp hệ miễn dịch mạnh mẽ hơn. Món sinh tố này sẽ giúp bạn phục hồi sức khỏe, đặc biệt là bảo vệ làn da sau những buổi tiệc hoành tráng.

 

Sinh tố detox dưa hấu và dâu tây

 

Thành phần:

1/4 trái dưa hấu

1 thìa cà phê gừng

1 trái chanh, vắt lấy nước.

8 trái dâu tây

 

Cách làm:

Dưa hấu gọt thành miếng, bỏ hạt. Dâu bỏ phần cuống. Cho tất cả vào máy xay sinh tố và xay đến khi mịn.

 

Dưa hấu, chanh giúp thanh lọc gan và thận. Gừng chứa dưỡng chất rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp làm ấm bụng. Dâu có mặt trong thức uống này không đóng vai trò nhiều về thanh lọc, mà để bù năng lượng và khoáng chất. Thức uống này không chỉ giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn sau khi tiệc tùng, mà còn là đồ uống bổ dưỡng khi uống hàng ngày.

 

Những lưu ý trong quá trình detox:

  • Chỉ nên thực hiện detox trong 1-2 ngày tùy thể trạng. Ngưng ngay khi có dấu hiệu đau bao tử, chóng mặt.
  • Detox không phải là phương pháp giảm cân, nên thường xuyên vận động, giảm lượng tinh bột tối đa, không ăn đường, bổ sung nhiều đạm, ăn nhiều thức ăn hấp luộc và giảm lượng thức ăn chiên xào để giảm cân hiệu quả.
  • Uống đủ 2,5l nước mỗi ngày. 3l nước cho ngày có vận động.

 

Thịnh Dương 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH