logo

Bạn có biết mỗi ngày có hàng trăm người tham gia các lớp học Yoga và luyện tập mỗi ngày? Bạn có biết lợi ích nào đã khuyến khích nhiều người tham gia và say mê như vậy? Bạn có biết những diễn viên nổi tiếng trên toàn thế giới đều áp dụng Yoga để có vóc dáng thon gọn, cải thiện các vòng cơ thể và đặc biệt tĩnh tâm trước áp lực cuộc sống? Dưới đây chính là 5 lí do vì sao Yoga được yêu thích đến thế hy vọng sẽ làm bạn có thêm niềm đam mê với bộ môn này.

Vì t ất cả mọi người đều có thể luyện tập Yoga

Những người lớn tuổi khi tập Yoga sẽ cải thiện được nâng tình và dẻo dai của cơ thể, tuổi thọ cũng được kéo dài nhằm tăng cường sức khỏe tốt hơn. Điều này giúp cho họ có cuộc sống thoải mái hơn và tự tin trong giao tiếp, năng động và linh hoạt hơn bao giờ hết. Khi đến với Yoga, trẻ em cũng được luyện tập thành thói quen sự kiên nhẫn và tỉ mỉ trong từng động tác và điều hòa nhịp tim của cơ thể. Chính vì vậy, tuổi tác không bao giờ là trở ngại đối với việc luyện tập Yoga. Bạn có thể bắt đầu tập luyện Yoga ở bất cứ độ tuổi nào và tập luyện tới hết cuộc đời. Hãy nhớ rằng, Yoga là dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là-nếu bạn đang không hoàn hảo.

Ảnh:Eelephantjournal

Vì Yoga giúp bạn cân bằng cuộc sống

Đôi khi, những sự thay đổi trong cuộc sống sẽ làm bạn mất cân bằng. Yoga với rất nhiều tư thế cân bằng như: Fflying grow, Peachcock pose,  Handstand, Big toe pose…  sẽ vừa giúp bạn cải thiện giao tiếp giữa não bộ và hệ thống cơ của cơ thể, vừa giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả.

Yoga là phương pháp cung cấp cho bạn các lợi ích về vật chất và tinh thần. Yoga có thể làm thay đổi quyết định tiêu cực, giúp bạn định hướng rõ ràng hơn các mục tiêu trong các hoạt động hằng ngày. Nếu không phải là Yoga, thì chắc hẳn rằng bạn khó có thể tìm thấy một phương pháp nào cân bằng sức khỏe và hạnh phúc tốt hơn nữa.

Ảnh: Daretomove

Yoga có tác dụng trị bệnh

Yoga từ lâu đã được chứng minh có thể giúp giảm căng thẳng, cải thiện các triệu chứng IBS và bệnh trầm cảm. Ngoài ra, Yoga còn cải thiện mức độ glucose và insulin trong máu – tác nhân gây bệnh tiểu đường, huyết áp cao và cholesterol - vấn đề thường gặp ở những người có bệnh tiểu đường loại 2 có thể được giảm nhẹ bằng cách thực hành Yoga. 

Nghiên cứu cũng cho thấy, Yoga có thể cải thiện giấc ngủ, tăng sức chịu đựng tập thể dục cho những người bị bệnh tim hoặc bệnh tắc nghẽn phổi mãn tính (COPD), giảm khó chịu khi mang thai và làm giảm cơn đau lưng. Nó cũng đã được chứng minh là có thể giúp bệnh nhân ung thư vú giảm các triệu chứng mệt mỏi và mãn kinh cũng như cải thiện cảm xúc.

 

Ảnh: Krounchasana

Vì Yoga cải thiện vóc dáng hiệu quả

Đây là lí do vì sao nhiều diễn viên, người mẫu, ca sĩ tập Yoga để cải thiện và giữ gìn vóc dáng. Tập Yoga  chẳng những mang lại cho bạn cơ bắp săn chắc, thân hình cân đối, gọn gàng, mà còn giúp người tập trẻ và đẹp hơn. Với người béo, các bài tập Yoga giúp cơ bắp săn chắc, tiêu hao năng lượng thừa nhưng lại không có cảm giác đói, thèm ăn; có chế độ dinh dưỡng khoa học, từ đó cải thiện vóc dáng hiệu quả. Với người gầy, tập Yoga có tác dụng tăng cường sự trao đổi chất, kích thích tuần hoàn máu, cải thiện khả năng tiêu hóa, giúp tăng cân hiệu quả và bền vững.

Ảnh: Georgekamper

 Vì Yoga kết nối bản thân bạn với thế giới bên ngoài

Điều làm cho môn Yoga khác biệt hơn những môn thể thao khác là: Nếu như các môn là thể thao vận động khác sẽ giúp cho cơ thể bạn được cải thiện, sự cải thiện có dễ dàng nhìn thấy. Trong khi đó, bộ môn Yoga giúp cho bạn kiểm soát kết nối giữa cơ thể và tâm trí của mình.

Yo trong từ Yoga có nghĩa là kết nối, nó giúp cho bạn kết nối cơ thể bên ngoài với tâm hồn bên trong, giúp cho bạn kết nối cá nhân mình với thế giới với mọi người xung quanh với xã hội bên ngoài. Triết lý của Yoga giúp cho con người hiểu ra rằng con người là một phần của vũ trụ. Chúng ta phải kết nối bản thân mình với vạn vật xung quanh để làm cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ảnh: Dustyriversphotography

Trong xã hội ngày nay, thời đại công nghệ số khiến cho con người đang dần có xu hướng tách rời nhau và cảm thấy cô đơn ngay cả khi đang ở giữa đám đông thì Yoga càng trở nên cần thiết. Đến với Trung tâm Yoga Plus, bạn sẽ được trải nghiệm tất cả loại hình Yoga cùng các thầy Yoga Ấn Độ. Bên cạnh đó, lịch học Yoga đa dạng vào nhiều khung giờ khác nhau sẽ tạo sự thuận lợi cho quỹ thời gian bận rộn của bạn. Mặt khác, sự hỗ trợ của thông dịch viên trong mỗi lớp sẽ giúp bạn hiểu rõ những hướng dẫn của các thầy Yoga Ấn Độ sẽ giúp bạn ngày càng yêu Yoga hơn

 

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy Yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

 

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Truy cập địa chỉ: http://www.xprize.vn hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

 

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình Yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.Yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/Yogaplusvn 

Hotline:                     

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

Xem thêm: giảm cân tại nhà, thực đơn giảm cân với khoai lang, uống gì để giảm mỡ bụng, chế độ ăn giảm mỡ bụng, cách giảm mỡ đùi

BÀI VIẾT HỮU ÍCH