logo

 

Không thể phủ nhận rằng khi quá mệt mỏi, ảnh hưởng của tuổi tác, hoặc thậm chí tuân theo một chế độ giảm cân ngặt nghèo, não bộ của chúng ta không thể hoạt động hiệu quả được như trước. Nhưng bạn đừng ngay lập tức nghĩ tới những thực phẩm quý hiếm đắt tiền. Dưới đây là những thực phẩm “thông minh” giúp tăng cường khả năng tập trung của bạn.

Đường

 

thực phẩm giúp bạn tập trung hơn

 

Đây là lý do tại sao bạn chỉ cần uống một ly nước quả hoặc ăn một chút đồ ăn vặt có vị ngọt cũng đủ khiến bạn tỉnh táo trở lại. Chúng là nguồn năng lượng ưa thích của não bộ, nhưng lại là kẻ thù của những thực đơn giảm cân. Vì vậy tôi khuyên bạn nên sử dụng đường glucose – loại đường có lợi cho sức khỏe được chuyển hóa từ thực phẩm – thay cho đường mía thông thường để vẫn giữ vóc dáng đúng chuẩn.

Caffein

 

caffein

 

Chắc chắn rồi! Caffein không thể nào vắng mặt trong danh sách này được. Có trong café, nước tăng lực và một số loại thuốc, caffein cũng cấp cho bạn thêm sinh lực và giúp bạn tập trung một cách hiệu quả. Đây còn là một yếu tố hỗ trợ giảm cân nhanh rất tốt, chỉ cần lưu ý rằng bạn không quá lạm dụng chúng vì chúng có thể khiến bạn bồn chồn và khó chịu.

 

cá hồi

 

Giàu axit omega-3 – chìa khóa cho một não bộ khỏe mạnh – cá thực sự là một nguồn protein dồi dào tác động tới khả năng tập trung của bạn. Những chất béo có lợi trong một thực đơn ăn kiêng hợp lý sẽ giúp bạn giảm thiểu các căn bệnh như mất trí nhớ, suy giảm tâm thần và đột quỵ. Vì vậy hãy nhớ thêm cá vào bữa ăn của bạn ít nhất 2 lần/tuần.

Các loại hạt và socola

 

các loại hạt

 

Các loại hạt là nguồn cung cấp vitamin E chống lại sự oxy hóa, trong đó có sự suy giảm nhận thức khi bạn có tuổi. Và một nguồn chống oxy hóa mạnh mẽ khác nữa chính là socola đen chứa đầy chất kích thích tự nhiên như caffeine giúp tăng cường tập trung. Hãy thưởng thức khoảng 50g các loại hạt hoặc socola đen 1 ngày để có được những lợi ích của chúng mà không lo dư thừa calo, chất béo và đường.

Bơ và ngũ cốc

 

bơ và ngũ cốc

Mỗi cơ quan trong cơ thể hoạt động phụ thuộc vào lưu lượng máu được cung cấp. Quả bơ có chứa chất béo không bão hòa đơn, có lợi cho việc lưu thông máu khỏe mạnh, còn ngũ cốc nguyên hạt như lúa mỳ, bỏng ngô cũng đóng góp chất xơ và vitamin E. Chúng giúp giảm nguyên cơ tích tụ mảng bám và tăng cường lưu thông máu cung cấp cho não bộ, tăng cường khả năng tập trung của bạn.

Có một chế độ ăn uống lành mạnh

 

tập trung hơn

 

Có thể bạn thấy điều này nghe rất sáo rỗng, nhưng đó là sự thật. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn sáng có thể cải thiện trí nhớ và sự tập trung và những học sinh có ăn sáng sẽ chú tâm vào bài giảng tốt hơn. Nếu chế độ ăn uống của bạn thiếu chất dinh dưỡng thiết yếu, và khẩu phần ăn không phù hợp có thể gây ảnh hưởng tới khả năng tập trung của bạn. Một bữa ăn nặng có thể làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi, trong khi quá ít calo có thể dẫn đến cảm giác đói cồn cào gây mất tập trung. Ngoài ra, hãy luôn nhớ bổ sung đủ lượng nước cần thiết và ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày. Bên cạnh đó, việc tập thể dục hàng ngày hoặc thiền định với tư tưởng thoải mái, thư giãn sẽ giúp bạn có một tư duy rõ ràng và tập trung hơn.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH