logo

Yoga từ lâu đã được biết đến như là “bí kíp” kéo dài sức khỏe, vẻ đẹp và tuổi thọ. Bài tập Yoga có nhiều tác động đến cơ thể đặc biệt có hiệu quả cao trong việc giảm cân, thải độc và chỉnh dáng.

Tác dụng giảm cân của Yoga

Yoga với các động tác nhẹ nhàng vẫn có thể giảm cân hiệu quả. Ảnh: CFYC

Khi nhắc đến giảm cân, mọi người thường nghĩ đến các bài tập vận động mạnh như aerobic, gym nhưng có một sự thật là Yoga với những động tác nhẹ nhàng vẫn có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Huấn luyện viên Yoga (Yogi) tại California Fitness & Yoga Centers (CFYC) chia sẻ: “M ỗi buổi tập Yoga trung bình kéo dài từ 75 đến 90 phút với các hoạt động liên tục tác động đến các nhóm cơ, vùng mỡ. Một giờ tập Yoga cổ truyền (như Hatha Yoga ) tiêu tốn 240 calories, và đối với những bài tập khí, đòi hỏi những tư thế và sức cơ bắp (như As h tanga Yoga ) đốt cháy hơn 400 calories”.

Như vậy, với Yoga, không cần phải tốn quá nhiều công sức, chỉ với các bài tập Yoga nhẹ nhàng, thư giãn bạn vẫn có thể giảm cân. Hiện tại, CFYC có nhiều lớp Yoga giảm cân từ cơ bản đến nâng cao như Hatha Yoga, Viyasa, Ashtanga, Power Yoga với các Yogi đến từ Ấn Độ, có thể giúp cho bạn đạt hiệu quả tập luyện cao, kết quả tốt nhất.

Yoga hỗ trợ thải độc cơ thể

Bài tập Yoga hỗ trợ cho tuần hoàn và trao đổi chất trong cơ thể. Ảnh: CFYC

Những động tác chậm rãi nhưng chắc khỏe của Yoga, những tư thế xoắn, đưa lên, xuống của các khớp khuỷu, hay “tư thế trồng chuối” (handstand) không chỉ giúp cơ bắp săn chắc mà còn kích thích các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể hoạt động. Như việc đứng bằng vai và tư thế "con cá" (Matsyasana) sẽ giúp bạn điều chỉnh sự hoạt động của tuyến giáp trong cổ (tuyến giáp có vai trò quan trọng trong việc tiết ra hormone điều hòa quá trình trao đổi chất), chế độ thải độc cơ thể của gan (gan là bộ phận làm sạch và khử độc cực mạnh, có vai trò thanh lọc máu, chuyển hóa chất béo, tạo ra nguồn năng lượng cho cơ hoạt động). Tất cả sẽ giúp sự tuần hoàn và trao đổi chất trong cơ thể diễn ra mạnh mẽ hơn.

Yoga giúp chỉnh dáng hiệu quả

Yoga hỗ trợ chỉnh dáng hiệu quả. Ảnh: CFYC

Bài tập Yoga còn có tác động tích cực đến xương và khớp. Đối với các khớp sai lệch, Yoga có tác dụng kéo nắn, làm cho cột sống mềm dẻo, mạnh mẽ, linh hoạt. Nhờ đó, Yoga giúp chỉnh dáng hiệu quả, đặc biệt đối với những người lưng tôm do sử dụng smartphone, máy tính, ngồi sai tư thế quá lâu.

Tại California Fitness & Yoga Centers, rất nhiều các hội viên đều giảm cân thành công với Yoga. Qua các bài tập, hệ thống thải độc được tăng cường, cơ thể khỏe mạnh hơn, làn da đẹp hơn, loại bỏ tật khòm lưng. Học viên có được vóc dáng cân đối và mềm mại hơn.

Hoàng Thi

Tham khảo thêm thông tin tại:

Website: https://www.cali.vn/coaching/yoga

Lịch học các lớp yoga: https://www.cali.vn/vn/schedule

Hotline: 08. 73. 075. 77

 

Xem thêm: NAM GIỚI HÃY TẬP 7 ĐỘNG TÁC YOGA NÀY ĐỂ NGỦ NGON HƠN

BÀI VIẾT HỮU ÍCH