logo

Theo chuyên gia Tony Lowe - Trưởng Ban Huấn Luyện Viên Thể Hình UFC Gym Việt Nam, chế độ ăn uống quyết định 70% quá trình giảm cân của một người. Hãy cùng tham khảo qua thực đơn giảm cân đã giúp nhiều người giảm cân cấp tốc đến 7kg chỉ trong 1 tuần.

LOW-CARB - BÍ QUYẾT TUYỆT MẬT ĐỂ GIẢM CÂN THẦN SẦU

80% chế độ ăn uống tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc "không tinh bột" đều đem lại kết quả hoàn hảo ngoài sức tưởng tượng. 

Trong bánh mì, cơm, hủ tíu,v...v... có rất nhiều năng lượng khó chuyển hóa cũng như rất nhiều năng lượng (trung bình các món ăn có tinh bột thường chứa đến 300 đến 400 kcal). Khi cắt giảm đi tinh bột, đồng nghĩa với việc bạn đã "trừ khử" đi thành công 50% năng lượng nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Chưa hết, khi ăn nhiều đạm, chất xơ thay cho tinh bột, bạn sẽ mau no hơn (do chất xơ chiếm nhiều diện tích trong bao tử hơn tinh bột, protein trong đạm giúp no lâu,...). Khi ăn nhiều tinh bột, bạn sẽ dễ bị "nghiện" do cơ thể tiết ra chất isulin khi tiêu hóa.

Không nên vĩnh viễn từ bỏ tinh bột bởi cơ thể sẽ dễ mệt mỏi, mất trí nhớ tạm thời, thiếu tập trung khi thiếu đường bột trong thời gian dài. Tuy nhiên để giảm cân cấp tốc trong thời gian quá ngắn, đây chính là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công.

NÓI "KHÔNG" VỚI MỌI LOẠI ĐƯỜNG

Bạn có thể sẽ hoàn toàn cân nhắc lại chế độ ăn của mình sau khi biết được những thông tin sau đây. Một ly cà phê đá xay (theo định lượng của Starbucks, Mc Donald) chiếm đến 450 - 500kcal - bằng gần 1 nửa năng lượng được phép tiêu thụ cho một người cần giảm cân cấp tốc trong 1 NGÀY.


Trong đường rất giàu năng lượng, song năng lượng này vô cùng khó chuyển hóa, khiến bạn luôn ủ ũ, buồn ngủ, mệt mỏi. Nói "không" với đường đồng nghĩa với việc từ bỏ những nguồn cơn của sự mệt mỏi về chiều, của nguy cơ tiểu đường, suy tim mạch,...

ĂN UỐNG GẦN GŨI VỚI TỰ NHIÊN NHẤT

Ăn tự nhiên chính là bí mật cho sức khỏe phi thường và tuổi thọ vô địch của người Nhật. Ăn đúng với bản chất của thực phẩm giúp bạn hấp thụ các vitamin trong món ăn trọn vẹn nhất. Nên hấp, luộc thực phẩm thay vì chiên xào nhiều dầu mỡ

CÁC LOẠI HẠT NGUYÊN CÁM

Trong các loại hạt cũng chứa một lượng tinh bột nhất định. Nhưng khác với tinh bột được xay, tinh lọc bằng công nghệ và hóa chất, các loại hạt nguyên cám dễ tiêu hóa hơn, giúp bạn mau no hơn mà vẫn đầy đủ năng lượng để hoạt động suốt 1 ngày bận rộn.

Tham khảo thực đơn giúp  giảm cân cấp tốc trong 7 ngày do Tony Lowe - Trưởng Ban Huấn Luyện Viên Thể Hình -  UFC Gym Việt Nam thiết kế và áp dụng.

Menu giảm cân Phượng Vũ

Mia Trần

Chuyên gia: Tony Lowe - Trưởng Ban Huấn Luyện Viên Thể Hình -  UFC Gym Việt Nam

BÀI VIẾT HỮU ÍCH