logo

Body Balance là một môn thể thao xuất xứ từ New Zealand được lấy cảm hứng từ Yoga, Thái cực quyền (Tai Chi) và Pilates. Tuy kết hợp từ nhiều bộ môn, bất kỳ ai cũng có thể luyện tập và nhận những lợi ích tuyệt vời từ bộ môn này.

Body Balance là sự kết hợp của 3 bộ môn Tai Chi, Pilates và Yoga (Ảnh: CFYC)

Body Balance - Cân bằng cơ thể

Với Body Balance, do được lấy cảm hứng từ Yoga các động tác được thi triển chậm rãi, hít thở và điều hòa tâm trí. Khác với các loại hình thể dục nhịp điệu khác, môn thể dục này sử dụng âm nhạc êm dịu, có tiết tấu chậm. Các bài tập uyển chuyển mềm mại nhưng ẩn chứa sinh lực dồi dào. Đúng như tên gọi của nó - “Body Balance” là sự kết hợp vô cùng hài hòa của cơ thể và tâm trí người tập, mang đến những giây phút luyện tập đầy hiệu quả và thư giãn tuyệt vời.

Tham khảo thêm: BẠN PHÙ HỢP VỚI LỚP HỌC NÀO CỦA GROUPX CFYC

Body Balance - bộ môn thư giãn nhưng giảm cân hiệu quả (Ảnh: WeFit Blog)

Một buổi tập Body Balance bao gồm những gì?

Nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm sao 3 bộ môn khác nhau lại có thể tập chung? Cách luyện tập như thế nào? Và như vậy có hiệu quả không? Những thắc mắc ấy sẽ được giải đáp ngay dưới đây.

  1. Làm nóng cơ thể

Body Balance bắt đầu khởi động với 10 phút cùng những động tác Thái Cực (Tai Chi) đơn giản. Chuyển động nhẹ nhàng của cơ thể kết hợp âm nhạc du dương như đưa bạn vào một thế giới khác tạo cảm giác thư thái, giải tỏa áp lực vô cùng hiệu quả.

  1. Bài tập chính

Khi cơ thể đã được làm nóng và quen dần với việc vận động, lúc này sẽ là một chuỗi các động tác Yoga kết hợp với Pilates. Sự dồn dập của tiếng nhạc sẽ tăng cường độ bài tập lên đáng kể. Các động tác hoàn toàn có sự chọn lọc giúp người tập dễ dàng thực hiện nhất. Các động tác Yoga và Pilates đưa vào bài tập đều là những động tác cơ bản nhất: Plank, Side Plank, các động tác tập trung vào bụng, hông và eo.

  1. Cuối bài tập

10 phút cuối của bài tập là lúc bạn thả lỏng cơ thể, tận hưởng âm nhạc du dương trong khi toàn bộ ánh đèn đều được tắt. Điều khiển nhịp thở theo nền nhạc sẽ giúp bạn tĩnh tâm trong khoảng thời giản nhất định.

Body Balance – “Liều thuốc bổ” cho tinh thần và thể chất:

Body Balance là môn học mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe lẫn tinh thần bằng những động tác không quá khó khăn cho người tập. Đặc biệt hơn, chỉ với 1 tiếng luyện tập mỗi ngày, ta có thể đốt cháy hơn 390 calories và giảm được lượng mỡ thừa một cách đáng kể mà không cảm thấy mệt mỏi.

Tham khảo thêm: TÌM HIỂU CÁC MÔN NHẢY GROUPX THÚ VỊ TẠI CFYC

  • Tính kiên nhẫn và hạn chế bực tức

Body Balance giúp ta điềm tĩnh hơn. (Ảnh: Pexels)

Với những động tác thằng bằng yêu cầu sự nỗ lực và kiên trì, bạn sẽ học được cách chiến thắng bản thân trong một thời gian ngắn. Tâm thế ổn định, tinh thần lạc quan là dấu hiệu tươi mới của cuộc sống. Với những ai có bản tính nóng nảy tìm đến Body Balance sẽ nhanh chóng kiểm soát được bản thân mình nhờ các kỹ năng học được khi luyện tập. Duy trì nhịp thở, kiểm soát nhịp tim, hoạt động nhẹ nhàng sẽ cải thiện đáng kể tâm thế của bạn.

  • Giải tỏa phiền muộn trong cuộc sống

“Tạm biệt” căng thẳng cùng Body Balance (Ảnh: Pexels)

Với nhịp sống bộn bề và vội vã như ngày nay, ta khó tránh khỏi những áp lực, căng thẳng, thậm chí còn khiến bản thân dễ bực bội trong mọi tình huống vì stress nặng. Body Balance là nơi giúp bạn loại bỏ đi được những cảm xúc tiêu cực và mang lại cho mình thanh thản trong tâm hồn bằng những động tác Tai Chi và Yoga.

  • Cải thiện chứng viêm khớp

“Tạm biệt” bệnh xương khớp. (Ảnh: Hellobacsi)

Một nghiên cứu của Đại học Tufts (Mỹ) vào năm 2008 cho thấy, ở những người bị viêm khớp gối nghiêm trọng, việc luyện tập môn thể thao này với các bài tập Tai Chi trong giai đoạn khởi động 2-3 lần/tuần (trong 4 tháng) sẽ giúp giảm đau và tâm trạng được cải thiện, giúp hoạt động thể chất nhiều hơn so với các bài tập tiêu chuẩn kéo dài.

  • Tăng khả năng tập trung

body balance 6.png (600×400)

Chỉ cần 1 tuần với 3 buổi tập luyện cũng đủ làm cơ thể và tinh thần của bạn cải thiện rõ rệt. (Ảnh: Pexels)

Trong bài tập Body Balance luôn đòi hỏi sự tập trung để động tác uyển chuyển nhịp nhàng với âm nhạc và sẽ đem tới cho ta một trạng thái cơ thể hài hòa đúng như tên gọi của nó – "Cân bằng cơ thể” giúp bạn làm chủ được tinh thần của bản thân.

Với trang thiết bị và phòng tập hiện đại nhất, cùng các Huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, tâm lý, lớp Body Balance tại GroupX sẽ là một lựa chọn hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua. Đừng chần chờ, cùng bạn bè đến tham dự ngay môn thể dục này ở các Câu lạc bộ California Fitness & Yoga Centers và đạt được một cơ thể khỏe mạnh cùng một vóc dáng “vạn người mê”!

Tham khảo thêm: #MOVE21 & 3 LÝ DO GIÚP BẠN THÁCH THỨC THAY ĐỔI BẢN THÂN

Bảo Đặng (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH