logo

Trà đào là thức uống rất được yêu thích trong mùa hè nhờ vị ngọt nhẹ và hương thơm tự nhiên. Mặc dù vậy, những người đang muốn giảm cân vẫn rất e ngại khi sử dụng bởi không biết trà đào bao nhiêu calo và uống trà đào có mập không. Vì thế, trong bài viết này, California Fitness & Yoga sẽ giúp bạn giải đáp toàn bộ thắc mắc đồng thời điểm qua một số tác dụng của trà đào.

1 ly trà đào bao nhiêu calo?

Trà đào bao nhiêu calo?

Trà đào bao nhiêu calo? (Nguồn: Internet)

Trà đào bao nhiêu calo? 

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, 100g đào chứa khoảng 46 calo. Lượng calo trong một ly trà đào khoảng từ 100 - 240ml sẽ dao động từ 80 - 120 calo. Lượng calo này có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy vào nguyên liệu đi kèm cũng như dung tích của ly.

Công thức pha chế trà đào thường là sự kết hợp của trà xanh và đào ngâm giòn ngọt. Một số công thức khác có bổ sung thêm cam, sả, chanh, hạt chia, mật ong, thạch,... Ngoài trà đào tự nhiên, một số loại trà đào còn được chế biến từ trà túi lọc hương đào. Tùy vào sự kết hợp của các thành phần nguyên liệu mà trà đào sẽ có hương vị khác nhau và lượng calo nạp vào cơ thể cũng khác nhau.

Trà đào cam sả bao nhiêu calo?

Với một cốc trà đào cam sả khoảng 240ml, lượng đường 100% thì sẽ cung cấp cho cơ thể 120 calo. Tuy nhiên, nếu lượng đường giảm còn 70% và không thêm các toping đi kèm thì lượng calo cũng giảm chỉ còn khoảng 85 calo. Hoặc nếu bạn sử dụng trà túi lọc hương đào thì chỉ chứa khoảng 55 calo. Như vậy, có thể thấy lượng calo trong trà đào cam sả và trà đào thông thường không có sự chênh lệch quá nhiều. 

Uống trà đào có mập không?

Trà đào bao nhiêu calo?

Uống trà đào có mập không? (Nguồn: Internet)

Biết được trà đào bao nhiêu calo bạn sẽ giải đáp được thắc mắc uống trà đào có mập không. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để duy trì hoạt động thì mỗi ngày một người trưởng thành cần cung cấp cho cơ thể khoảng 2000 calo. Nếu bạn ăn 3 bữa/ngày thì lượng calo cần bổ sung mỗi bữa là khoảng 667 calo. Thông thường, việc chỉ dùng 1 ly trà đào mỗi ngày sẽ không gây tăng cân, tuy nhiên bạn cần tính toán tổng mức calo cơ thể nạp vào và lượng calo tiêu thụ trong cả 1 ngày để kiểm soát cân nặng của mình.

Mặt khác, trong trà đào chứa thành phần chính là nước, vitamin C có trong đào và một số thành phần khoáng chất, có tác dụng thanh lọc, đào thải độc tố, điều hòa cholesterol trong cơ thể. Uống trà đào trước khi ăn 30 phút mang lại cảm giác no, làm giảm cảm giác ngon miệng, từ đó giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Một ly trà đào sẽ có hàm lượng calo ít hơn các loại thức uống khác như trà sữa, cà phê sữa,... nên đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng để thay thế các loại thức uống gây tăng cân khác.

Uống trà đào có tác dụng gì?

Trà đào và nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Trà đào và nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe (Nguồn: Internet)

Trà đào bao nhiêu calo, uống trà đào giúp giảm cân hay không, chắc hẳn bạn đã có được câu trả lời. Thế nhưng, ít ai có thể biết hết được những tác dụng của loại trà này với sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu qua một số lợi ích mà trà đào mang lại:

Ngăn ngừa táo bón

Một quả đào có chứa khoảng 10% chất xơ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Bên cạnh đó, đào còn có tác dụng ức chế sự phát triển của giun và ấu trùng giun trong đường ruột, đồng thời điều hòa nhu động đường ruột, ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Tốt cho tim mạch

Thành phần dưỡng chất trong quả đào có chứa vitamin C, sắt, kali giúp tăng cường tuần hoàn máu, thúc đầy bơm máu về tim. Chất xơ trong đào có cả 2 loại là chất xơ hòa toàn và chất xơ không hòa tan. Nếu chất xơ hòa tan tăng cường khả năng hấp thu, giải độc cơ thể, hỗ trợ sức khỏe tim mạch thì chất xơ không hòa tan giúp giảm cholesterol xấu. Nhờ đó, sử dụng trà đào còn có tác dụng giảm huyết áp cho người huyết áp cao, giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ.

Ngăn ngừa ung thư

Đào có chứa hàm lượng vitamin A dồi dào, một chất chống oxy hóa. Uống trà đào cũng là một cách để kiểm soát hoạt động của các gốc tự do, ngăn chặn sự hình thành tế bào ung thư. Ngoài ta, nhiều nghiên cứu cũng đã đưa ra kết luận, đào có khả năng chống lại sự phát triển của các khối u tiềm ẩn bên trong cơ thể. 

Ngăn ngừa tình trạng thiếu máu

Một trong những nguyên nhân gây thiếu máu là do cơ thể thiếu hụt sắt. Trong khi đó, đào có chứa sắt, có tác dụng làm tăng nồng độ hemoglobin trong cơ thể, giúp thúc đẩy quá trình tạo máu. Bởi vậy, uống trà đào hay ăn đào đều giúp bạn ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, chống đông máu.

Tăng cường hệ miễn dịch

Như đã nói ở trên, đào có chứa các chất chống oxy hóa nên có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa này còn có giúp giảm căng thẳng, phòng ngừa nhiều bệnh lý khác. 

Cách chế biến trà đào đơn giản tại nhà

Chế biến trà đào đơn giản tại nhà

Chế biến trà đào đơn giản tại nhà (Nguồn: Internet)

Biết được trà đào bao nhiêu calo sẽ giúp bạn dễ dàng tính toán được lượng calo nạp và cơ thể mỗi ngày. Để kiểm soát lượng calo trong trà đào cũng như đảm bảo chất lượng đồ uống này, bạn có thể tự chế biến trà đào ngay tại nhà. Cách làm rất đơn giản, dù bạn vụng về như thế nào cũng có thể tự mình làm nên một ly trà đào thơm ngon, bổ dưỡng:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1kg đào tươi, nên chọn loại chín vừa.
  • 300ml nước.
  • 2 quả chanh.
  • 700g đường vàng.
  • 1 thìa muối tinh.
  •  1 lọ thủy tinh.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Pha nước muối loãng và vắt 1 quả chanh vào nước, khuấy đều để ngâm đào.
  • Bước 2: Đào tươi rửa sạch, gọt vỏ rồi bổ múi cau khoảng 4 - 6 miếng/quả. Sau đó, cho đào đã cắt vào nước muối đã chuẩn bị sẵn. Bước này giúp đào không bị thâm đen.
  • Bước 3: Cho khoảng 100g đường vào nồi rồi thắng đường chuyển sang màu cánh gián. Sau đó, cho 300ml nước và 200g đường còn lại vào, khuấy đều và tiếp tục đun sôi.
  • Bước 4: Khi nước đường sôi, bạn thả đào vào và đun đến khi thấy miếng đào trong, thường thì đun khoảng 5 phút. 
  • Bước 5: Tắt bếp và vớt đào ra ngâm trong nước đá để đào giòn.
  • Bước 6: Phần nước đường nấu đào trước đó bạn để nguội và vắt 1 quả chanh vào để giảm cảm giác ngọt gắt.
  • Bước 7: Cho đào vào lọ thủy tinh rồi đổ nước đường vào, sao cho miếng đào không bị nổi lên mặt nước để tránh đào bị mốc.
  • Bước 8: Ngâm đào trong nhiệt độ phòng khoảng 1 ngày sau đó cho vào tủ lạnh để bảo quản và dùng dần.
  • Bước 9: Để pha trà đào, bạn chỉ cần lấy nước đào ngâm cho vào ly, pha thêm nước lọc và đá để điều chỉnh độ ngọt và thưởng thức.

Chế biến trà đào đơn giản tại nhà
Như vậy, bài viết này của California Fitness & Yoga đã giúp bạn biết được trà đào bao nhiêu calo. Mặc dù trà đào có tác dụng hỗ trợ giảm cân nhưng để đạt được kết quả giảm cân như mong muốn thì bạn không thể phụ thuộc hoàn toàn mà cần có chế độ ăn uống, tập luyện điều độ, khoa học. Cách giảm cân nhanh nhất là bạn kết hợp uống trà đào, ăn kiêng và tham gia tập luyện tại một trung tâm thể hình. Hiện, California cũng đang có rất nhiều lớp tập luyện giảm cân ở nhiều bộ môn khác nhau, theo sở thích của bạn như gym, group X, yoga, boxing, dance, zumba,... Mỗi lớp học luôn có huấn luyện viên hướng dẫn, giúp bạn tập luyện đúng tư thế cũng như được tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp với mục tiêu. Hơn thế nữa, trở thành hội viên của Cali bạn còn được trải nghiệm những dịch vụ tiện ích chất lượng 5 sao quốc tế. Nếu muốn đăng ký tập thử miễn phí trước khi quyết định đồng hành cùng Cali hay không, bạn đừng ngại đăng ký ngay tại đây .

BÀI VIẾT HỮU ÍCH