logo

Cà chua là loại quả mọng nước, ít calo, giàu chất xơ và đặc biệt là hàm lượng vitamin A, B6, C, B1, B2... rất cao. Rất nhiều chị em đã giảm mỡ thành công nhờ thực đơn giảm cân bằng cà chua.

Trong một quả cà chua 200g chỉ chứa khoảng 30 calo, nhiều vitamin và rất nhiều nước. Mỗi bữa, bạn chỉ cần uống một ly nước ép cà chua kết hợp với thực đơn giảm cân bao gồm đồ ăn nhạt và thực vật có nhiệt lượng thấp thì chỉ trong vòng 10 ngày có thể giảm tối đa 4-5 kg.

Cà chua tốt trong thực đơn giảm cân Cà chua tốt cho người giảm cân

Cà chua chứa nhiều chất xơ, rất tốt cho việc đào thải lượng mỡ dư thừa trong ruột, giảm béo bụng hiệu quả. Cà chua cũng giúp làn da của bạn trở nên hồng hào và mịn màng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cà chua cần phải được ăn sau bữa ăn (dù ăn sống hay uống sinh tố) để giảm bớt được lượng axit, ngăn ngừa và giảm thiểu các bệnh về dạ dày, đường tiêu hóa. Thường xuyên ăn cà chua trước bữa cơm không chỉ khiến bụng bạn cảm thấy khó chịu, ăn cơm không ngon miệng mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh dạ dày.

Ăn sống cà chua

Để ăn sống cà chua, bạn nên lựa chọn cà chua hữu cơ hoặc cà chua bi. Hai loại cà chua này đều tuyệt đối đảm bảo an toàn, không có hóa chất độc hại, bạn có thể ăn cả vỏ mà không sợ có thuốc. Nếu lựa chọn cà chua bi bạn có thể chuẩn bị 15 quả, còn cà chua thường chỉ cần 2 quả. Sau khi rửa sạch và ngâm nước muối, bạn có thể cắt lát mỏng cà chua  và làm thành món salad trong thực đơn giảm cân của mình. 

Cà chua sống phải có trong thực đơn giảm cân Ăn sống cà chua tươi

Sốt cà chua

Nếu không ăn được cà chua sống, bạn có thể chế biến sốt cà chua để ăn kèm với salad hoặc với thịt băm rất ngon miệng. Bạn có thể thêm thịt lợn hay bò băm đã đảo qua vào hỗn hợp để tạo thành sốt thịt cà chua ăn cùng với spaghetti.

Thực đơn giảm cân - mì ý sốt cà Mì Ý sốt cà

Nếu tự làm sốt cà chua, bạn cần lưu ý hạn sử dụng. Những lọ sốt đã mở và sử dụng chỉ có thể để được 1 tuần trong tủ lạnh.

Thực đơn giảm cân - Đậu hủ sốt cà Đậu hủ sốt cà

Thực đơn giảm cân - Bò hầm cà chua Bò hầm cà chua

Uống nước ép cà chua

Nước sinh tố cà chua là loại thức uống dễ làm và ngon miệng. Bạn chỉ cần chuẩn bị cà chua, mang rửa sạch rồi cắt bỏ hạt. Sau đó, cho vào máy xay nhuyễn và có thể cho thêm ít nước để đỡ bị đặc.

Thực đơn giảm cân - Nước ép cà chua Nước ép cà chua

Khi bổ sung sinh tố nước ép cà chua vào thực đơn giảm cân, bạn nên uống trước bữa ăn, vì lượng đường và lượng nước trong cà chua tạo cho bạn cảm giác no lâu và không còn thèm ăn nữa.

Thực đơn giảm cân - Nước ép cà chua Nước ép cà chua

Khi bạn sử dụng cà chua thường xuyên để giảm mỡ bụng bạn cũng cần tuân thủ chế độ ăn uống hợp lý.

Thực đơn giảm cân bằng cà chua hiệu quả

- Bữa sáng: Một cốc nước cà chua ép  sau khi ăn sáng

- Bữa trưa: Một cốc nước cà chua ép, cơm, nhiều rau, cá hoặc gà. Hạn chế không ăn nhiều bơ, muối, thịt đỏ hoặc thức ăn có quá nhiều gia vị)

- Bữa tối: Một cốc nước cà chua ép, ăn ít cơm, tăng cường rau xanh

Để quá trình giảm cân nhanh và hiệu quả bằng quả cà chua, bạn nên kết hợp với việc tập bài tập giảm cân khoảng 30 phút mỗi ngày cùng với việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Phương Anh

XEM THÊM:  THỰC ĐƠN GIẢM CÂN TRONG 7 NGÀY

XEM THÊM:  THỰC ĐƠN GIẢM CÂN VỚI KHOAI LANG

XEM THÊM:  THỰC ĐƠN VÀ BÀI TẬP GIẢM CÂN

XÊM THÊM:  5 BÀI TẬP GIẢM MỠ HIỆU QUẢ

XEM THÊM:  THỰC ĐƠN GIẢM CÂN CHO NGƯỜI BÉO PHÌ

         

      

BÀI VIẾT HỮU ÍCH