logo

Kể từ thành công của VMM (Vietnam Mountain Marathon) 2013, mới đây, một cuộc đua việt dã hoàn toàn mới mẻ và thú vị Vietnam Jungle Marathon/Phiên bản VMM chạy đường rừng đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Vừa qua, ngày 14-15/4/2018, sự kiện Vietnam Jungle Marathon 2018, thu hút hơn 600 vận động viên Việt Nam cùng các vận động viên đến từ 40 quốc gia khác trên thế giới. Cuộc đua được tổ chức tại Pù Luông (Thanh Hóa) với 3 cự ly: 25km, 42km và 70km.

Được biết, Pù Luông là một địa danh ấn tượng với vẻ đẹp nguyên sơ của rừng rậm, núi đá vôi và các bản làng nhỏ. Chia sẻ cùng truyền thông, ông David Lloyd - Người sáng lập đồng thời là Giám đốc cuộc đua cho biết, khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông là một địa điểm vô cùng có ý nghĩa, và ông thực sự thấy tuyệt vời khi nhìn thấy gần 1.000 người tham gia được trải nghiệm vẻ đẹp độc đáo của vùng đất này.

Giải nhất của cự ly 70 km nam là vận động viên Nguyễn Minh Tuấn, đến từ Câu lạc bộ Danang Runners (Việt Nam) với thành tích 9h23p11s. Để giành được chiến thắng này, anh Tuấn đã phải chạy từ lúc trời chưa sáng (4h00) và chinh phục chặng đường dài với các con dốc khó nhằn mang tên “The Beast” (Quái vật) và “The Killer” (Kẻ hủy diệt).

Vận động viên địa phương Hà Văn Nhật đã giành được vị trí thứ nhất tại cự ly 42 km; Lê Văn Thao và Ngân Văn Liêm cũng dành được vị trí nhất và thứ hai tại cự ly 25 km.

Tham gia sự kiện chạy việt dã lớn và ý nghĩa lần này có sự góp mặt của các thành viên đến từ Running Academy của California Fitness & Yoga Center. Running Academy được thành lập từ tháng 1/2018, bao gồm những người thích tập chạy bộ được hướng dẫn bởi huấn luyện viên David Greenfield, thực hiện các vòng chạy quanh khu vực tập luyện vào thứ 7 hàng tuần.

Đến với cuộc thi lần này, các thành viên của Running Academy đã tham gia khá sôi động và hào hứng. Vượt qua những chặng đường ban tổ chức đưa ra, các thành viên không chỉ trải nghiệm giải đấu lớn và chuyên nghiệp cấp quốc gia mà còn có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sơ, mới lạ của đất và người Pù Luông. Sự hòa nhập của bộ môn thể thao mới lạ cùng thiên nhiên hùng vĩ đã khiến chuyến đi lần này trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Sau sự kiện, Ban tổ chức VietNam Marathon Jungle sẽ dành khoản tiền 404.887.500 VNĐ, được trích từ phí tham gia của tất cả các vận động viên để dành cho  các hoạt động từ thiện. Năm ngoái, cuộc đua đã đóng góp cho các cơ sở hạ tầng sau đợt lũ lớn tại địa phương. Dự kiến năm nay, quỹ từ thiện sẽ được sử dụng cho các dự án trường học cũng như đóng góp cho quỹ phẫu thuật trẻ em thông qua tổ chức Operation Smile.

Ngân Phạm (CALIPSO)

Ảnh: Running Academy

Xem thêm: CALI RUN CLUB – NƠI HUẤN LUYỆN HÀNG ĐẦU CỦA NHỮNG NGƯỜI THÍCH TẬP CHẠY BỘ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH