logo

Tác dụng của 4 loại trái cây giảm cân có làm bạn tò mò và mong muốn khám phá? Nếu thực sự đang băn khoăn về những điều này thì chắc chắn những chia sẻ hữu ích trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm ra một vài gợi ý vô cùng thú vị và đầy đủ. Cùng khám phá để biết thêm những thông tin chi tiết về những loại trái cây giảm cân này nhé! 

1. Cam 

Trái cây giảm cân - CamSử dụng cam là loại trái cây giảm cân hàng ngày giúp mang đến hiệu giảm cân quả bất ngờ 

Cam được biết đến là loại trái cây giàu chất xơ, vitamin C cũng như các chất dinh dưỡng khác như kali, canxi, chất khoáng,....có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ giảm cân khoa học và an toàn. Không những thế, loại hoa quả này còn giúp giải độc cho cơ thể một cách hiệu quả, nhất là đối với những người thường xuyên sử dụng rượu bia.

Đặc biệt, trong cam còn chứa một loại hợp chất có tên là polyphenol có tác dụng duy trì độ ẩm và lượng nước trong cơ thể làm cho dạ dày no lâu hơn. Vì vậy, cam là trái cây giảm cân rất hiệu quả. Một cốc nước cam ấm vào buổi sáng hoặc một vài lát cam sau bữa ăn sẽ là công thức tuyệt vời giúp các bạn thực hiện chế độ giảm cân của mình.

2. Chanh 

Trái cây giảm cân - ChanhChanh là loại trái cây giảm cân giúp đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh chóng

Chanh có lẽ là loại trái cây giảm cân không thể thiếu trong thực đơn giảm cân của rất nhiều người hiện nay. Bởi trong loại trái cây này có chứa rất nhiều vitamin C cũng như các loại vitamin nhóm B cùng các nguyên tố vi lượng khác. Theo đó, lượng vitamin C có trong chanh sẽ giúp thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa và thanh lọc cơ thể nhanh hơn bình thường.

Nhờ vậy, một ly nước chanh loãng không đường sau mỗi bữa ăn hoặc vào mỗi buổi sáng cũng là phương pháp giúp cân nặng của bạn được điều chỉnh theo mong muốn. Vì thế, nhờ duy trì uống nước từ loại quả này, sau một tháng, các bạn có thể giảm tối đa từ 2 - 3kg.

3. Bưởi 

Trái cây giảm cân - bưởiLựa chọn bưởi là loại trái cây giảm cân hàng ngày an toàn và hiệu quả 

Tương tự như cam và chanh, bưởi cũng là trái cây giảm cân hiệu quả. 40% thành phần của bưởi là vitamin C và chất xơ. Cùng với đó, loại quả này còn chứa lycopene và một số loại chất khác như folate, magnesium,...mang đến tác dụng đốt cháy chất béo tự nhiên trong cơ thể một cách hiệu quả và an toàn.

Đặc biệt, các chất dinh dưỡng có trong bưởi còn có khả năng làm giảm huyết áp và cải thiện mức cholesterol trong cơ thể rất tốt. Vì thế, không ít người hiện nay đã chọn bưởi là loại hoa quả đồng hành trong quá trình giảm cân của mình để có thể giảm 2 - 3kg trong vòng một tháng sử dụng. 

4. Táo 

Trái cây giảm cân - táoMột trong những loại trái cây giảm cân được yêu thích chính là táo  

Trong loại trái cây giảm cân này có chứa rất nhiều chất xơ có tác dụng kích thích quá trình làm việc của hệ tiêu hóa. Không những thế, trong táo còn còn chứa các loại vitamin A, C, E và canxi giúp cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Các bạn hoàn toàn có thể sử dụng táo vào một trong các bữa ăn chính hàng ngày. Bởi trong một quả táo sẽ có chứa từ 60 - 100 kcal và không chứa chất béo cũng như natri. Do vậy, mỗi ngày các bạn nên sử dụng từ 2 - 3 trái táo và không nên dùng thêm các loại thực phẩm giàu tinh bột hoặc chiên xào khác. Kiên trì thực hiện đều đặn trong 3 tháng, các bạn sẽ nhận thấy được kết quả thực sự bất ngờ và hài lòng. 

5. Dứa 

Trái cây giảm cân - dứa gaiDứa gai - Trái cây giảm cân lý tưởng và an toàn cho mùa hè

Dứa là loại hoa quả có chứa nhiều đường nhưng trong một miếng dứa chỉ chứa khoảng 82 kcal. Nhờ đó, khi sử dụng dứa nguyên quả hay nước ép dứa, các bạn sẽ được nạp thêm năng lượng đầy đủ mà không sợ bị tăng cân. Không những thế, dứa còn là loại hoa quả có chứa các thành phần chống ung thư, hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa cũng như chứa nhiều loại chất xơ, vitamin A, C giúp tăng cường sức khỏe.

Khi sử dụng dứa, thành phần có trong loại quả này sẽ giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa một cách hiệu quả, từ đó mang đến tác dụng giảm cân an toàn. Vì vậy, kiên trì sử dụng loại trái cây giảm cân này khoa học từ 1 - 2 tháng, các bạn sẽ có thể giảm được số cân nặng từ 1 - 3kg. 

CFYC hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn về các loại trái cây giảm cân. Trái cây không chỉ giúp các bạn giảm cân mà còn mang lại những lợi ích khác cho sức khỏe. Ngoài ra, nếu các bạn muốn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn cùng các bài tập, hãy liên hệ CFYC để được tư vấn và hướng dẫn bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp.

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH