logo

 

Tết đến Xuân về là thời điểm hoa quả nở rộ và mang đến nhiều loại trái cây vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu một số loại trái cây thoải mái ăn không lo dịp Tết này nhé.

 

1. Táo

 

Táo là loại trái cây màu đỏ, tương ứng với mệnh Hỏa trong ngũ hành. Táo có vị ngọt thanh nên bạn có thể ăn thoải mái mà không gây cảm giác ngán. Trong quả táo với hàm lượng protein và chất xơ dồi dào sẽ lấp đầy cơn đói của bạn trong tíc tắc, nhưng vẫn đảm bảo lượng calorie ở mức thấp và không khiến cơ thể tích mỡ.

 

 

Hơn thế nữa, táo chứa nhiều hàm lượng nước nên giúp những người thèm ăn có cảm giác no lâu, giải phóng cảm giác khó tiêu trong những ngày Tết. Đây chính là bí quyết giúp hạn chế tình trạng thèm ăn đồng thời cung cấp lượng nước cho cơ thể.

 

2. Chanh

 

Nước chanh ấm pha thêm chút mật ong sẽ là lựa chọn hoàn hảo để hạn chế cảm giác khó tiêu trong những ngày Tết. Chanh giúp làm sạch độc tố trong cơ thể, kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa nên hạn chế cảm giác thèm ăn. Hàm lượng vitamin và chất chống oxy hóa phong phú trong chanh có thể giúp đào thải chất độc cho gan, thận, phổi, làm sạch ruột, cải thiện chất lượng máu, thúc đầy trao đổi chất.

 

 

Ngoài ra chanh còn giúp đốt cháy mỡ, tiêu hủy mỡ nhanh hơn, giúp cải thiện cân nặng đáng kể. Đối với những bạn có vấn đề về dạ dày nên giảm nồng độ chanh tươi khi pha nước uống.

 

3. Bơ

 

Những loại trái cây có vỏ màu tối như bơ được dân gian xếp vào hành Thủy, tượng trưng cho nguyên tố nước. Sử dụng trái cây hành Thủy vào đầu năm mang đến sự sung túc, dồi dào về tiền tài và sức khỏe trong suốt một năm.

 

 

Với vị béo và thanh mát tự nhiên, quả bơ sẽ đem lại một cảm giác thư thái cho toàn bộ tinh thần và cơ thể của bạn trong những ngày chơi Tết. Chứa 25 loại vitamin và khoáng chất, bơ được xếp vào danh sách những trái cây “vua” để tăng cưởng sức khỏe. Sử dụng sinh tố bơ thường xuyên vào mỗi sáng còn giúp bạn ngăn ngừa chứng loãng xương, làm đẹp cho làn da và mái tóc.

 

Nếu không muốn bị tăng cân khi dùng bơ, bạn hãy thay đường bằng nước ép lê và sữa đặc bằng tàu hủ non khi chế biến món sinh tố bơ nhé.

 

4. Dưa hấu

 

Dưa hấu đỏ là một trong những loại trái cây truyền thống cho mùa Tết và luôn xuất hiện trên bàn thở tổ tiên của mỗi gia đình. Không chỉ đẹp, dưa hấu là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, B6, C, rất nhiều lycopene, chất chống oxy hóa, kali và axit amin. Dưa hấu không có chất béo và lượng calorie trong trong mỗi ly nước ép dưa hấu chỉ từ 40-50 calorie.

 

 

Đặc biệt, hàm lượng nước trong dưa hấu giúp bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể, giúp giải nhiệt, ngăn ngừa tình trạng khó tiêu mà nhiều người thường mắc phải vào dịp Tết.

 

Neil Nguyễn

Photo: Phạm Hoài Nam

Model: Huỳnh Nu

Trang phục: CA Republik

BÀI VIẾT HỮU ÍCH