logo

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng uống nước cũng có tác dụng giảm cân. Dưới đây là 4 lý do tại sao nước có thể giúp bạn giảm cân chắc hẳn bạn rất muốn biết. 1

Uống Nước Giảm Đói

Thông thường các dấu hiệu liên quan đến đói và khát có thể mang đến cảm giác như nhau. Nhiều người khi thấy đói họ sẽ kiếm gì đó để ăn. Tuy nhiên, nếu bạn không giữ đủ độ ẩm cần thiết thì đó chính là lúc cơ thể bạn cần nước, chứ không phải thức ăn. Nếu không nhận ra điều này, bạn có thể sẽ ăn nhiều hơn, hậu quả sau đó thế nào chắc bạn cũng biết.

Nước Cung Cấp Năng Lượng Cho Não Bộ

Não là trạm điều khiển chính cho lượng chất lỏng đi vào cơ thể bạn, đó là do não chứa nhiều nước hơn bất kỳ bộ phận nào khác của cơ thể. Vì thế, bộ não sẽ cảm nhận đầu tiên khi cơ thể bạn thiếu nước. Não của bạn chứa nhiều nguồn năng lượng tiềm năng, điển hình là glucose. Nhưng bạn có biết rằng, một số năng lượng đến từ nước khi thẩm thấu qua màng tế bào, chứ không liên quan đến calorie? Do đó, khi cơ thể thiếu nước, bộ não sẽ yêu cầu bạn cung cấp thêm năng lượng để hoạt động hiệu quả hơn. Hãy uống nước, thay vì ăn bất cứ thứ gì bạn nhé.

Nước Cần Thiết Cho Việc Chuyển Hoá Chất Béo, Đốt Cháy Enzymes

Chất béo phân huỷ phụ thuộc vào nước. Điều này sẽ không đem lại hiệu quả nếu cơ thể bạn thiếu nước. Một loại enzyme tên là lipase cần thiết cho việc phá vỡ chất béo. Nếu bạn tưởng tượng chất béo như một bức tường gạch, lipase sẽ là một cái đục phá vỡ từng viên gạch. Những viên gạch này chạy khắp cơ thể và đốt cháy năng lượng. Lipase cần nước để hoạt động hiệu quả hơn bằng cách: Chất béo + Nước + Lipase = Axit Béo Axit béo là các khối nhỏ của chất béo. Chúng đủ nhỏ để có thể di chuyển trong cơ thể. Sau đó, khi cơ thể cần năng lượng, các tế bào xung quanh sẽ tiếp thu axit béo này. Các axit béo di chuyển dễ dàng hơn khi chúng mang nhiều độ ẩm. Vì thế, uống nước để giảm cân còn có tác dụng tạo điều kiện cho enzymes phá vỡ chất béo một cách hiệu quả hơn. 

Uống Nước Giúp Cơ Thể Tăng Cường Năng Lượng

Bạn hãy tưởng tượng một cái cây khi thiếu nước, thân cây héo dần và lá cây thì mềm rũ. Và ngược lại, khi một cái cây đủ nước, nó sẽ xanh tươi đầy sức sống. Cơ thể bạn cũng thế, khi thiếu nước, bạn sẽ thiếu năng lượng, Lúc ấy, bạn không muốn di chuyển quá nhiều và rồi bạn không thể đốt cháy thêm nhiều năng lượng. Vì thế, việc uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều calorie hơn. Thời gian tốt nhất để uống nước là buổi sáng sau khi vừa thức dậy. Hãy nhớ uống một ly nước lọc trước khi uống các loại thức uống chứa cafein. Bên cạnh đó, uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày tương đương với 2 lít nước và trải đều thời gian trong ngày. Bằng cách này, bộ não của bạn sẽ luôn được tiếp đủ độ ẩm và khi đó, bạn sẽ cảm nhận cảm giác đói vì muốn ăn chứ không phải do thiếu nước.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH