logo

Lời mời đến các buổi tiệc tùng vào dịp giáng sinh làm bạn không thể nào từ chối. Món ngon cùng không khí náo nhiệt trong những ngày lễ hội khiến bạn ăn điên cuồng mất kiểm soát. Nằm lòng những bí kíp sau để cân nặng không còn là nỗi ám ảnh nữa.

Ăn nhẹ trước khi đi tiệc

Thường vào mỗi cuộc hẹn, ai đấy cũng nghiễm nhiên mặc định đến đấy và dùng bữa luôn. Tuy nhiên, trong thời gian đợi thường phải gặp cảm giác đói cồn cào. Chính những lúc này sẽ dẫn đến việc ăn quá đà hoặc ăn mất kiểm soát. Thay vì để bụng rỗng đến dự tiệc, bạn nên ăn nhẹ để lót dạ bằng vài món ăn không quá nhiều calories hoặc tinh bột để hạn chế cơn đói. Một phần sandwich hoặc một đĩa salad cũng đủ để bụng bạn không còn phải kêu réo khi ăn quá trễ rồi.

Nửa ổ bánh mì hamburger giúp bạn ăn ít hơn, dễ kiểm soát việc ăn quá đà trong mỗi bữa tiệc

Duy trì tập thể thao

Ăn nhiều hơn nhưng lại ít vận động khiến bạn tăng cân mất kiểm soát. Lúc này, chỉ có việc tập thể thao mới có thể cứu cánh bạn tránh khỏi ám ảnh cân nặng. Không cần phải chạy hùng hục hay tập những bài tập kéo dài cả tiếng đồng hồ. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng những bài tập tabata, cardio và hiit ngay tại nhà. Những bài tập đưa nhịp tim lên cao đến mức đốt mỡ giúp bạn tiêu hao calories dư thừa trong những buổi tiệc Giáng sinh.

Ai nói phòng ngủ không thể hô biến thành phòng gym được nào?

Hạn chế uống quá nhiều chất kích thích

Bia, rượu các loại cocktail là những loại thức uống khó có thể chối từ trong các buổi tiệc Giáng Sinh. Thành thật mà nói, các loại đồ uống chứa cồn chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân ngay cả trong lễ Giáng Sinh. Bạn có thể yêu cầu phục vụ một cốc nước ép trái cây, nước detox hoặc đơn giản hơn là nước lọc để thanh lọc cơ thể hơn.

Hung thủ khiến bạn tăng cân hơn cả đồ béo chính là BIA

Ăn thêm rau

Nếu trót dại ăn nhiều quá, bạn nên ăn thêm các món rau, salad có trong bữa tiệc để hạn chế lượng dầu mỡ có trong bữa ăn đó. Bên cạnh đó, chất xơ có trong rau xanh giúp hệ tiêu hóa làm việc bớt nhọc nhằn hơn. Đây được xem là một trong những cách tốt nhất để tránh tăng cân trong dịp Giáng sinh cũng như chăm sóc sức khỏe của mình.

Ăn chuối vào buổi sáng kết hợp với trà nóng

Với mỗi chế độ ăn kiêng thì bữa sáng vẫn ăn uống bình thường nhưng nếu bạn đang có mong muốn giảm cân, thì 1-2 quả chuối cho bữa sáng là điều cần thiết. Chuối vẫn giúp bạn no lâu, bổ sung đủ protein cho một buổi sáng đầy đủ chất. Sau đó pha một li trà nóng có thể là trà gừng cho dễ uống sau khi ăn chuối đã có vị ngọt, tránh cảm giác ngán.

Uống nước chanh detox

Bạn hãy uống nước chanh mỗi ngày thay cho nước lọc. Tuy nhiên, nước chanh để uống hàng ngày này sẽ khác so với nước chanh được pha để giải khát. Bạn nên pha loãng nước chanh, tuyệt đối không cho thêm đường. Nếu thực hiện theo đúng cách này, bạn vẫn có thể duy trì chế độ ăn hàng ngày, chỉ cần hạn chế ăn vặt.

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH