logo

Dance sports đang dần trở thành trào lưu tập luyện ở Việt Nam gần đây bởi những lợi ích to lớn đối với sức khỏe, tinh thần và đặc biệt là cân nặng. Bộ môn thể thao này giúp cơ thể bạn đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả. Bài viết sau đây của CFYC sẽ mách bạn 5 điệu nhảy dance sports giúp giảm cân cực dễ. Cùng CFYC tìm hiểu ngay nào!

1. Điệu tango

Các bạn tập dance sports với điệu nhảy tango Điệu Tango là thể loại dance sports đậm chất Nam Mỹ

Tango là một điệu nhảy dance sports có nguồn gốc từ khu ngoại ô thủ đô Buenos Aires của Argentina. Từ một thể loại nhảy đường phố, tango dần được yêu thích và phổ biến rộng rãi khắp thế giới. Hiện nay, có 2 phong cách phổ biến là tango cổ điển và tango quốc tế.

Trên nền nhạc là những giai điệu Latin sôi động, tango đòi hỏi bạn phải sử dụng mọi bộ phận trên cơ thể và di chuyển liên tục. Với việc tiêu hao khoảng 192 calories sau 1 giờ tập, kết hợp với ăn uống hợp lý, chẳng mấy chốc mỡ thừa đáng ghét sẽ bị “tiêu biến”. Bạn sẽ sớm sở hữu một thân hình thon thả.

Luyện tập tango còn giúp hạn chế các căn bệnh nguy hiểm như ung thư, mất trí nhớ và tim mạch ở các đối tượng người lớn tuổi. Bên cạnh đó, điệu dance sports này còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng, thư giãn trí não và cơ thể. 

2. Điệu Waltz

Các bạn tập dance sports với điệu nhảy Waltz Nếu muốn tập dance sports, Waltz là một lựa chọn không tồi chút nào!

Từ một điệu nhảy truyền thống của người Áo, điệu waltz đã từng bước trở thành điệu nhảy thời thượng được rất đông người yêu thích hiện nay. Đặc trưng của Waltz là tiết tấu chậm, bước nhảy đơn giản nên phù hợp với hầu hết lứa tuổi: với giới trẻ thì thích sự nhẹ nhàng, lãng mạn của Boston, với người lớn tuổi thì thích sự đơn giản, nhịp nhàng của điệu nhảy. 

Bạn sẽ rất ngạc nhiên nếu biết rằng một giờ tập luyện Waltz sẽ tiêu thụ số calories lên tới 212. Một con số rất ấn tượng đúng không? Muốn giảm cân dễ dàng mà lại có được thân hình “chuẩn không cần chỉnh” thì còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký đi học nhảy Waltz đi nào!

3. Cha cha cha

Các bạn tập dance sports với điệu nhảy cha cha cha Chắc hẳn bạn ít nhiều đã nghe tới thể loại dance sports cha cha cha

Cha cha cha là thể loại dance sports ra đời vào những năm 50 của thế kỷ trước tại Cuba. Có thể nói, đây là điệu nhảy được nhiều người biết đến nhất ở Việt Nam nhờ sự sôi động, trẻ trung. Điệu nhảy này chủ yếu tập trung vào chân, thích hợp cho giảm mỡ toàn thân, nhất là tập luyện cho đôi chân được thon gọn, săn chắc và phần hông thon thả.

Với tiết tấu nhanh, động tác mạnh mẽ, Chachacha giúp bạn tiêu hao rất nhiều năng lượng trong thời gian ngắn. Chỉ cần 15 phút trên sàn nhảy với các vũ điệu, bạn có thể đốt cháy trung bình 104 calorie. Đây quả là một cách tuyệt vời để giảm cân và tăng cường độ dẻo dai cho cơ bắp. Buộc các cơ phải hoạt động với một cường độ cao là cách tốt nhất để tăng độ bền cho cơ mà không làm cho bạn có một thân hình “cuồn cuộn cơ bắp”.

4. Slow Foxtrot

Các bạn tập dance sports với điệu nhảy Slow Foxtrot Slow Foxtrot là thể loại dance sports sẽ mang lại cho bạn thân hình săn chắc

Điệu Slow Foxtrot thường được xem như nền móng vững chắc cho dance sports, có nhiều người cho rằng: nếu nhảy điệu này giỏi thì bạn có thể nhảy tốt các điệu khác. Slow Foxtrot về căn bản không thay đổi nhiều so với những năm mới xuất hiện ở đầu thế kỷ 20 tại Mỹ. 

Điểm đặc trưng của điệu nhảy trong khiêu vũ này là số bước chân khá hạn chế, toát lên sự trong sáng, duyên dáng và nhịp nhàng. Chuyển động liên tục tiến và nghiêng thân trên qua phải và trái.

Nhảy Slow Foxtrot không chỉ giúp toàn bộ cơ thể bạn được vận động liên tục giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả mà còn rất hiệu quả để thư giãn tinh thần, quên đi những thứ làm bạn mệt mỏi trong cuộc sống. Dành khoảng một giờ mỗi ngày để tập Slow Foxtrot là cơ thể bạn đã tiêu hao khoảng 192 calories rồi đấy.

5. Quickstep

Các bạn tập dance sports với điệu nhảy Quickstep Đôi chân của bạn sẽ rất khỏe khoắn nếu thường xuyên tập luyện dance sports

Quickstep (bước nhanh) ra đời ở nước Anh vào những năm của thập niên 1920 và là sự kết hợp của các điệu nhảy foxtrot, Charleston, shag, peabody, và one-step. Đây là điệu dance sports phóng khoáng nhất trong năm điệu nhảy cổ điển, nó không bị giới hạn về tốc độ, chuyển động, quay và tạo ra những phút vui nhộn trên sàn.

Đúng như tên gọi của nó, đặc trưng của Quickstep là sôi động, lấp lánh và hào hứng nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ. Đôi chân của bạn đòi hỏi phải chuyển động nhanh và nhịp nhàng.

Đây là một thể loại dance sports rất thích hợp để giảm cân bởi khả năng đốt cháy calo rất tốt. Theo nghiên cứu, 30 phút nhảy Quickstep sẽ giúp bạn đốt cháy tới 177 calories. 

Trên đây là những thông tin hữu ích về 5 điệu nhảy dance sports giúp bạn giảm cân vừa nhanh vừa hiệu quả cũng như mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu các bạn mong muốn học các điệu nhảy thì hãy đến với CFYC để được trải nghiệm các lớp học nhảy và được hướng dẫn bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Đừng quên theo dõi blog của CFYC để cập nhật các thông tin bổ ích nhé. Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH