logo

Group-X là phương pháp tập luyện thể thao theo nhóm kết hợp cùng âm nhạc sôi động hoàn toàn mới mẻ và độc đáo mang lại hiệu quả tăng cơ và đốt cháy calo nhanh chóng. Tham khảo một số lưu ý sau đây từ CFYC để việc luyện tập đạt được hiệu quả cao nhất.

Tìm người hướng dẫn

Ảnh: CFYC.

Với các lớp Dance, đạp xe hay BodyPump và BodyCombat,… bạn sẽ khó lòng luyện tập tại nhà mà không có sự hướng dẫn. Bạn cần một huấn luyện viên có kinh nghiệm giúp đỡ bạn, họ sẽ hướng dẫn bạn những động tác bài bản, chi tiết. Đặc điểm của những lớp Group-X là những động tác tưởng chừng như đơn giản nhưng lại được thiết kế logic và khoa học nhằm mang đến hiệu quả đốt cháy calo nhanh nhất. Mở đầu buổi tập, HLV sẽ hướng dẫn khởi động toàn thân với tạ khối lượng nhỏ. Người tham gia lớp tập sẽ được dẫn dắt qua những bài tập từ đơn giản tới phức tạp, từ nhẹ nhàng tới cường độ lớn, tác động lên những nhóm cơ quan trọng trên cơ thể. Nếu như không có bài tập phù hợp với cơ thể bạn, sẽ mất rất nhiều thời gian để đạt được kết quả như mong muốn. Vì vậy, muốn tối ưu hóa hiệu quả tập luyện thể thao, hãy tìm một người hướng dẫn chuyên nghiệp cho mình.

Đừng quá vội vàng

Không chỉ với Group-X, bất kỳ bộ môn nào cũng cần có sự kiên nhẫn. Khi vừa bắt đầu, hãy tuân theo hướng dẫn của HLV, đừng nên quá vội vàng hay nôn nóng tập luyện các bài tập có cường độ quá cao hay không phù hợp. Nếu cường độ là luyện tập quá sức so với bạn, hãy thẳng thắn yêu cầu HLV thay đổi một chế độ khác. Group-X thường là các lớp vận động toàn thân, nếu quá vội vàng hay tập sai cách sẽ dẫn đến những chấn thương không cần thiết,…không quá vội vàng sẽ là cách giúp bạn hạn chế điều này.

Ảnh: CFYC

Ngoài ra, bạn không thể mong đợi một kết quả nhanh chóng chỉ sau vài buổi tập. Mặc dù đây là các lớp học giúp đốt cháy calo hiệu quả nhưng cũng cần có thời gian. Bạn nên kiên trì luyện tập để đạt được kết quả một cách an toàn và lâu dài.

Không bỏ qua yếu tố âm nhạc

Ảnh: CFYC

Điều làm nên sự khác biệt và hiệu quả của các lớp Group-X chính là kết hợp với âm nhạc, vì thế đừng bỏ qua yếu tố quan trọng này. Âm nhạc góp phần vào thiết kế mỗi lớp học, vì vậy bạn hãy lắng nghe nhạc, nhịp điệu và “phiêu” cùng tiết tấu để luôn tràn đầy hào hứng và quên đi sự mệt mỏi của các bài tập thể dục. Âm nhạc của các lớp Group-X cũng được chọn lựa một cách khoa học và phù hợp với mỗi loại bài tập. Hãy cảm nhận nhịp điệu và tập luyện theo chúng, đó sẽ là cách giúp bạn nâng cao cường độ tập luyện thể thao và đốt cháy calo nhiều nhất có thể.

Chú trọng dinh dưỡng

Cho dù bạn lựa chọn bất kỳ bộ môn nào, dinh dưỡng luôn luôn quyết định đến kết quả luyện tập của bạn.. Lưu ý cắt giảm lượng tinh bột cũng như kiểm soát lượng calo đưa vào cơ thể để tránh việc chúng chuyển hóa thành năng lượng dư thừa tạo mỡ. Tiếp đến, hãy chú trọng đến việc bổ sung protein và các thực phẩm chức năng hỗ trợ quá trình xây dựng và phát triển cơ bắp. Tham khảo thêm lời khuyên từ HLV về chế độ dinh dưỡng để có sự chọn lựa thực phẩm phù hợp nhất với chương trình tập luyện của bạn. Đốt cháy calo hiệu quả nhờ tập luyện, bây giờ là lúc chú ý đến dinh dưỡng để có vóc dáng hoàn hảo.

Những quãng nghỉ

Ảnh: CFYC

Sau mỗi lượt tập, HLV sẽ dành những quãng nghĩ ngắn để các cơ có thời gian phục hồi cũng như để điều chỉnh cường độ phù hợp với lượt tập tiếp theo. Điều này là vô cùng quan trọng cho quá trình đốt cháy calo của bạn, hạn chế áp lực lên các nhóm cơ còn giúp ngăn ngừa những chấn thương không đáng có. Bạn nên dành 2-3 buổi mỗi tuần để tập luyện trong các lớp Group-X và đừng quên tự thực hiện các bài tập giãn cơ sau mỗi buổi tập. Vì khi tập, cơ sẽ hoạt động tăng cường, căng cứng để đạt hiệu quả tăng cơ cao nhất. Chính vì thế, thời gian thư giãn giúp các cơ trở về trạng thái bình thường, tránh đau nhức, giúp bạn sẵn sàng quay lại với những hoạt động hằng ngày. Bên cạnh đó, sau khi luyện tập cơ thể vẫn diễn ra quá trình đốt cháy calo so với khi không tập luyện.

Những lưu ý trên sẽ cần thiết cho những ai đang có ý định đăng ký tham gia một lớp Group-X tại CFYC. Những HLV giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những tư vấn chi tiết hơn nữa về tất cả những gì bạn cần để đạt được hiệu quả tập luyện thể thao như mong muốn. Ngoài ra, đăng ký trở thành hội viên ngay hôm nay để có cơ hội tham gia những chương trình hấp dẫn. Không ngừng mong muốn có nhiều hơn nữa các chương trình chăm sóc và tri ân khách hàng, CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus – tiếp tục tổ chức chương trình WHEEL OF FORTUNE – Vòng xoay may mắn. 

Thông qua chương trình Wheel of Fortune – Shopping Spree, tập đoàn CMG.ASIA sẽ gửi tặng đến quý khách hàng những phần quà tặng vô cùng giá trị. Với vòng xoay may mắn được diễn ra hằng ngày tại các CLB, hội viên sẽ có cơ hội nhận được phần thưởng lớn nhất là Phiếu sử dụng dịch vụ Eri 360 tại Eri International trị giá 100.000.000 VNĐ. Ngoài ra còn có các quà tặng khác với tổng trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng như Buổi chụp hình chuyên nghiệp tại CA Studio, các mặt hàng gia dụng như tivi, tủ lạnh, máy giặt, điện thoại iPhone 7, v.v…

Thông tin chi tiết xem tại: https://lifestyle.cali.vn/cmgasia-chinh-thuc-phat-dong-chuong-trinh-tri-an-khach-hang-wheel-of-fortune-shopping-spree-p2d2115.html

Hải Anh (Calipso)

Xem thêm:  BEN DELL: XÂY CƠ BẮP LÀ CUỘC CHIẾN GIỮA ĂN UỐNG VÀ TẬP LUYỆN

BÀI VIẾT HỮU ÍCH