logo

1. Bạn không theo dõi những gì mình nạp vào cơ thể

Các nghiên cứu cho thấy việc theo dõi chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp  giảm cân. Những người sử dụng nhật ký thực phẩm, hoặc chụp ảnh lại những bữa ăn của họ, luôn giảm cân nhiều hơn những người không làm điều đó.

Ảnh: Parsleyhealth

Nếu không kiểm soát việc ăn uống, có thể bạn sẽ nạp quá nhiều Calo vào cơ thể mà không hay biết, hãy ghi chép và đo đếm lượng thức ăn bạn nạp vào cơ thể một cách cẩn thận.

2. Bạn không tập thể hình

Một khi bạn có kế hoạch giảm cân , bạn chắc chắn phải lên một kế họach tập luyện kèm theo đó vì nếu như không, việc chỉ ăn kiêng sẽ không đủ để bạn đạt được thân hình mơ ước của mình.

Các bài Cardio Power Hour giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Ảnh: UFC Gym VN

Việc tập các bài Cardio giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, nhất là các bài Cardio cường độ cao ở UFC Gym như Cardio Power Hour. Tập tạ cũng giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, đồng thời còn tạo ra những múi cơ săn chắc.

3. Bạn vẫn uống thức uống có đường

Những loại ước có gas chứa rất nhiều đường, nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân, khi bạn uống nước có gas, bạn không cảm thấy no mà vẫn phải nạp thêm thức ăn vào cơ thể, và bạn lại phải nhận thêm một lượng lớn calo khác.

Ngược lại, nên thay nước có gas bằng nước lọc hoặc nước suối, uống từ 1 đến 2 lít nước hoặc hơn mỗi ngày, bạn sẽ giảm cân dễ dàng hơn đến 44% so với những người uống nước ngọt.

Nước cũng giúp giải độc cho cơ thể, giúp bạn có sức khỏe để thực hiện các bài tập luyện giảm cân cường độ cao.

4. Bạn không ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng, đặc biệt là với những người đang giảm cân. Đừng phí thời gian ngủ của bạn để lướt mạng hoặc làm những chuyện vô bổ. Các nghiên cứu cho thấy những người trưởng thành ngủ không đủ giấc dễ mắc bệnh béo phì hơn 55% so với người bình thường.

Ảnh: Onnit

Giấc ngủ giúp tái tạo cơ thể, là cỗ máy giảm cân tự nhiên mà không tốn bất kỳ công sức nào. Ngủ đủ giấc giúp bạn có tinh thần tốt nhất để bắt tay vào thực hiện các bài tập giảm cân một cách hiệu quả.

5. Bạn đặt mục tiêu quá cao

Giảm cân là một quá trình chậm hơn nhiều so với kỳ vọng của mọi người. Có thể bạn sẽ giảm được 1 đến 2 ký trong tuần tập đầu tiên, nhưng rất ít người có thể giữ vững tiến độ đó. Việc tập luyện và ăn uống khoa học chỉ giúp bạn duy trì sức khỏe ở mức độ bình thường, muốn giảm cân, bạn phải tập luyện cật lực hơn và kiên nhẫn hơn để thúc đẩy quá trình tập luyện giảm cân một cách từ từ.

Nếu bạn đã cố gắng mà cân nặng vẫn không giảm, hãy thử tập quen, vì tại một số thời điểm, cơ thể bạn đạt đến ngưỡng khỏe mạnh nhất định và thoải mái với điều đó. Cố gắng vượt qua ngưỡng này có thể cần rất nhiều nỗ lực, hoặc thậm chí là điều không thể đối với bạn.

6. Bạn quá tập trung vào việc giảm cân

Những người ăn kiêng vẫn tăng cân theo thời gian, thay vì nghĩ mình đang giảm cân, hãy đặt mục tiêu biến mình trở thành một người khỏe mạnh và hạnh phúc.

Ảnh: Tarungillfitness

Hãy nghĩ đơn giản và làm cho việc ăn uống theo chế độ trở thành thói quen của bạn chứ không phải là để giảm cân, bạn nên ăn những thứ mình thích và muốn chứ không phải gò ép bản thân mình, nếu thế tinh thần bạn sẽ sa sút và trao đổi chất trở nên kém hơn.

Và hãy nhớ, ăn uống lúc nào cũng phải đi kèm với việc luyện tập, như vậy bạn mới có thể giảm cân một cách hiệu quả nhất. UFC Gym tự hào là trung tâm Fitness số 1 Châu Á giảng dạy các bộ môn võ thuật đang được nhiều người trên thế giới yêu thích. Với đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp cùng cơ sở vật chất đạt chuẩn 5 sao, UFC Gym cam kết thỏa mãn đam mê cho bất cứ ai yêu thích thể thao.

Thanh Tú (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (08) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH